Có nên uống rượu vang mỗi ngày hay không?

Có nên uống rượu vang mỗi ngày hay không?

Có lẽ bạn đã nghe qua nhiều về cụm từ điều độ trong cuộc sống. Thật vậy, để duy trì cuộc sống khoẻ mạnh, bạn cần phải điều độ. Uống rượu vang cũng vậy, điều độ mỗi ngày mang đến sức khoẻ tốt.Nên nếu là một fan của thức uống này, chắc hẳn bạn sẽ rất thắc mắc về việc có nên uống rượu vang mỗi ngày. Trong bài viết này, quatang24h sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và uống bao nhiêu rượu vang mỗi ngày thì điều độ và tốt cho sức khoẻ.

 

Trong một ly rượu vang có những thành phần nào

 

Nếu trong một ly rượu vang có chưa khoảng 85% là tốt và 15% là chưa tốt để cân bằng các thành phần trong ly. Thì có lẽ chúng ta cũng nên mỗi ngày uống một ly rượu vang.

Những thành phần trong ly rượu vang:

  • 85% TỐT: hầu hết phần lớn thành phần có trong rượu vang là nước, anthocyanin và polyphenols đều rất tốt cho sức khoẻ người dùng.
  • 15% CHƯA TỐT: Đây được xem là một phần “lập dị” cuar rượu vang. Về mặt kỹ thuật, rượu vang sẽ có chưa khoảng từ 5.5% cho đến 21.5% “xấu xa” được thể hiện ở dạng cồn. Cồn hay ethanol đóng vai trò như một chất gây choáng. Đó cũng chính là lý do bạn cảm thấy chếnh choáng khi uống nhiều rượu.

Khi chất này được lọc qua phổi. Nó được chuyển hoá thành một chất có khả năng gây ung thư cao, tên là acetaldehyde. Tuy nhiên đó là khi bạn uống quá nhiều rượu vang. Và chắc hẳn bạn cũng đồng ý với tôi rằng. Rượu vang mà không có chứa cồn thì đúng là như một trái bóng bay mà không bay được.

 

Nguồn: Internet

 

Liều lượng thế nào là đủ để uống rượu vang mỗi ngày

 

Một chai rượu vang có kích thước tiêu chuẩn thì sẽ dùng được khoảng 6 ly. Mỗi ly được rót ra nên chứa khoảng 125ml cho tới 150ml rượu vang. Đây là số lít tiêu chuẩn và vừa đủ để bạn có thể duy trì việc uống rượu vang điều độ mỗi ngày.

Tuy vậy, có khi số lượng này sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào nồng độ cồn của mỗi chai vang này. Chẳng hạn như với những chai vang đỏ có nồng độ cồn khá cao, bạn có thể chia ra thành 8 đến 10 ly mỗi chai.

Như ở nước Úc, liều lượng rượu vang được phục vụ sẽ phụ thuộc vào nồng độ cồn. Vì thế nên, một chai Shraz với nồng độ cồn 15% sẽ phụ vụ từ 8-9 ly vang mỗi chai. Trong khi vang trắng làm từ giống nho Riesling của Đức với chỉ 8% nồng độ cồn thì chỉ phục vụ được 4 ly.

 

 

Uống rượu vang đều đặn chính là then chốt

 

Nếu như bạn muốn duy trì việc uống rượu vang như một thói quen tốt. Và vẫn thắc mắc về việc moõi ngày nên uống bao nhiêu rượu vang đỏ. Thì việc uống rượu vang mỗi ngày ở mức điều độ chính là then chốt.

Nếu bạn thật sự thích rượu vang, thì bạn chắc hẳn sẽ có xu hướng mất kiểm soát bản thân. Điều này thì cũng dễ hiểu vì khi bạn thực sự thích một điều gì đó thì việc dừng lại cũng giống như cực hình.

Nhưng để duy trì một cuộc sống lành mạnh và không quá sa đà vô việc uống quá chén. Thì những lời khuyên bổ ích trên thì bạn phải rõ nằm lòng. Nếu muốn khoẻ mạnh: hãy biết cách uống rượu một cách thông minh.

 

phone
chat zalo