BIẾN TẤU ĐỒ ĂN VIỆT TỪ RƯỢU VANG: ĐƠN GIẢN MÀ ĐỘC ĐÁO

BIẾN TẤU ĐỒ ĂN VIỆT TỪ RƯỢU VANG: ĐƠN GIẢN MÀ ĐỘC ĐÁO

 

Đâu phải cứ rượu vang là phải dùng với đồ Tây. Và đâu phải cứ đồ ăn Việt Nam thì không thể nào biến tấu. Nếu bạn chưa biết thì những món ăn Việt Nam thuần túy cũng kết hợp vô cùng ăn ý với rượu vang đấy.

 

Biến tấu món ăn Việt cùng rượu vang | quatang24h.com.vn

Nguồn: Internet

 

 

Món ăn Việt Nam kết hợp với rượu vang đỏ

 

Những món như Bò lúc lắc hoặc Bò lụi bao giờ cũng phù hợp với các dòng rượu vang đỏ theo đúng nguyên tắc "vang đỏ thịt đỏ". Ngoài ra, các món ăn như Gà nướng ly hoặc Gà nướng Tây Bắc, Heo nướng sả, Bò cuốn lá lốt dường như sinh ra là để kết hợp với những chai vang đỏ vừa như: Nobilo, Drylands… Và thậm chí, các món cá khi uống kèm với các loại rượu đỏ từ giống nho Pinot Noir còn có tác dụng giảm đi mùi tanh, làm mới vị giác khiến cho bạn ăn ngon miệng hơn.

 

Món ăn Việt Nam kết hợp với rượu vang trắng

 

Nếu bạn chưa biết thì chả giò, mực xào hành tỏi, mực chiên giòn, lươn um sả hay cua rang muối là những món hoàn hảo để kết hợp với rượu vang trắng. Bởi hương vị chua nhẹ nhàng của rượu vang trắng cùng hương thơm thanh nhã từ các thành phần cây cỏ trong rượu sẽ làm cho các món ăn trên đỡ ngán và cân bằng vị giác của bạn.

 

Biến tấu đồ ăn Việt cùng rượu vang nhập khẩu - quatang24h

Nguồn: Internet

 

 

Một vài lưu ý khi sử dụng rượu vang để nấu ăn

 

- Rượu vang đỏ nấu với thịt đỏ, vang trắng nên sử dụng cho các món có thành phần hải sản và trái cây.

- Tùy thuộc vào hương vị và khối lượng món ăn mà thêm lượng rượu vang phù hợp. Nếu thêm quá ít món ăn sẽ không dậy mùi và ngược lại, thêm quá nhiều sẽ vô tình làm đánh mất hương vị vốn có của món ăn.

- Nếu dùng rượu vang để ướp thực phẩm thì phải để một thời gian cho rượu ngấm vào trước khi tiến hành chế biến.

 

Một vài gợi ý hay ho trên sẽ giúp bạn biến hóa bữa ăn thường ngày thêm phong phú và đỡ nhàm chán đấy. Nhanh tay mua ngay một chai rượu vang trắng/đỏ tùy sở thích và nhập cuộc vào bếp để chế biến những món ăn Việt Nam thuần túy trở nên đặc sắc và hấp dẫn nào.

phone
chat zalo