Chanel No 5 và những câu chuyện bí ẩn xung quanh chai nước hoa

Chanel No 5 và những câu chuyện bí ẩn xung quanh chai nước hoa

 

Ngôi sao nổi tiếng người Mỹ - Marilyn Monroe – “biểu tượng sex” của thế giới đã từng có câu trả lời bâng quơ: “I only wears nothing but Chanel No. 5 to bed” (tạm dịch: Tôi mặc gì khi đi ngủ ư? Tôi không mặc gì ngoại trừ Chanel No 5). Không chỉ được nhiều ngôi sao hạng A khắp nơi trên thế giới ưa chuộng, nước hoa của nhà Channel có rất nhiều câu chuyện phù hoa bí hiểm xung quanh nó.

 

Là một trong những dòng nước hoa bán chạy nhất tại Anh

 

Dù có rất nhiều tranh luận về mức độ hấp dẫn của mùi hương Chanel No 5, nhưng qua 25 năm qua vẫn luôn là mùi hương được yêu thích của hàng triệu phụ nữ trên thế giới. Đây được xem là một dòng nước hoa trứu danh đã đi vào văn hóa đại chúng với hàm ý hơn cả một mùi hương.

 

Theo thống kê của một công ty bán lẻ nước hoa lớn hàng đầu tại Anh cho biết, Chanel No 5 vẫn là dòng nước hoa bán chạy nhất xứ sở sương mù trong suốt ¼ thập kỷ qua. Các chuyên gia cũng nhận định rằng mùi hương của Chanel No 5 thực sự khiến phụ nữ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

 

nước hoa coco chanel, nước hoa chính hãng, quatang24h.com.vn

 

Chanel No 5 ra mắt vào năm 1921 dưới bàn tay của nhà thiết kế thời trang người Pháp Coco Chanel. Dòng nước hoa vẫn bán chạy nhất tại Anh dù đã trải qua tận 96 năm mà không một “ai” có thể soán ngôi được.

 

Ngoài mùi hương quyến rũ, nồng nàn, Chanel No 5 còn được yêu thích bởi là sự lựa chọn của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Marilyn Monroe, nữ diễn viên “thiên nga Úc” Nicole Kidman, siêu mẫu Gisele Bundchen…

 

Một chuyên gia về mùi hương cho rằng, sắc hương riêng biệt khiến cho phụ nữ trở nên hấp dẫn hơn, bởi mùi hương là cội nguồn cho những khen ngợi, bình luận, bắt đầu cho những cuộc tán gẫu,… Một chai nước hoa hấp dẫn phải cần có các tầng hương lôi cuốn từ đầu đến cuối. Và Chanel No 5 đã làm được điều đó bởi mùi hương bền, nhiều cảm xúc riêng biệt khiến người dùng cảm thấy hết sức đặc biệt.

 

Nếu bạn mang trên mình một mùi hương và chẳng ai bình luận gì thì điều đó giống như nói chuyện mà chẳng ai đáp trả. Nhưng Chanel No 5 chắc chắn khiến bạn nhận được những lời nhận xét, hỏi han, bởi nét hương rất riêng lan đi trong không khí, khiến mọi người chắc chắn chú ý.

 

Bản thân cần phải cảm thấy mình thật sự đặc biệt khi dùng nước hoa, cảm giác tự tin hơn và được tiếp thêm dũng khí để bước ra thế giới. Nếu có ao đó dừng lại cuộc trò chuyện để hỏi bạn về mùi nước hoa bạn đang dùng, điều này sẽ khiến bạn thêm vui tươi, tràn đầy năng lượng.

 

 

Đồng hành cùng những người phụ nữ nổi tiếng

 

Từ những năm 1971, Nữ diễn viên nổi tiếng Catherine Deveuve đã là gương mặt quảng cáo cho Chanel No 5, bà cũng chia sẻ rằng: “Khi dùng nước hoa này, bạn không cần phải nói, người đàn ông của bạn tự hiểu bạn muốn gì”. Năm 2004, Chanel No 5 xuất hiện bên cạnh “thiên nga Úc” Nicole Kidman trong một chiến dịch quảng cáo. Siêu mẫu Gisela Bundchen cũng từng là gương mặt quảng cáo cho Chanel No 5 vào hồi năm 2014.

 

Coco Chanel là một người quý bà sang trọng, có lối thiết kế thời trang ấn tượng cùng sự nghiệp kinh doanh phát đạt. Bà mong muôn mang đến cho Chanel No 5 một tính cách mới mẻ, hiện đại, giống như cá tính con người bà vậy. Bà luôn theo dõi từng bước phát triển mùi hương của Chanel No 5.

 

Với chủ nghĩa hoàn hảo trong từng bước đi, bà đã nhận được sự hợp tác từ một nhà chuyên gia pha chế nước hoa cho quý tộc Nga – Earnest Beaux để cho ra đời những chai nước hoa lâu phai nhất. Và chính là nhờ một mẫu thử nghiệm mà bà đã lựa chọn với bên trong có hóa chất “aldehyde” mà trước đây, nước hoa không thường dùng loại hóa chất này.

Xung quanh giai thoại này, có nhiều kịch bản cho rằng người trợ lý của Ernest đã vô tình cho thêm một chút “aldehyde” vào và mẫu thử được chính Coco lựa chọn là một sự sơ suất tình cờ.

 

nước hoa coco chanel, nước hoa chính hãng, quatang24h.com.vn

Nhà sáng lập dòng nước hoa nổi tiếng Chanel No 5 - Coco Chanel

 

 

Không chỉ bởi mùi hương, ngay khi xuất hiện, Chanel No 5 đã gây chấn dộng bởi marketing khôn ngoan. Coco đã mời Ernest và nhiều người bạn đến tham dự một buổi tiệc tại một nhà hàng sang trọng nằm ở bờ biển Riviera (Pháp). Sau đó, bà đã lấy nước hoa xịt cung quanh khu vực bàn tiện nơi họ ngồi. Những phụ nữ thượng lưu đi ngang qua dều phải dừng lại hỏi họ đang dùng nước hoa gì và chính giây phút này Coco tin rằng, Chanel No 5 sẽ bán chạy nhất lịch sử.

 

Cũng như những ai có được một đứa con đắt giá như thế này, Coco đã từng lo âu về vấn đề đánh cắp công thức mùi hương nước hoa. Và giải pháp duy nhất chỉnh là sử dụng nguyên liệu đắt nhất để tránh nước hoa bị nhái dễ dàng. Theo đó, những nguyên liệu chính bao gồm nhài và hoa hồng xứ Grasse –Pháp, ngọc lan tây thượng hạng… Đặc biệt có thêm chút “aldehyde” để giúp tất cả những hương hoa ấy bay xa và giữ được lâu nhất.

 

Một nhà giám đốc nổi tiếng trong thị trường nước hoa đã có câu phát hiểu để đời rằng:” Thế giới nước hoa vận hành theo xu hướng, thị hiếu và không ngừng thay đổi. Nhưng Chanel No 5 đã vượt lên trên những vòng quay đào thải.”

 

 

phone
chat zalo