5 mẹo nhỏ cho bữa ăn kèm rượu vang thêm “thần thánh”

5 mẹo nhỏ cho bữa ăn kèm rượu vang thêm “thần thánh”

 

Vốn dĩ rượu vang đã rất ngon, nhưng nếu biết kết hợp với thực phẩm đi kèm, giá trị của rượu sẽ còn “xịn sò” hơn cả thế. Đó cũng là lý do mà một số người ngay từ ban đầu dù không có ấn tượng tốt khi uống rượu vang một cách độc lập nhưng lại đắm chìm với chúng mỗi lần thưởng thức cùng đồ ăn.Tại sao lại như vậy? Chỉ cần biết 5 mẹo nhỏ nè, Quatang24h.com.vn hứa rằng bạn sẽ không bỏ lỡ những bàn tiệc rượu vang hấp dẫn nữa đâu.

 

quatang24h.com.vn - 5 mẹo nhỏ giúp kết hợp rượu vang với món ăn thêm thần thánh

5 mẹo nhỏ cho bữa ăn kèm rượu vang thêm thần thánh. Nguồn: Internet

 

Đảm bảo hương vị hài hòa giữa ẩm thực và rượu vang

 

Nguyên tắc quan trọng nhất khi kết hợp ẩm thực với rượu vang là hương vị. Sẽ thật đáng tiếc nếu hương vị của 2 món ngon “đấu đá” với nhau và biến bàn ăn trở thành thảm họa. Để bữa ăn được ngon đúng vị, tăng thêm sự hấp dẫn thì đừng quên lưu tâm đến hương vị đặc trưng của rượu và món ăn kèm sao cho hợp tình hợp ý nhé.

 

Chẳng hạn, đừng bao giờ kết hợp rượu vang với các loại cá thân dẹt, những loại cá này sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon của rượu vang, thậm chí còn xuất hiện mùi kim loại nặng vô cùng khó nuốt.

 

Quatang24h.com.vn - Rượu vang Cựu lục địa sẽ ngon hơn khi dùng với đồ ăn vị béo

Rượu vang Cựu lục địa sẽ ngon hơn khi dùng với đồ ăn vị béo. Nguồn: Internet

 

Tuyệt đối không chọn món ăn có vị đắng

 

Các loại rượu vang đỏ chứa hàm lượng tannin rất cao. Tannin tạo nên vị chát nhẹ trên đầu lưỡi, do đó nếu kết hợp với những món ăn có vị đắng, sẽ khiến cho rượu chát và đắng hơn bình thường. Chẳng hạn như bạn dùng dòng rượu vang Cabernet Sauvignon với đậu xanh, chẳng cần quá lâu bạn đã cảm nhận ngay vị đắng nghét nơi vòm họng. Thay vì đắng, hãy chọn những thực phẩm mặn, béo ngậy hoặc ngọt thì sẽ lý tưởng hơn đấy.

 

Chọn rượu vang phải ngọt hơn món ăn đi kèm

 

Dẫu biết các món ăn ngọt rất thích hợp dùng với rượu vang, tuy nhiên cái gì quá cũng không tốt, vị ngọt của đồ ăn sẽ lấn át hoàn toàn vị rượu, lúc đó ta chỉ còn cảm nhận được vị khô chát, phá vỡ vị ngọt vốn cân bằng của rượu. Do đó, để có một bữa ăn ngon, hãy chọn rượu vang có vị ngọt đậm hơn vị ngọt của món ăn.

 

quatang24h.com.vn - Trộn salad bằng chanh thay vì giấm khi ăn kèm với rượu vang

Trộn salad bằng chanh thay vì giấm khi ăn kèm với rượu vang. Nguồn: Internet

 

Món ăn không được chua hơn rượu vang

 

Một nguyên tắc bất di bất dịch tiếp theo là nên chọn rượu vang có vị chua axit đậm hơn các món ăn dùng kèm. Nếu không vị vang sẽ trở nên nhạt thếch, kém ngon. Đó cũng là lý do mà các món salad đi kèm với rượu vang thường sử dụng chanh thay vì giấm để món ăn chua thanh hơn. Ngoài ra, axit citric trong chanh lại vô tình khiến món ăn trở nên hài hòa hơn khi uống rượu vang đấy. Nếu bạn vẫn muốn dùng giấm để trộn salad, thì hãy thay một chai rượu vang ít ngọt hơn nhé, Champagne không ngọt sẽ tuyệt vời hơn là vang trắng Chardonnay ngọt đấy.

 

Chọn rượu vang đến từ các nước Cựu lục địa

 

Rượu vang từ các quốc gia như Pháp, Ý, Tây Ban Nha khi dùng kèm với ẩm thực sẽ ngon hơn các dòng vang đến từ các quốc gia sản xuất rượu vang Tân thế giới. Nói vậy không có nghĩa là các chai rượu vang Tân thế giới không ngon. Nhưng mấu chốt là ở chỗ rượu vang Cựu lục địa có độ tannin cao hơn, cùng khoáng chất đậm đà, khi thưởng thức với các món béo ngậy, vị trái cây trong rượu sẽ lan tỏa rõ nét hơn.

 

Rượu vang ngon nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi nếu bạn sử dụng sai cách. Đặc biệt là trên các bàn tiệc lớn, rất nhiều chai vang thuộc nhiều loại đặt trên kệ rượu, việc của bạn là phải chọn loại vang nào ăn kèm với món ăn nào để bữa tiệc thêm hoàn hảo.

 

 

 

phone
chat zalo