Có gì đặc biệt ở loại hoa cúc đắt gấp 20 lần so với hàng chợ?

Có gì đặc biệt ở loại hoa cúc đắt gấp 20 lần so với hàng chợ?

 

Mỗi bó hoa cúc thông thường ngoài chợ sẽ có giá từ 20,000 – 30,000VNĐ/bó; trừ những trường hợp ngày lễ, tết. Nhưng gần đây, một số shop hoa nổi tiếng ở Hà Nội đã xuất hiện rao bán một loại hoa cúc với giá từ 80,000 – 100,000VNĐ/bông, gấp 10 đến 20 lần giá hoa cúc thường. Tuy giá khá chát so với thị trường nhưng vẫn được quan tâm và đặt mua rầm rộ.

 

Loại hoa cúc “khổng lồ” với giá “khổng lồ”

 

Những shop hoa trên các phố Nguyễn Cao, Hai Bà Trưng hiện nay đang có những lượt khách đến xem - mua và đặt hàng với số lượng khá lớn cho một loại hoa cúc rất đặc biệt.

 

Kích thước hoa to gấp nhiều lần so với hoa cúc thường, thêm vào đó lại có nhiều màu sắc lạ. Loại cúc này có tên là cúc mẫu đơn đang được rao bán với giá dao động dưới 100,000VNĐ/bông nhưng vẫn nườm nượp khách.

 

hoa tươi, hoa cúc mẫu đơn, hoa tươi đẹp tphcm, quatang24h.com.vn

 

Được biết đây là loại hoa cúc nhập khẩu từ Hà Lan, với độ dài mỗi bông tầm 60cm, bông nở to 10 – 12cm. So với các loại hoa, cúc mẫu đơn không cần cầu kỳ về chăm sóc và chơi được rất lâu. Hoa tươi có thể chơi được trong 7 đến 10 ngày.

Tuy với giá thành khá cao nhưng vì vẻ đẹp kì lạ và mới mẻ nên cúc mẫu đơn nhập khẩu vẫn hút khách mua. Đây cũng là độ mùa cúc mẫu đơn nở rộ đẹp nhất nên vừa nhập khẩu đã có rất đông khách tới hỏi mua, là một món quá rất ý nghĩa và đẹp mắt trong các dịp lễ, hẹn hò,…

 

Hoa khi mua có thể mua theo bó hoặc thả vào bình tùy nhu cầu mỗi khách hàng với chi phí mua lẻ từ 100,000VNĐ/bông và 2 triệu đồng cho một bó kèm các loại hoa nhập khẩu khác. Cúc mẫu đơn có rất nhiều màu, nhưng vì lạ mắt nên màu xanh và màu tím là bán chạy nhất.

 

Thị trường hoa tươi “mới lạ” sau mùa dịch

 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường hoa tươi cũng chịu ít nhiều ảnh hưởng. Rất hiếm khi hoa tươi trầm lắng ngay cả trong những dịp lễ như Ngày 8/3 hay Ngày của Mẹ,… Mặc dù giá hoa đã giảm để phù hợp với khả năng và tình hình chung, ngay cả những loại hoa đắt đỏ như hoa hồng Ecuador, hoa poeny Hà Lan hay hoa mẫu đơn (có giá dao động từ 120,000 – 200,000VNĐ/ cánh) nhưng sức mua vẫn chưa thể như trước.

 

hoa tươi, hoa cúc mẫu đơn, hoa tươi đẹp tphcm, quatang24h.com.vn

 

Hiện nay nhiều chủ hoa đã đưa ra chiến lược giá “mềm” hơn, kể cả những loại hoa mới với hy vọng kích sầu, tăng tương tác với khách hàng sau mùa dịch Covid-19. Ngoài ra còn có các ưu đãi như miễn phí vận chuyển cho khách ngay trong các dịp lễ, tết – một điều hiếm khi xảy ra trước đây khi các đơn hàng những ngày này luôn luôn quá tải.

 

Các chủ shop hoa cũng tăng cường nhập khẩu, lấy hoa hồng các loại từ Đà Lạt hay các vùng ven của Hà Nội để đa dạng các loài hoa tươi, phù hợp với túi tiền của khách. Với số lượng khách đang sụt giảm nghiêm trọng thì không thể cứng nhắc theo đuổi các loại hoa dòng cao cấp như trước kia. Thêm vào đó nhiều vựa hoa trong nước cũng gặp nhiều khó khăn, vì vậy các chi phí nhập hàng và tiều thụ cần giảm bớt.

 

Với tình hình dịch bệnh dù bước đầu đã được kiểm soát trong nước, nhưng giai đoạn kháo khăn vẫn còn ở một số nước trên thế giới, do đó thị trường hoa cũng phải cầm cự để vượt qua. Bước đầu ưu tiên nhập thêm hoa từ các vùng hoa nổi tiếng của Việt Nam, hạn chế hoa nhập khẩu từ các vùng dịch để đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như mọi người.

 

phone
chat zalo