Cách mà tâp đoàn rượu Diageo sử dụng để tăng thị phần của mình

Cách mà tâp đoàn rượu Diageo sử dụng để tăng thị phần của mình

 

Diageo là tập đoàn đa quốc gia về rượu và đồ uống có cồn nổi tiếng của Anh, là nhà sản xuất rượu mạnh lớn nhất thế giới và là một trong các hãng hàng đầu cung ứng bia và rượu vang

 

Diageo đang thực hiện kế hoạch gia tăng thị phần toàn cầu của mình với việc tiếp thị đóng vai trò quan trọng trong việc khai thác các xu hương tăng trưởng của thị trường tiêu dùng

 

 

Tự đánh giá mình là một “công ty khởi nghiệp” về thị phần so với các công ty đối thủ khác, Diageo đang muốn gia tăng thị phần của mình trong thị trường đồ uống có cồn từ 4% vào năm 2020 lên 6% vào năm 2030

 

Ban Giám đôc điều hành Ivan Menezes, công ty mẹ của Johnnie Walker, Guinness và Baileys đã giành được thị phần 85% thị trường toàn cầu trong năm nay, tăng từ 65% vào năm 2020.

 

Menezes phát biểu tại hội nghị Capitak Markets Day vào hôm 16/11: “Đối vưới chúng tôi, đây là sự phản ánh chất lượng hoạt động và khoản đầu tư mà chúng tôi đưa vào các hoạt động kinh doanh, nơi mà chúng tôi đã và đang tăng cường đầu tư tiếp thị của mình”

 

Đề cập đến mức tăng trưởng quý gần đây, Menezes cho biết, Diageo dự kiến doanh thu thuần trong nửa cuối năm 2022 sẽ tăng 16% so với cùng kỳ năm 2021, với lợi nhuận hoạt động hữu cơ được dự đoán tăng trước doanh thu thuần

 

Công ty đã nêu bật 3 cách tiếp thị chính để hỗ trợ trong việc đạt được mục tiêu tăng trưởng dự kiến và thị phần.

 

  1. Precision Marketing

 

Phát biểu tại sự kiện, CMO Cristina Diezhandino cho biết nhóm tiếp thị đã lê dnah sách các danh mục đầu tư cao cấp cuả Diageo thông qua việc sử dụng các công cụ tăng hiệu quả kinh doanh, được gọi chung là Catalyst , hay Diezhandino nay còn gọi là “ sự sáng tạo với độ chính xác”

 

Những công cụ này giúp chúng tôi tăng cơ hội đầu tư để thu lợi nhuận lớn hơn trong các thị trường của thương hiệu và xác định các động lực tăng trưởng trong mỗi thương hiệu. Với các dữ liệu mạnh mẽ để hỗ trợ đầu tư, các hoạt động tiếp thị có thể tạo ra lợi nhuận thông minh và tiến triển với các kế hoạch, hy vong sẽ thúc đẩy sự gia tăng thị phần

 

Diageo nhấn mạnh việc tái định vị theo hướng dữ liệu của Baileys đưa ra như một món ăn thay vì đồ uống có cồn, các bài đăng trên mạng xã hội cho thấy Baileys như một món ăn hoặc một phần của món tráng miệng, bài đăng đã thu hút 1,1 triệu bài hastag tên Instagram

 

 

  1. Đẩy mạnh thương mại điện tử

 

Diageo đang có mặt trên tất cả các kênh thương mại điện tử. Công ty là nhà bán rượu lớn mạnh nhất trên Amazon ở Châu Âu, nhà cung cấp hàng đầu cho nền tảng phân phối đồ uống thuộc sở hữu của Uber là Drizly ở Mỹ, chiếm 26% doanh số bán rượu Whisky trên nền tảng T-mall của Trung Quốc

 

Diezhandino giải thích cho sự phát triển của Diageo trong lĩnh vực thương mại đện tử không chỉ phụ thuộc vào doanh số bán mà còn là sự khác biệt thông qua các trải nghiệm của khách hàng. “chúng tôi đã làm rất nhiều trong nền tảng đó để hiểu các chúng tôi không chỉ có thể sử dụng chúng để bán thương hiệu của mình mà còn quảng bá nội dung, nâng cấp trải nghiệm”

 

Diageo đã cho ra mắt cửa hàng trực tuyến “ Race and Exceptional” tại Singapore vào năm ngoái, liên kết mạng lưới cá nhân sang trọng. Bên cạnh đó công ty cũng đã chuyển đổi trang web công thức pha chế cocktail The bar thành một cửa hàng thương mại điện tử với đầy đủ khả năng bán và phân phối sản phẩm.

 

  1. Phí bảo hiểm

 

Menezes chỉ ra “hiện tượng” người tiêu dùng đang uống ít hơn nhưng lại sử dụng rượu uống cao cấp nhiều hơn. Giám đốc điều hàng Diageo chỉ ra rằng rượu cao cấp đang dần là xu hướng toàn cầu và được tìm thấy khắp mọi nơi từ châu Mỹ đến Châu Phi.

 

Trong quá trình tìm kiếm các loại rượu tốt hơn, Menezes lưu ý rằng người tiêu dùng đã hướng một cách tự nhiên đến chất lượng rượu mạnh mặc dù giá bán lẻ cao hơn. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IWSR, thị phần rượu tăng mạnh trong tổng thị trường đồ uống từ 20% trong năm 2010 lên 39% trong năm 2020

 

“Rượu mạnh đang phát triển mạnh mẽ và chiếm thị phần trong tổng số đồ uống có cồn”. Nếu bạn nhìn qua các mức giá, các sản phẩm cao cấp hơn đang phát triển nhanh nhất, tầng lớp trung lưu toàn cầu đang phát triển cũng góp phần vào xu hương cao cấp hóa, với khoảng 700 triệu người tham gia phân khúc này, là một yếu tố mà Menezes thừa nhận đều này đã mang lại lợi ích rất lớn cho Diageo. Cũng theo Menezes, có khoảng 50% hộ gia đình Mỹ chi $200/1 năm để mua rượu mạnh, điều này để lại khoảng trống lớn cho sự phát triển Menezes

 

Diageo đang tính cực định hình lại các doanh mục đầu tư của mình thông qua việc mua lại các thương hiệu cao cấp. Trở lại năm 2015, công ty đã mua lại các nhãn hiệu rượu tequila sang trọng Don Julio và sau đó là Casamigos, đồng thời bán bớt nhãn hiệu rượu của mình với giá 552 triệu đô vào năm 2015.

 

phone
chat zalo