“4 BÍ QUYẾT” TRỒNG HOA –  ÁP DỤNG LÀ CÂY SẼ TƯƠI TỐT, XUM XUÊ

“4 BÍ QUYẾT” TRỒNG HOA –  ÁP DỤNG LÀ CÂY SẼ TƯƠI TỐT, XUM XUÊ

 

Ngày nay, việc trồng hoa là thú vui của mỗi người, mỗi nhà, Không những hoa giúp trang trí nhà cửa mà còn có rất nhiều lợi ích khác nhau từ ẩm thực, đông y,.. Tuy nhiên, không phải cứ chọn một cái chậu rồi bón đất cho cây vào là cây sẽ sống. Trồng hoa cũng có rất nhiều bí kíp mà không phải ai cũng biết. Sau đây, quatang24h.com.vn sẽ mách nước cho các bạn “4 bí quyết vàng” để trồng hoa như ý nhé.

 

Xem xét độ khô ẩm của chậu đất

 

Khi tưới nước nhất định phải phán đoán được độ khô ướt trong chậu. Trong trường hợp bình thường, nếu như nhìn thấy chậu đất trắng bệt, xuất hiện vết nứt đất bên mép, là chứng tỏ chậu đất đã khô, cần phải tưới nước; còn nếu như chậu đất có màu nâu đậm, không có vết nứt, sẽ chứng tỏ là đất còn ướt.

 

hoa hoa tươi bí quyết trồng hoa quatang24h.com.vn

 

Ngoài ra, cũng có thể búng chậu hoa, gõ vách chậu, nghe tiếng vang rõ, như vậy chứng tỏ đất khô, nếu như nghe tiếng đục, thì chứng tỏ là ướt

 

 

Kỹ năng tưới nước đúng chuẩn

 

Tưới nước nhất định phải tưới đủ, nếu không sẽ khiến nửa phần trên của chậu đất có nước, nửa phần dưới lại thiếu , phần rễ hấp thu không được nước, lá sẽ bị nát. Một điểm lưu ý quan trọng là khô phải khô đều, tưới phải tưới sót, tức là tưới nước phải tưới đến khi dưới chậu có nước chảy ra.

 

Bên cạnh đó, khi tưới nước phải để chậu nằm bằng phẳng, dọc theo mép chậu mà tưới đều đặn, nếu như chậu không bằng phẳng sẽ xuất hiện tình trạng 1 bên khô 1 bên ướt, ảnh hưởng đến sự phát triển của hoa.

 

Các khung thời gian tưới nước

 

Thời gian tưới nước sẽ dựa theo 4 mùa mà thay đổi lượng khác nhau. Mùa đông tưới nước tốt nhất là vào buổi trưa, hơn nữa có thể tưới 1 ít với lượng nước nóng thích hợp.

 

hoa hoa tươi tưới hoa quatang24h.com.vn

 

Mùa hè tưới nước tốt nhất vào buổi sáng và xế chiều, cần tránh thời gian buổi trưa, nếu không cây hoa đột nhiên gặp lạnh, sẽ xảy ra hiện tượng tế bào chất kết dính, ảnh hưởng sự hấp thu nước

 

Chất lượng nước tưới
 

Thông thường, nước máy, nước mưa, nước sông,...  đều có thể dùng để tưới hoa. Nhưng nếu như là nước máy, tốt nhất có thể phơi nước trong 1-2 ngày, đợi cho clo trong nước bốc hơi ra ngoài, oxi hòa tan vào trong nước nhiều hơn

 

phone
chat zalo