Đặc trưng của ẩm thực Phương Tây

Đặc trưng của ẩm thực Phương Tây

Phương Tây và Phương Đông, về ẩm thực có những nét khác biệt rõ ràng từ hương vị, màu sắc, thành phần và kể cả cách trang trí. Sự khác biệt này được tạo nên từ các yếu tố khác nhau, từ đó tạo ra những hương vị đặc biệt cho văn hóa ẩm thực của Phương tây và Phương Đông.

 

Ẩm thực rượu vang Quatang24h.com.vn

 

Sự khác biệt trong các thành phần kết hợp

 

Các món ăn ở Phương Tây thường đơn giản về hương vị, nhưng lại có mùi vị đặt trưng hơn. Các đầu bếp phương Tây họ rất chú trọng việc tránh ghép nối các hương vị tuong tự vào món ăn. Nhưng còn ở Phương Đông, thường nấu kết hợp từ những hương vị tương tự phổ biến với nhau.

 

Người Phương Tây họ chú trọng về chất dinh dưỡng, calo, vitamin trong mỗi bữa ăn bất kể về hương vị, màu sắc, hình thức ra sao. Dù đôi khi không quá thơm ngon, nhưng họ đặc biệt quan tâm trong việc ăn uống. Theo thống kê, có đến gần 75% thực phẩm được sử dụng trong bữa ăn của người Châu Âu đó là thịt, trứng, sữa…

 

Bít tết và cốt lết là các món ăn phổ biến ở Phương Tây, ẩm thực ở đây cũng rất chú trọng về thưởng thức với rượu Vang, và các nước chấm gia vị, các món ăn kèm. Hầu hết trong quá trình chế biến, họ sử dụng khá nhiều sản phẩm từ sữa, Phomat được sản xuất hàng trăm loại khác nhau để phục vụ các bữa ăn.

 

Bánh mì từ lúa mì là nguồi tinh bột phổ biến ở ẩm thực Phương Tây. Cơm ở khu vực này cũng không phổ biến, nhưng cơm lại là nguồn tinh bột chính của ẩm thực Phương Đông.

 

ẩm thực phương tây Quatang24h.com.vn

 

Cách trang trí và phục vụ

 

Bữa ăn của Phương Tây được chia thành nhiều phần. Thông thường được mang lên theo các thứ tự : khai vị hoặc soup, món chính, và món tráng miệng. Trong lịch sử ẩm thực Phương Tây, họ đã phát triển được điều đó trong hoàng tộc và cũng điện. Ở phương Tây, thường sẽ có dao nĩa, dụng cụ cơ bản để ăn các món trên bàn. Ngược lại ở Phương Đông, thường được cắt sẵn từ trong bếp và mang ra.

 

Văn hóa khác nhau tạo nên văn hóa ẩm thực khác nhau

 

Một bữa cơm truyền thống ở Việt Nam bao gồm cơm-rau-cá. Người châu Á không dùng nhiều thịt trong bữa ăn như người châu Âu.  Trong ẩm thực Phương Tây, thịt là quan  trọng nhất trong bữa ăn, nhất là thịt bò và thịt cừu. Các đầu bếp Phương Tây đề cao tầm quan trọng của nước sốt để nâng cao hương vị của thịt.

 

Những món ăn đặc trưng của Phương Tây

 

+Thịt cừu nướng: Món sườn cừu nướng kiểu Pháp luôn khiến cho những người thưởng thức khó quên bởi hưởng vị độc đáo của nó. Sau khi sơ chế sườn cừu, ướp gia vị, đem rán đến độ chín vừa ý. Khoai tây luộc chín sau đó đem đi nghiền nhỏ, đóng thành khuôn và được bày giữa đĩa ăn.

 

thịt cừu nướng Quatang24h.com.vn

 

+ Bánh Crepe: Bánh Crepe là loại bánh khá giống với bánh kếp nhưng nó mỏng hơn.Trên bề mặt bánh sẽ  được phủ một vài lát dâu tây, thịt nguội, pho mát, socola tan chảy hoặc một số loại khác mà bạn muốn dùng.

 

+ Gan Ngỗng: Món gan ngỗng này  có mặt ở hầu hết các nhà hàng đạt chuẩn quốc tế. Gan ngỗng chiên là món đáng chú ý nhất, chiên xong thấm cho bớt dầu, dùng với các món ngọt đi kèm như sốt dâu rừng, si rô, bánh mì birche, … người Phương Tây, đặc biệt là Pháp vốn có thói quen dùng rượu vang cùng với các bữa ăn

 

Trên đây, là những gì Quatang24h.com.vn tìm hiểu được về nét đặc trưng của văn hóa Phương Tây, bạn xem mình phù hợp với phong cách ẩm thực của mình nhé.

 

phone
chat zalo