Bảo quản rượu vang đúng cách phù hợp với khí hậu Việt Nam

Bảo quản rượu vang đúng cách phù hợp với khí hậu Việt Nam

Với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, rượu vang rất dễ bị ảnh hưởng và nếu bảo quản không đúng cách sẽ rất dễ hỏng và bị mất mùi vị. Hãy cùng quatang24h.com.vn tìm hiểu cách bảo quản rượu vang nhé!

 

Rượu vang là loại thức uống có cồn được làm bằng phương pháp lên men từ nho và được sử dụng rộng rãi trong các cuộc vui, nhiều người còn lựa chọn rượu vang làm quà tặng vì nó là một món quà thiết thực có thể dùng trưng bày và cả thưởng thức. Tuy nhiên, nếu không bảo quản đúng cách, rượu rất dễ bị hỏng vì oxy hóa hay bị mất đi mùi vị nguyên gốc có tác động nhiệt độ của môi trường.

 

Cách bảo quản

 

Rượu vang cần được bảo quản ở nhiệt độ từ 5-18 độ C. Đối với vang đỏ từ thì từ 15-18 độ C; và vang trắng là từ 12-15 độ C.

 

 

Việc xếp rượu nằm ngang sẽ giúp cho nút chai có độ ẩm dù ở nhiệt độ thấp và giữ sự ổn định nhất có thể và địa điểm đặt rượu cũng cần đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi sự rung lắc hay mùi lạ, đòng thời phải tránh ánh sáng trực tiếp. Tuy rằng một số loại rượu trên thị trường giờ đã có màng lọc tia cực tím trong lớp thủy tinh giúp bảo vệ rượu vang, nhưng do cất giữ trong thời gian dài, việc có một lượng ánh sáng lọt qua màng lọc gây ảnh hưởng đến rượu vẫn là có khả năng. Thêm vào đó, cần tránh việc để rượu vào tủ lạnh vì cơ chế hoạt động sẽ làm khô nút bần, rượu sẽ bị oxy hóa và ám mùi thực phẩm.

 

Lựa chọn tủ như thế nào để bảo quản rượu vang

 

Khi bảo quản rượu vang, cần lưu ý đến số lượng rượu mà bạn sẽ cất giữ và lựa chọn tủ lưu trữ thích hợp. Nếu chỉ chuyên dùng một loại vang nhất định, bạn có thể lựa chọn tủ rượu có một ngăn nhiệt độ hoặc nếu là người ưa thích cả rượu vang đỏ và vang trắng, tủ 2 vùng nhiệt độ là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn. Hoặc để tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng loại tủ 1 ngăn và điều chỉnh nhiệt độ bảo quản phù hợp với cả 2 loại rượu.

 

 

Với những gia đình có không gian nhỏ, việc lựa chọn tủ rượu âm tường với sức chứa từ 15-45 chai là thiết kế vô cùng thích hợp, hoặc nếu không gian rộng lớn, dùng tủ có kích cỡ trữ từ 100 chai trở lên sẽ tạo nên sự hoành tráng cho không gian nhà bạn.

 

Lưu ý khi dùng rượu vang

 

Đối với những chai rượu đã khui nhưng chưa uống hết, hãy cho phần vang còn lại vào tủ rượu. Nhiệt độ và độ ẩm của tủ sẽ giúp bảo quản tốt hơn. Thêm vào đó, việc uống rượu vang phù hợp sẽ có lợi cho sức khỏe người thưởng thức nhưng cần phải chú ý liều lượng. Bạn chỉ nên uống 1 đến 2 ly vang ( tương đương khoảng tầm nửa chai vang 750ml).

 

 

Do đó, nếu thưởng thức vang một mình, khi uống bạn cần phải chắt một nửa chai rượu vang sang một chai mới hoặc vào Decanter chứa rượu và đóng nút bần lại, sau đó đặt nằm ngang và đưa vào tủ rượu bảo quản để rượu không bị mất đi mùi hương nguyên vị.

phone
chat zalo