Có gì bên trong địa điểm hầm rượu vang lớn nhất Việt Nam?

Có gì bên trong địa điểm hầm rượu vang lớn nhất Việt Nam?

Hầm rượu vang nằm ở thành phố sương mù Đà Lạt đang là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đây chắc hẳn sẽ là hầm ủ vang dưới lòng đất lớn nhất Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua khi ghé ngang Đà Lạt.

 

Hầm vang Đà Lạt đạt tiêu chuẩn châu Âu

 

Thành phố Đà Lạt từ lâu đã được mệnh danh là thành phố sương mù hay thành phố ngàn hoa, một điểm du lịch mộng mơ dành cho nhiều đối tượng du khách. Nét quyến rũ thơ ngây của Đà Lạt ẩn chìm trong làn sương khói mơ màng mà có dùng bao nhiêu câu văn, câu thơ cũng không lột tả hết được vẻ đẹp tinh khôi ấy.

 

Nơi thành phố mờ sương này xuất hiện một địa danh sang chảnh mang tên Hầm Vang Đà Lạt. Đây là một công trình nằm trong khuôn viên rộng hơn 5ha của Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (Ladofoods). Toạ lạc ở độ cao hơn 1.600 mét, được bao quanh bởi đồi núi trập trùng và những rừng thông bạt ngàn, Hầm Vang Đà Lạt ẩn hiện trong hình dáng một chiếc lá hình elip, mang vẻ đẹp cổ điển xen lẫn sự nguyên sơ của cao nguyên Lâm Đồng.

 

Quatang24h.com.vn - Hầm rượu vang Đà Lạt

Hầm rượu này hiện đang là hầm vang lớn nhất Việt Nam đạt tiêu chuẩn châu Âu do chính tay các kiến trúc sư nước ngoài giám sát suốt quá trình xây dựng.

 

Nét nổi bật ở Hầm Vang Đà Lạt

 

Giờ đây không cần phải bay sang trời Tây xa xôi, chỉ cần đến với Tây Nguyên cũng có thể trải nghiệm ngay không gian rượu vang chuẩn Âu, thưởng thức những hương vị rượu vang hảo hạng và chiêm ngưỡng quy trình sản xuất rượu vang. Hầm Vang Đà Lạt là một không gian lí tưởng cho những ai yêu thích rượu vang và muốn hiểu biết thêm về văn hoá của nó.

 

Hầm Vang Đà Lạt được thiết kế với 4 tầng mang 4 cung bậc trải cảm xúc hoàn toàn khác biệt cho khách tham quan.

 

Quatang24h.com.vn - Cửa hầm rượu vang

 

Cửa hầm được thiết kế theo quy định chặt chẽ nhằm đảm bảo duy trì nhiệt độ trong hầm khoảng 16 – 18 độ C. Độ ẩm nơi đây cũng được kiểm soát nghiêm ngặt bằng nhiệt kế ẩm chuyên biệt. Ánh sáng trong hầm được tính toán kĩ lưỡng để giữ ở mức phù hợp, hạn chế sự chuyển hoá của rượu. Tất cả những tính chất này được xây dựng và hình thành theo tiêu chuẩn châu Âu, làm nên điểm khác biệt của riêng Hầm Vang Đà Lạt.

 

Bên trong tầng hầm là hàng trăm thùng gỗ sồi dùng để ủ một lượng lớn rượu vang các loại. Không gian được bố trí độc đáo, kết hợp hài hoà với ánh sáng đèn vàng sang trọng mang tới cảm giác cổ kính cho khách tham quan.

 

Quatang24h.com.vn - Thùng gỗ sồi chứa rượu

 

Ở tầng trệt là khu vực trưng bày các sản phẩm rượu vang được sản xuất bởi Ladafoods. Tại đây, vô số các chai rượu vang hảo hạng đảm bảo sẽ đáp ứng nhu cầu của những vị khách hàng khó tính nhất mua về uống hoặc làm quà.

 

Quatang24h.com.vn - Rượu vang trưng bày

 

Nếu bạn yêu thích không gian văn hoá rượu vang thì tầng 1 chính là nơi dành riêng cho bạn. Ở đây, bạn sẽ được xem những thước phim tài liệu sinh động và cụ thể về quá trình hình thành của rượu vang. Trong lúc đó, bạn cũng có thể nếm thử nhiều dòng rượu vang hảo hạng khác nhau được sản xuất ngay tại căn hầm này.

 

Quatang24h.com.vn - Không gian tầng 1

 

Khung cảnh tầng 1 được bao quanh bởi khuôn viên, hồ nước, rừng thông. Cảnh vật hữu tình, rượu vang sang chảnh hẳn sẽ khiến bạn không thể không đưa máy chụp một tấm ảnh kỉ niệm.

 

Để ngắm nhìn toàn bộ khuôn viên Hầm Vang Đà Lạt, bạn có thể ghé đến tầng thượng. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan của lâu đài vang và khu vườn theo phong cách châu Âu cổ điển. Kế bên lâu đài là khu vực đặt các bồn lên men rượu vang, đây cũng là nơi khởi nguồn cho quá trình sản xuất hơn 4 triệu chai vang mỗi năm.

 

Quatang24h.com.vn - Khung cảnh xung quanh hầm rượu vang Đà Lạt

 

Tại đây, hàng loạt các chai vang Việt ra đời đạt chuẩn mực quốc tế được chuyển đến khắp mọi miền Tổ quốc, thậm chí xuất khẩu sang nước ngoài.

 

 

phone
chat zalo