Bí quyết chọn rượu vang tuyệt hảo sành như chuyên gia

Bí quyết chọn rượu vang tuyệt hảo sành như chuyên gia

Vang là một thức uống không còn xa lạ với những thực khách tại những bữa tiệc hay ngày lễ tết và cũng có thể tìm mua dễ dàng tại các cửa hàng hay siêu thị. Tuy nhiên, chọn một chai vang chuẩn bị chuyên gia cũng cần có bí quyết. Hãy cùng quatang24h.com.vn tìm hiểu làm sao để chọn được một chai vang đúng điệu

 

Nếu như là người mới làm quen với rượu thì những chai rượu vang Chile hay Úc sẽ là lựa chọn tuyệt hảo cho bạn để làm quen với vị rượu. Khi đã có được sự nhạy cảm nhất định, hãy thử nâng cấp với những hương vị vang khác.

 

Dưới đây là những tips nhỏ về bí quyết chọn rượu sàng như chuyên gia khi bạn muốn thử nâng cấp chính mình.

 

Mục đích của việc mua rượu vang

 

Thế giới rượu vang rất đa dạng về cả hương vị, giá cả và thương hiệu cho nên, khi mua rượu vang, hãy lựa chọn theo mục đích mua như thưởng thức bữa ăn cùng gia đình, biếu làm quà tặng cho đối tác hay dùng trong bữa ăn tối cùng khách hàng hoặc để tổ chức party. Và cũng tùy vào đối tượng là ai mà chúng ta cần chọn một chai vang thích hợp. Ví dụ nếu đối tác của bạn là một người sành sỏi về rượu nhưng bạn lại tặng một chai vang quá bình thường sẽ mất điểm và ngược lại, với người không rành về rượu, một chai rượu vang quá đắt sẽ là lãng phí.

 

 

Lựa chọn rượu vang thương hiệu nào?

 

Mỗi quốc gia đều có nền văn hóa ẩm thực và căn cứ vào khẩu vị của từng vùng , quá trình sản xuất và tạo ra hương vị vang cũng sẽ khác biệt. Vậy nên khi chọn lựa, bạn cũng cần phải chú ý đến hương vị của từng loại.

 

Với những loại vang đến từ xứ sở tình yêu như Pháp, Ý hay Tây Ban Nha…vị vang thường mang hương nhẹ nhàng và mượt mà, kèm theo sự sâu lắng cũng như đòi hỏi người thực khách thưởng thức sành điệu hơn. Hoặc nếu như trong một bữa tiệc của bạn bè, việc lựa chọn rượu vang Chile là hương vị phù hợp nhất với hương hoa gỗ, với vị cay nồng khá ngọt.

 

Quan sát vỏ chai rượu

 

Rượu vang hiện nay thường được đựng trong những chai thủy tinh màu vàng hổ phách hoặc vàng nhạt, hay màu xanh đậm. Việc  đựng rượu vang trong những chai thủy tinh màu sáng rất dễ khiên rượu lên men khi tiếp xúc với ánh sáng làm mất hương vị của rượu. Chính vì vậy, những loại rượu hảo hạng sẽ được đặt trong những chai thủy tinh màu tối để đảm bảo hương vị thuần túy của rượu.

 

Thêm một điểm đáng lưu ý chính là, trên vỏ chai, các nhà sản xuất thương ghi cả thời điểm chai vang ra đời. Vì vậy, đây cũng là thông tin bạn cần chú ý khi chọn một chai vang, và vang được ủ từ 3-5 năm sẽ là ngon nhất.

 

Chọn vang phù hợp với món ăn

 

Rượu vang dù ngon thế nào nếu không cân bằng được cùng món ăn sẽ làm mất đi giá trị của rượu và cả hương vị của bữa ăn. Do vậy, việc lựa chọn rượu phù hợp với bữa ăn là điều rất cần thiết.

 

Khi ăn những món như hải sản, hãy chọn rượu vang trắng có vị chua nhẹ, còn đối với những món chiên xào hay thịt đỏ, vang đỏ sẽ làm tăng thêm hương vị và sự ngon miệng với vị nồng chát. Và hãy để những chai vang được làm lạnh sẵn ở nhiệt độ nhất định, ví dụ như vang trắng từ 9 đến độ, còn vang đỏ thì từ 15 đến 19 độ sẽ đánh thức trọn vẹn hương vị của vang.

phone
chat zalo