Cẩn thận trước tác hại khó lường khi sử dụng nước hoa giả

Cẩn thận trước tác hại khó lường khi sử dụng nước hoa giả

Hàng giả, hàng nhái kém chất lượng hay còn được gọi là hàng fake đang ngày càng phổ biến trên thị trường Việt Nam. Nước hoa fake cũng không nằm ngoài số đó. Việc bày bán tràn lan nước hoa fake tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến sức khoẻ người tiêu dùng.

 

Hàng giả bày bán vô tội vạ dưới cái mác “hàng xách tay”

 

Dạo một vòng qua các khu chợ nổi tiếng tại nhiều thành phố lớn, hay trên các diễn đàn, mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh thu hút của nhiều mẫu mã nước hoa chính hãng, nước hoa xách tay từ các ông lớn như Gucci, Chanel, Jo Malone… Kèm theo đó là cái giá rẻ đến bất ngờ cùng nhiều ưu đãi, khuyến mãi từ người bán.

 

Quatang24h.com.vn - Nước hoa fake được bày bán tràn lan

 

Với những lời quảng cáo hoa mỹ cùng sự cam kết chất lượng nước hoa chính hàng, nhiều người tiêu dùng đã bị lôi cuốn và chi tiền mua những mặt hàng này, đặc biệt là tầng lớp học sinh, sinh viên và người có thu nhập không cao.

 

Tuy nhiên, dễ dàng khẳng định với mức giá rẻ bèo so với hàng hoá được nhập khẩu chính ngạch thì đây chỉ có thể là những sản phẩm được làm giả, làm nhái nhằm đánh lừa người tiêu dùng nhẹ dạ cả tin. Công nghiệp, kĩ thuật ngày càng hiện đại và phát triển kéo theo đó là công nghệ làm giả trở nên tinh vi, khó đoán hơn.

 

Quatang24h.com.vn - Phân biệt nước hoa giả và hàng thật

 

Không chỉ được chào bán dưới các mác hàng chính hãng xách tay, nhiều nơi còn công khai rao bán những lọ nước hoa fake được đánh dấu F1, F2 với thời gian lưu hương không thua kém gì nước hoa chính hãng. Đánh trúng tâm lí những khách hàng chấp nhận dùng hàng fake để sở hữu cho mình những mùi hương nước hoa với giá “hạt rẻ”.

 

Quatang24h.com.vn - Phân biệt nước hoa làm giả và nước hoa chính hãng

 

Dù biết rằng khoác lên mình một hương thơm ngọt ngào, quyến rũ sẽ khiến mỗi chúng ta trở nên tự tin và lôi cuốn hơn nhưng việc sử dụng những sản phẩm làm nhái có nguồn gốc không đảm bảo đang ngấm ngầm gây hại đến sức khoẻ của chính người tiêu dùng.

 

Ẩn chứa điều gì sau mỗi lọ nước hoa giả?

 

Dù quảng cáo khẳng định những lọ nước hoa fake có độ giống lên tới 99% so với nước hoa chính hãng. Nhưng thực tế chỉ có thể làm giả mẫu mã với độ giống cao chứ không thể ứng dụng công nghệ chiết xuất nước hoa từ các thương hiệu lớn vào một chai nước hoa có giá chỉ vài trăm nghìn. Nếu bạn đang nghĩ nước hoa chỉ là dung dịch tạo mùi, xịt bên ngoài cơ thể gây hương thơm chứ không tác động gì đến sức khoẻ thì bạn cần xem xét lại sau khi đọc bài viết này.

 

Đầu tiên, nước hoa giả không phải là hàng nhập khẩu chính ngạch. Vì vậy, khó lòng để kiểm định chất lượng và độ an toàn trong mỗi sản phẩm. Bạn sẽ không thể ngờ được nguyên liệu gì tạo nên thứ dung dịch rẻ tiền ấy. Hiện nay, hầu hết nước hoa nhái đang lưu thông trên thị trường đều được sản xuất từ Trung Quốc. Tại đây, những lọ nước hoa fake được sản xuất trong các công xưởng gia công trái phép, sử dụng những thành phần hoá học được dùng trong chế tạo nhựa dẻo và cao su. Theo nghiên cứu từ Hiệp hội chống hàng giả Vương quốc Anh, trong thành phần nước hoa fake còn có nước tiểu nhằm thay thế cho chất ổn định trong nước hoa chính hãng. Không những vậy, một số nơi còn dùng nước ao, hồ kém vệ sinh để sản xuất nước hoa.

 

Quatang24h.com.vn - Tác hại khi sử dụng nước hoa fake

 

Đã có nhiều trường hợp gặp phải các tình trạng bệnh lí về da liễu nghiêm trọng do sử dụng nước hoa không đảm bảo chất lượng. Vì nước hoa được xịt trực tiếp lên da, tại các vùng cổ tay, sau tai, cổ, gáy… nên khi tác động lên da rất dễ gây kích ứng, mẩn ngứa và nhiều vấn đề ngoài da khác.

 

Khi sử dụng nước hoa kém chất lượng, bênh nhân thường có các biểu hiện như: viêm da dị ứng, sạm da, bong tróc da, nổi mụn nước, ngứa ngáy, mẩn đỏ,… Những tổn thương này dù được điều trị cẩn thận vẫn có thể để lại thâm sẹo gây mất thẩm mỹ.

 

Quatang24h.com.vn - Da bị kích ứng khi sử dụng nước hoa giả

 

Với những người dùng có cơ địa tốt hoặc sử dụng sản phẩm được làm giả tinh vi sẽ không bị ảnh hưởng trực tiếp lên da nhưng dùng nước hoa kém chất lượng lâu dài có nguy cơ gây ra các bênh mãn tính nguy hiểm như các bệnh ung thư, u bướu… Các chất hoá học độc hại tồn tại trong nước hoa fake gây ra các biến đổi về tế bào, biểu bì, tác động vô bên trong cơ thể đến những cơ quan khác.

 

Hãy là những người tiêu dùng thông thái

 

Tiến sĩ Jeannette Graf, một chuyên gia da liễu tại bệnh viện Great Neck, New York cho biết: “Chưa một trường hợp nào bị kích ứng khi sử dụng nước hoa chính hãng được phát hiện, thế nhưng số lượng bệnh nhân bị kích ứng do dùng nước hoa làm giả ngày càng tăng cao.”

 

Các chuyên gia đưa ra nhiều lời khuyên cho người tiêu dùng nên tránh xa nước hoa được hàng giả, làm nhái để không phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc không nên có. Sử dụng nước hoa fake dù có giá thành rẻ hơn nhưng chi phí bạn phải bỏ ra để giải quyết những hậu quả để lại của nó thật khó lường.

 

Nếu có nhu cầu tìm cho mình một hương nước hoa chính hãng, bạn có thể đến cửa hàng và mua trên trang web của các thương hiệu hoặc tại những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để tránh tiền mất tật mang.

 

Quatang24h.com.vn - Nước hoa chính hãng

 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm nước hoa tại Quatang24h.com.vn – đơn vị phân phối hàng đầu Việt Nam trong mảng nước hoa cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Tại đây cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm cao cấp chính hãng, chất lượng, giá thành hợp lý, xuất xứ rõ ràng, vận chuyển trên toàn quốc. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn và mua sắm nước hoa của Quatang24h.com.vn.

phone
chat zalo