Danh tiếng từ sự kết hợp món ăn Việt và rượu vang Pháp

Danh tiếng từ sự kết hợp món ăn Việt và rượu vang Pháp

Robert Vifian – vị đầu bếp gốc Việt cùng nhà hàng Tân Định giữa lòng Paris luôn là điểm đến thu hút đối với các thực khách yêu thích sự kết hợp mới lạ giữa món ăn Việt cùng rượu vang Pháp.

 

Quatang24.com.vn - Đầu bếp gốc Việt Robert Vifian

 

Con đường theo đuổi đam mê nơi đất khách

 

Tháng 9/1968, ông Vifian quyết định rời Sài Gòn đến thủ đô hoa lệ của nước Pháp, nơi bố mẹ và anh trai ông đã định cư từ nhiều năm trước, khi đó ông mới 20 tuổi. Tại đây, ông bắt đầu theo học chuyên ngành tiếng Anh để có bằng cấp và tìm cho mình một công việc tốt theo nguyện vọng từ gia đình.

 

Vậy nhưng niềm yêu thích, say mê với các món ăn vẫn luôn sục sôi, chàng trai trẻ dành hầu hết thời gian rảnh của mình ở nhà hàng của mẹ. Nơi ông có thể thoải mái sáng tạo và chế biến các món ăn theo cách riêng đầy mới lạ. Dù đã sở hữu tấm bằng Tiến sĩ danh giá, có thể phát triển sự nghiệp xán lạn với vị trí giảng viên, ông Vifian vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê với nấu nướng của mình. Từ đó, nhà hàng Tân Định ra đời với những thực đơn thu hút thực khách.

 

Quatang24h.com.vn - Bên ngoài nhà hàng Tân Định tại Paris

 

Sự kết hợp đầy sáng tạo trong từng món ăn

 

Ông Vifian luôn đảm bảo thực đơn có hơn 20 món. Ông từng chia sẻ ông không bao giờ làm một món giống 100% như đã từng làm, luôn luôn có sự thay đổi trong từng lần chế biến và trong món ăn có khoảng 15% giống đồ ăn Pháp.

 

Ngoài hương vị đặc biệt, ông Vifian còn thu hút thực khách đến với nhà hàng bởi tài chọn rượu cho mỗi thực đơn của mình. Nhà hàng Tân Định hiện có khoảng 1.500 loại rượu vang khác nhau đến từ những nhãn hàng nổi tiếng của Pháp và Italy.

 

Quatang24h.com.vn - Nhà hàng Tân Định có khoảng 1500 loại rượu vang khác nhau

 

Ông Vifian cho rằng khả năng thẩm định rượu ngon cũng là một lợi thế lớn của ông dưới tư cách người đầu bếp. Ông cũng tiết lộ năng khiếu này có được nhờ những lần cùng nhâm nhi với ba mình. Ông khẳng định đồ ăn Việt rất hợp với các loại rượu vang phương Tây và đã trực tiếp thử khoảng 3.000 đến 4.000 loại rượu khác nhau mỗi năm.

 

Hơn nửa thế kỷ đứng vững giữa lòng châu Âu

 

Hiện nay, ông Vifian điều hành nhà hàng Tân Định cùng anh trai mình - Freddy Vifian. Trong khi đó, người vợ Pháp của ông lại có những sự yêu thích riêng với nghệ thuật. Ông cho biết mình đang rất hài lòng về vị thế của nhà hàng ở Paris, dù ở thủ đô hoa lệ này có nhiều nhà hàng nổi tiếng của Trung Quốc, Thái Lan hay Nhật Bản.

 

Vào những năm 1984 – 1985, nhà hàng Tân Định trở nên vô cùng thịnh hàng khi được trao sao Michelin, một biểu tượng danh giá của ngành ẩm thực thế giới. Đáng tiếc, ba năm sau nhà hàng đã đánh mất ngôi sao này.

 

Quatang24h.com.vn - Không gian bên trong nhà hàng Tân Định

 

Ở Tân Định, các món ăn luôn được nhiều Việt kiều yêu thích vì vừa giữ được hương vị nguyên bản của món ăn Việt Nam, lại vừa có một nguyên liệu độc đáo khiến món ăn quen thuộc lại tạo được cảm giác mới lạ.

 

Tuy nhiên, với thực đơn đa dạng cùng sự kết hợp hài hoà giữa đồ ăn Việt và rượu vang Pháp, nhà hàng Tân Định luôn thu hút một lượng lớn khách hàng, trong đó có cả người Việt sống tại Pháp và người phương Tây. Món ăn nổi tiếng nhất của Tân Định là thịt bò ướp chanh và gia vị sau đó được nướng lên, dùng với nước xốt được chế biến từ chính nước ướp thịt đó. Ngoài ra còn có các món ăn phổ biến khác như: bánh cuốn ăn cùng thịt vịt hun khói, chả cua kèm rau thơm Pháp, mì xào tôm với sợi mì to được làm từ lúa mì.

 

Không chỉ vậy, Vifian còn là thành viên trong hội những chuyên gia về rượu vang tại Pháp. Do đó, nhiều năm qua, nhà hàng Tân Định còn hấp dẫn thực khách nhờ danh tiếng của ông Vifian trong lĩnh vực rượu vang.

 

Quatang24h.com.vn - Vifian là thành viên trong hội những chuyên gia về rượu vang tại Pháp

 

Đến tháng 6/2018, nhà hàng Tân Định đã tổ chức kỉ niệm 50 năm ngày thành lập. Đây trở thành niềm tự hào lớn nhất của ông Vifian về chặng đường nửa thế kỉ của Tân Định. Ông cảm thấy biết ơn ba mẹ vì họ đã truyền cho ông cảm hứng và lòng yêu nghề, để ông luôn giữ được cái duyên làm nghề trong suốt bao năm qua.

 

 

 

phone
chat zalo