Đâu là thời điểm uống rượu vang thích hợp nhất, sáng hay tối?

Đâu là thời điểm uống rượu vang thích hợp nhất, sáng hay tối?

 

Là một trong những thứ đồ uống được ưu ái nhất của giới sành rượu, vang luôn là “đứa con” tinh thần hoàn hảo giúp bạn giải tỏa căng thẳng những lúc mệt mỏi. Tuy nhiên, cũng như mọi thức uống khác, rượu vang cũng cần có thời điểm thích hợp nhất trong ngày để phát huy được hết lợi ích mà nó mang lại. Ngoài ra, vang sẽ trở thành thức uống không tốt nếu bạn không tuân thủ những lời khuyên từ các chuyên gia.

 

Lợi ích tuyệt vời của rượu vang

 

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học, của các chuyên gia về vang cho rằng, uống rượu vang điều độ sẽ giúp đảm bảo phát huy được những lợi ích của vang đối với sức khỏe. Đối với cánh mày râu, mỗi ngày có thể uống 1 đến 2 ly vang. Nhưng với phụ nữ, chỉ nên uống 150ml rượu vang mỗi ngày, tương đương với 1 ly vang.

 

Xem thêm: 4 BÍ QUYẾT LỰA CHỌN RƯỢU VANG “KHÔNG NGON, KHÔNG LẤY TIỀN”

 

phụ nữ chỉ nên uống 150ml rượu vang mỗi ngày

 

 

Thêm vào đó bạn cũng nên tuân thủ lời khuyên uống vang điều dộ và hợp lý để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong số đó chính là thời điểm uống vang mà bạn cần nên biết.

 

Thời điểm hoàn hảo cho một ly rượu vang

 

Theo một chương trình của Mỹ mang tên, The Wine Show chia sẻ rằng, họ có bữa ăn chính vào lúc 10h sáng, ăn trưa lúc 14h và ăn tối lúc 20h. Do đó, thời gian tốt nhất để uống rượu vang là lúc 11h đến 13h hoặc 15h đến 17h. Nhưng đó là múi giờ ở Mỹ, chính vì vậy sẽ không phù hợp tại Việt Nam.

 

Người Việt sẽ có một bữa ăn sáng lúc 8h, ăn trức lúc 12h và ăn tối lúc 19h. Vì vậy thời gian uống vang hợp lý nhất là khoảng 9h đến 11h hoặc vào khoảng 16h đến 18h. Vì đây là những thời điểm tốt nhất để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của vang. Lúc này miệng bạn không bị ảnh hưởng bởi hương vị của các món ăn trước đó. Miệng bạn sẽ khô hơn vì ít tiết nước bọt hơn.

 

thời điểm hoàn hảo nhất để uống rượu vang

 

Khung giờ tốt nhất để uống vang lại là chiều (tối)?

 

Một vài nhận định vẫn cho rằng uống vang vào khung giờ chiều (tối) thích hợp hơn khung giờ sáng. Vì đây là khoảng thời gian ranh giới giữa công việc và nghỉ ngơi. Khi bạn ngừng làm việc, chỉ cần ngửi được một mùi hương sảng khoái như vang thì bạn sẽ ngay lập tức muốn được thưởng thức nó. Khui một chai rượu vang và  chìm đắm vào không gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi là điều không ai không thích thú.

 

Một điều thú vị thêm nữa đó là khi nước bọt tích tụ quá nhiều trong miệng có thể làm thay đổi đáng kế hương vị ban đầu của vang, khiến cảm nhận của bạn khác biệt đi thưởng thức.

 

Cần lưu ý gì khi uống rượu vang?

 

Một lời khuyên vô cùng hữu ích cho những ai sành rượu và đam mêm rượu vang không thể bỏ qua đó là: Không nên uống rượu vang trước khi đi ngủ. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đầu óc và cơ thể bạn cần được thư giãn nhất để có giấc ngủ sâu. Chính vì vậy ,một lượng chất kích thích đi vào cơ thể trước khi ngủ là điều không hay. Cũng giống như việc hạn chế sử dụng điện thoại và các đồ điện tử trước khi ngủ vậy.

 

 

phụ nữ mang thai không nên uống rượu vang

 

Là một đối tượng đặc biệt khi sử dụng bất kì thực phẩm, đồ uống nào, phụ nữ mang thai không nên uống vang trong quá trình thai sản của mình.

Trong rượu vang có rất nhiều thành phần rất tốt như tannin giúp giảm quá trình lão hóa và tốt cho tim mạch. Nhưng các nhà nghiên cức cho rằng vang lại không thực sự tốt cho thai nhi bởi cồn trong rượu vang.

 

 

phone
chat zalo