Có gì trong chai rượu mùi nhập khẩu số một tại Mỹ - Jagermeister?

Có gì trong chai rượu mùi nhập khẩu số một tại Mỹ - Jagermeister?

 

 

Được biết đến là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất và là loại rượu mùi nhập khẩu số một tại Mỹ, Jagermeister luôn được lòng giới sành rượu và những ai yêu thích sự mạnh nhẽ, hoang dại. Và đằng sau cái tên Jagermeister là cả một câu chuyện thú vị từ cái tên cho tới hình ảnh con nai đi kèm cậy thập tự phát sáng. Quatang24h.com.vn sẽ đưa bạn đến với vùng đất rượu mùi Jagermeister và những điều độc đáo của nó.

 

Rượu Jagermeister và câu chuyện đằng sau logo

 

Jägermeister trong tiếng Đức có nghĩa là “Master hunter” – tạm dịch là thợ săn bậc thầy. Hiểu đơn giản là thợ săn, người làm chủ một cuộc săn lùng trong rừng sâu. Trong nhiều thế kỷ qua, đây là danh từ được dùng như một chức danh cho các quan chức cấp cao phụ trách những việc liên quan đến săn bắn.

 

sự hấp dẫn từ rượu mùi Jagermeister của mỹ

 

Được xem là một trong những chai rượu với nồng độ cồn khá cao, rượu Jägermeister  với 35% được đựng trong chai thủy tinh màu xanh lá cây cổ điển ngay từ những ngày đầu mới ra mắt. Đây là sản phẩm chủ lực của Mast-Jägermeister SE có trụ sở tại Wolfenbüttel, Đức, một công ty có thâm niên từ những năm 1934 và được thành lập bởi Wilhelm và Curt Mast.

 

Mặc dù giới sành rượu đều biết rằng Jägermeister chiết xuất từ 56 loại thảo mộc khác nhau với những thành phần điển hình như rễ và gia vị, trái cây, vỏ cam thảo – cam quýt, hạt anh túc, hoa hồi, nghệ tây, gừng, nhân sâm và quả bách xù, nhưng công thức và cách làm vẫn là một ẩn số cho đến hiện nay. Những kiến thức được phổ cập trong cách làm ra rượu Jägermeister vẫn chỉ là việc nghiền rồi ngâm trong nước và rượu những thành phần kể trên khoảng hai đến ba ngày. Thêm vào đó là việc lọc hỗn hợp này một cách cẩn thận và ủ trong thùng gỗ sồi khoảng một năm. Sau đó, tiếp tục được lọc lại, trộn với đường, caramel và rượu.

 

Bí ẩn đằng sau logo con nai và thập tự phát sáng của Jägermeister

 

Với thiết kế màu xanh lá nổi bật cùng khối chai vuông vức, mạnh mẽ không thay đổi từ nhiều năm qua, Jagermeister luôn gấy ấn tượng bởi vẻ ngoài táo bạo. Nhưng điểm gây chú ý nhất trong mắt người dùng chính là logo hình nai đi kèm cây thập tự phát sáng chính giữa chai rượu. Chính biểu tượng này làm cho những ai lần đầu thấy rượu Jagermeister sẽ có suy nghĩ rằng sản phẩm này ít nhiều liên quan tới tôn giáo.

 

câu chuyện bí ẩn đằng sau logo của Jagermeister

 

Có một số câu chuyện được lan truyền rằng, trong thành phần của Jagermeister có máu nai. Và điều này gây mất thiện cảm đối với những người ăn chay cũng như tính nhân đạo của sản phẩm. Tất nhiên, những giai thoại này cũng chỉ là “lời đồn”, vì chính nhà sản xuất Jagermeister khẳng định hoàn toàn không có máu nai bên trong thành phần của rượu và được làm từ 100% thảo mộc.

 

Từ ngày ra mắt thị trường đến nay, rượu mùi Jagermeister đã có nhiều lần thay đổi diện mạo logo nhưng vẫn giữ nguyên vẹn thương hiệu làm nên Jagermeister là con nai và cây thánh giá phát sáng. Được biết, logo của Jagermeister lấy cảm hứng từ truyền thuyết về hai vị thánh trong Thiên Chúa giáo là Saint Hubertus và Saint Eustace, hai vị thánh bảo trợ cho cánh thợ săn.

 

Truyền thuyết này tôn vinh đức tin của của hai vị thánh từ những kẻ vô thần đến tín đồ Công giáo ngoan đạo sau khi chứng kiến tận mắt sự hiện diện của Chúa Trời dưới hình hài một chú nai to lớn mang theo cây thánh giá phát ra một thứ ánh sáng rực rỡ giữa hai nhánh gạc của nó. Có thể nói Curt Mast đã khéo léo đan xen truyền thuyết này vào hình ảnh logo của Jagermeister.

 

Ngoài ra, có một chi tết thú vị trên nhãn của Jagermeister, đó là có cả 1 bài thơ với nội dung về một người đi rừng, thợ săn và nhà nghiên cứu chim ứng trên đó.

 

Hương vị mê hoặc của rượu Jagermeister

 

Với thành phần chính hoàn toàn từ các loại thảo mộc đã làm cho Jagermeister trở nên mạnh mẽ trong tính cách. Bạn sẽ cảm nhận được mùi hương nồng nàn của các loại cây trái, đan xen là mùi rễ cây, nhân sâm và cay cay của các loại gia vị của quế, hồi.

 

Hậu vị sẽ ngọt đặc biệt nhưng không phải của đường hay mật ong mà đó là vị ngọt của các loại thảo mộc. Chính cị ngọt này làm nên sự đặc trưng, giúp Jagermeister có lợi thế cạnh tranh trên thị trường rượu mùi thảo mộc châu Âu.

 

Cách thưởng thức rượu mùi Jagermeister

 

Giống như nhiều loại rượu khác, Jagermeister có rất nhiều cách uống khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là ướp lạnh trước khi thưởng thức. Uống với đá là phong cách chưa bao giờ lỗi thời với rượu từ xưa đến nay bởi hương vị độc đáo mà nó mang lại.

 

Đối với Jagermeister, có một cách uống rất đặc biệt mang tên Jager Bomb. Đây là một sự kết hợp kinh điển bạn nên thử qua nếu muốn thưởng thức Jagermeister.

 

công thức của rượu mùi Jagermeister mang tên jager bomb

 

Công thức:

- 1 shot Jagermeister khoảng 45ml ướp lạnh

- Nửa lon nước tăng lực Redbull loại 250ml

 

Cách pha chế:

- Rót nước tăng lực Redbull vào ly highball đã ướp lạnh

- Rót từ từ shot rượu Jagermeister vào ly đã có tăng lực

 

phone
chat zalo