5 dụng cụ và phụ kiện rượu vang thông dụng bạn không nên bỏ qua

5 dụng cụ và phụ kiện rượu vang thông dụng bạn không nên bỏ qua

Thưởng thức rượu vang không đơn thuần là việc nếm thử hương vị, đó là một hành trình khám phá đầy tinh tế. Để nâng tầm trải nghiệm này, việc sở hữu những dụng cụ và phụ kiện rượu vang phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng.

 

Vượt qua sở thích, chạm đến nghệ thuật, lựa chọn dụng cụ và phụ kiện rượu vang không chỉ dừng lại ở thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế, mà còn là cách để bạn thể hiện sự trân trọng đối với thức uống quý này. 

 

Dụng cụ và phụ kiện rượu vang thông dụng

Dụng cụ và phụ kiện rượu vang thông dụng

 

Trong thế giới rượu vang, việc sử dụng đúng dụng cụ cho từng loại vang sẽ giúp bạn khai thác trọn vẹn hương vị và tinh túy của từng ly vang. Dưới đây là một số lựa chọn không thể thiếu cho những người yêu thích rượu vang.

 

Bình Decanter sử dụng để chiết rượu vang

 

Chứa toàn bộ nét đặc trưng của một chai rượu, decanter là nơi mà rượu vang được rót và giải phóng khỏi giới hạn của chai, tiếp xúc với oxy.

Mục đích sâu xa của decanter không dừng lại ở đó. Decanter còn là nơi mà những phân tử hương vị và mùi thơm được kích thích và giải phóng.

Với decanter, việc lựa chọn đúng kiểu dáng cũng là một phần quan trọng. Decanter thường mang hình dáng của một chiếc bát lớn, nông, tạo ra một diện tích bề mặt lớn cho rượu vang tiếp xúc với không khí. Đặc biệt đối với rượu vang trẻ, việc này cực kỳ quan trọng để giúp rượu có cơ hội thở và phát triển tốt nhất trước khi được thưởng thức.

 

Bình Decanter dụng cụ chiết rượu vang hữu ích

Bình Decanter dụng cụ chiết rượu vang hữu ích

 

Dụng cụ mở nút chai rượu vang

 

Với nhiều loại dụng cụ mở nút chai khác nhau, từ dụng cụ đơn giản đến các loại cao cấp, việc lựa chọn để phù hợp với phong cách và nhu cầu của bạn là vô cùng cần thiết.

 

Các dụng mở nắp rượu vang

Các dụng mở nắp rượu vang

Dụng cụ mở nắp chai đơn giản

 

Loại này chỉ gồm một vít kim loại và tay cầm. Dễ sử dụng nhưng có thể cần nhiều lực để bật nút ra.

 

Double-hinged corkscrew - Dụng cụ mở nắp chai hai bản lề

 

Dụng cụ này bao gồm một con dao răng cưa nhỏ để cắt giấy bạc xung quanh đỉnh của chai rượu. Cần khởi động có bản lề giữa, giúp đảm bảo lực đẩy tối đa khi mở nút chai. Bạn sử dụng rãnh nhỏ đầu tiên trong cần khởi động khi bắt đầu bật nút chai và sau đó chuyển sang rãnh cuối cùng khi nút chai sắp bật ra.

 

Dụng cụ mở nắp chai hai bản lề

Dụng cụ mở nắp chai hai bản lề

 

Wing Corkscrews - Dụng cụ mở nút chai có cánh

 

Những người mới thường ưa thích sử dụng dụng cụ này vì dễ dàng hơn để xoay ốc vít ở giữa nút chai. Tuy nhiên, chúng có thể gây ra nhiều bụi và mẩu vụn nút chai nhỏ trong rượu vang. Đồng thời, chúng cũng có thể làm hỏng nút chai cổ điển, làm cho việc loại bỏ các mẩu vụn này trở nên khó khăn.

Dụng cụ mở nút chai có cánh

Dụng cụ mở nút chai có cánh

 

Cork Extractors

 

Đây là một thiết bị đặc biệt, với hai ngạnh kim loại gắn vào một tay cầm, được tạo ra để mở các nút chai cổ điển và dễ vỡ. Bạn chỉ cần đặt các ngạnh vào hai bên của nút chai và sau đó nhẹ nhàng rút và xoay, từ từ tháo nút chai ra khỏi chai một cách an toàn và hiệu quả.

 

Cork Extractors

Cork Extractors

 

Các dụng cụ và phụ kiện rượu vang này sẽ giúp hành trình thưởng thức rượu vang của bạn trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

 

Máy bơm hút chân không

 

Máy hút chân không là một công cụ vô cùng tiện ích giúp bảo quản rượu vang của bạn luôn tươi mới sau khi mở chai, giúp kéo dài thời gian sử dụng. Sản phẩm đi kèm với các nút cao su được đặt trong chai để thay thế cho việc mở nút chai thủ công. Bằng cách sử dụng máy bơm hút chân không, bạn có thể loại bỏ không khí từ chai rượu đã mở, ngăn chặn quá trình oxy hóa, giữ cho rượu vang luôn tươi mới ngay cả khi bạn không dùng hết lượng rượu vang trong chai.

 

Máy bơm hút chân không rượu vang

 

Máy bơm hút chân không rượu vang

 

Dụng cụ và phụ kiện rượu vang không thể bỏ qua là bình ướp lạnh rượu vang

 

Thay vì dùng thùng đá, bạn có thể lựa chọn bình ướp lạnh rượu vang. Bình ướp lạnh giữ cho chai rượu vang ở nhiệt độ lý tưởng trong vài giờ mà không cần làm lạnh toàn bộ chai. Với kích thước nhỏ, nó phù hợp cho các buổi tiệc hoặc trong mùa hè, khi bạn cần duy trì nhiệt độ rượu vang mà không muốn làm lạnh quá mức.

 

Bình ướp lạnh rượu vang tiện lợi

Bình ướp lạnh rượu vang tiện lợi

 

Coravin -  Thiết bị rót rượu chân không

 

Coravin là dụng cụ và phụ kiện rượu vang ưa chuộng của các chuyên gia rượu vang, là lựa chọn hấp dẫn cho những người đam mê rượu vang. Dụng cụ này cho phép bạn luồn kim qua nút chai và chiết rượu vang mà không cần mở chai.

 

Coravin rót rượu mà không cần mở nắp

Coravin rót rượu mà không cần mở nắp

 

Với Coravin, bạn có thể chiết rượu từ nút chai mà không cần phải mở nó. Bằng cách thay thế phần chai rỗng bằng khí argon, Coravin ngăn oxy từ không khí tiếp xúc với rượu vang còn lại trong chai, giúp bảo quản rượu lâu dài mà không cần mở toàn bộ chai.

 

Thưởng thức rượu vang là một nghệ thuật tinh tế, nơi mà từng giọt hương vị là một câu chuyện, mỗi ly là một bức tranh, và mỗi chai là một tác phẩm nghệ thuật.

 

Với các dụng cụ và phụ kiện rượu vang này sẽ khiến việc khám phá rượu vang của bạn trở nên đặc sắc và thú vị hơn. Để biết thêm thông tin chi tiết và các sản phẩm mới nhất, hãy liên hệ Hotline 090 339 80 81 ngay hôm nay!

 

 

 

 


 

phone
chat zalo