Chọn thời điểm thưởng thức rượu vang như thế nào là tốt nhất?

Chọn thời điểm thưởng thức rượu vang như thế nào là tốt nhất?

Chắc hẳn những người yêu thích rượu vang đều biết biết đền từ “wine o’clock”. Đây là một thuật ngữ rượu vang để mô tả thời điểm hoàn hảo để thưởng thức ly rượu vang mà mình yêu thích.

 

Những lời khuyên của các chuyên gia

 

Theo chúng ta được biết, thời điểm tốt để thưởng thức rượu vang cũng là thời điểm bạn thưởng thức rượu vang có cảm giác tuyệt vời nhất. Tuy nhiên cũng giống như hương vị của rượu vang, mỗi người khác nhau đều có một quan điểm “wine o’clock” khác nhau.

Tiến sĩ Annie Gray – Nhà sử học về thực phẩm, có chia sẽ về thời gian uống rượu vang mà cô lựa chọn. “Đối với tôi, mỗi ngày sau khi tan làm tôi sẽ bắt đầu mở nắp một chai rượu vang nào đó phù hợp với thực đơn bữa tối nay. Và khái niệm uống rượu vang kết hợp với bữa tối là điều đã thực hiện trong suốt lịch sử”

Tuy nhiên, cô cũng nói thời điểm uống rượu hoàn hảo nhất thì không cố định. Nhưng bạn sẽ phải luôn nhớ rằng, thời điểm hoàn hảo nhất để thưởng thức rượu vang đó là khi bạn không vướng bận công việc nào khác ngoài việc thưởng thức ly rượu vang yêu thích của mình.

Đối với Joe Fattorini – MC chương trình The Wine Show của ITV thì thời điểm uống rượu vang không hẳn là phụ thuộc vào bữa ăn và thực chất là vào tầm buổi trưa trong khoảng 11h – 1h. “Trong khoảng thời gian này là thích hợp nhất để uống rượu bởi vì đây là lúc miệng bạn sẽ khô hơn. Điều này sẽ giúp cho bạn cảm nhận chính xác nhất và không bị ảnh hưởng bởi nước miếng” Joe Fattorini lý giải.

 

Nguồn: Internet

 

Ông gợi ý thêm rằng đối với những người không phải là chuyên gia thử nếm chuyên nghiệp thì thời điểm 5-6 giờ tối sẽ là thời gian tuyệt vời nhất để uống rượu “bởi vì đây là thời điểm chuẩn bị ăn tối và một ly vang tuyệt hảo sẽ kích thích vị giác bạn mãnh liệt nhất”

Song song với đó, theo một khảo sát trên mạng xã hội về thời gian thích hợp nhất để uống rượu vang của tạp chí Good Housekeeping phần lớn số người tham gia khảo sát (43% phiếu bầu) lựa chọn thời điểm tuyệt vời là bắt đầu từ 5 giờ chiều.

Còn lại là 24% người nói rằng đó là 7h giờ tối, 4% tin rằng đó là bất cứ lúc nào miễn là vào buổi chiều và 29% số người còn lại lựa chọn là bất cứ khi nào bạn muốn nói

Và thực sự có ý nghĩa tâm lý lớn phía sau sự khao khát của chúng ta về uống rượu vang lúc 5 giờ chiều.

Nó được gọi là “Anchoring” hay “hiệu ứng tập trung – hiệu ứng mỏ neo“, một thuật ngữ được sử dụng để mô tả sự liên kết giữa một trạng thái cụ thể và sự kích thích cụ thể. Trong trường hợp này, kích thích chính là rượu vang và trạng thái đó là thư giãn

“Thứ neo đậu trong tâm trí bạn để đưa ra quyết định thưởng thức rượu vang đơn giản có thể là một âm thanh (của ly rượu vang), một cái nhìn (chai rượu), một cảm giác (cầm một ly lạnh trong tay) hoặc một mùi hương đặc trưng của rượu vang”

– Jo Blakelay – giáo viên lập trình ngôn ngữ tư duy và tác giả của cuốn “Blokes, Beers & Burritos” đã nói

Bởi uống rượu vang vào lúc 5 giờ chiều thường là thời điểm kết thúc một ngày làm việc vất vả và bắt đầu nghỉ ngơi. Bạn sẽ ngay lập tức thấy thoải mái dễ chịu khi ngửi thấy mùi vị rượu vang hay nhìn thấy ly rượu.

Nó giống như trạng thái khi bạn bừng tỉnh khỏi trạng thái mệt mỏi khi tìm lại cho mình sự thư giãn hoàn toàn trọn vẹn.

 

Thưởng thức rượu vang sau những giờ làm việc

 

Như vậy, mặc dù không có khung thời gian chính xác tuyệt đối để uống rượu vang tốt nhất. Nhưng dường như, tại thời điểm hiện tại thì lựa chọn phổ biến nhất là vào khoảng 5-6 giờ tối.

Thời điểm mà khi chúng ta có thể gác lại những công việc bận rộn trong ngày và khui một chai vang ra để thư giãn với âm thanh phát ra từ nút bần, hương thơm lan tỏa từ chai rượu vang yêu thích của mình.

Chữ kí hoà bình đã và đang làm nhiệm vụ giúp lưu trữ thông tin cần thiết để bảo quản những kí ức lâu bền.

phone
chat zalo