Ăn gì kết hợp cùng rượu vang đỏ là chuẩn vị và ngon miệng

Ăn gì kết hợp cùng rượu vang đỏ là chuẩn vị và ngon miệng

Để tăng thêm cảm giác ngon miệng trong bữa ăn, rượu vang đỏ là thứ không thể thiếu nhưng không phải món ăn nào cũng có thể kết hợp cùng rượu loại rượu này. Người ta thường dùng vang đỏ để gia tăng hương vị và hài hòa cho các món ăn, vì vậy chọn ra một vị rượu vang đỏ thích hợp cũng như đi tìm cho mình một người yêu lý tưởng. Phải có cứ cân bằng và hòa hợp. Hãy cùng quatang.com tìm hiểu qua rượu vang đỏ nên kết hợp cùng những món ăn nào để tạo ra sự đồng điệu

 

Rượu vang đỏ nên ăn với món gì?

 

Vang đỏ có mùi vị ngọt khá rõ nhưng vẫn mang vị chát của Tanin nên người ta thường dùng rượu vang đỏ kết hợp với các món thịt đỏ như thịt cừu, thịt bò hay thịt lợn… nhằm gia tăng hương vị rượu. Tuy nhiên, rượu vang đỏ cũng được hia làm hai nhóm chính và từng nhóm sẽ tương ứng với những món ăn khác nhau dựa trên hương vị của vang. 

 

 

Rượu vang đỏ nhẹ

 

Vang đỏ với hàm lượng cồn khá thấp và được ủ từ hai giống nho hỗn hợp trở lên và các giống nho ủ thường được trồng tại những vùng có khí hậu ấm ấp, thêm vào đó tuổi thọ của gốc nhỏ cũng phải trẻ. Các loại vang đỏ ẩn chứa hương vị trái cây như dâu tây, mâm xôi, mận và thoang thoảng mùi gỗ xoài ở nắp chai như Merlot, một dòng rượu vang Chile lâu đời hay Pinot Noir thường phù hợp hơn khi đi cùng các món như thịt heo, thịt gà, các món chiên xào có vị đậm hoặc hơi cay hoặc các món có nước sốt đậm.

 

Vang đỏ nhẹ cũng cực kỳ thích hợp để thưởng thức cùng các món ăn Việt hay món Á Đông, đặc biệt là các món hải sản nướng hay thịt gia cầm chiên xào mang hương vị đậm đà. Ngoài ra, nếu được ủ bằng các giống nho đậm vị như vang Cabernet Sauvignon, các món ăn đi kèm có nước sốt đậm vị là một sự kết hợp hoàn hảo.

Thêm một điều lưu ý là, với loại rượu này, trước khi thưởng thức cần mở nút trước 30 phút để thở và làm mát ở nhiệt độ từ 14 đến 16 độ C để vị rượu mềm mại dễ uống hơn.

 

 

Rượu vang đỏ đậm

 

Với rượu vang đỏ đậm, hàm lượng nồng độ cồn thường cao trên 14%. Những dòng vang đậm này có nguồn gốc bắt nguồn từ những giống nho có gốc tuổi thọ khá lớn và già. Điển hình như vang Cabernet Sauvignon, Shiraz hay Primitivo và Tempranillo… Chúng được ủ và lên men khá lâu trong một thùng gỗ sồi. Khi mở nắp, các loại vang đỏ này thường mang hương vị khá nồng, chính vì vậy, người ta thường rớt rượu ra bình decanter để rượu thở khoảng 30 phút trước khi thưởng thức và nhiệt độ phù hợp là tầm khoảng 16 đến 18 độ C.

 

Để bữa ăn thêm ngon miệng và gia tăng hương vị cũng như làm bữa ăn thêm phần ngon miệng, thực khách thường dùng rượu vang đỏ đậm đi cùng các món thịt nướng được làm từ thịt đỏ, đặc biệt các món như thịt cừu thịt bò nhập ngoại được quay hoặc nướng hun khói nhưng vẫn để thịt tái chứ không chín hoàn toàn, thêm một chút hương vị béo mặn đến từ một số loại phomai đậm mùi nức mũi như sự hòa quyện của một hương vị tan chảy trong miệng người dùng.

Còn với các món ăn thuần túy vị Á Đông hay món thuần Việt tinh túy, rất khó để kết hợp hay hòa trộn hai hương vị trái ngược này bởi hương vị những món ăn này thường khá nhẹ và thanh tao, không dễ dàng để cần bằng hương vị với những loại rượu mạnh và nồng như vang đỏ đậm.

phone
chat zalo