Điểm danh những chai rượu có nồng độ cồn “cao nhất” hiện nay

Điểm danh những chai rượu có nồng độ cồn “cao nhất” hiện nay

 

Việc sử dụng các loại rượu mạnh của những ai yêu thích rượu đều vì những cảm giác tuyệt vời mà chúng mang lại. Không những giúp bạn thăng hoa cùng những cung bậc cảm xúc mới mẻ mà rượu mạnh còn tăng khẩu vị của bạn khi dùng trong bữa ăn. Bạn có thắc mắc nồng độ cồn cao nhất của rượu hiện nay là bao nhiêu không? Hãy cùng Quatang24h.com.vn điểm danh những chai rượu này nhé

 

Sơ lược về dòng rượu mạnh trên thế giới

 

Để tìm hiểu thị trường rượu mạnh hiện nay, bạn phải cần biết cách nhận biết rượu mạnh qua nồng độ cồn. Vậy nồng độ cồn được hiểu như thế nào?

 

nồng độ cồn là gì

 

Những thức uống có cồn sẽ chứa một chất gọi là ethanol. Đây là một loại chất sản sinh ra trong qua trình lên men ngũ cốc, trái cây hoặc các thực phẩm có chứa đường.

 

Tùy vào mục đích sử dụng của thực khách mà lựa chọn chai rượu có nồng độ cồn khác nhau. Nếu sử dụng rượu có nồng độ cồn thấp, nó sẽ có tác dụng làm giảm đau, hưng phấn hơn, giảm căng thẳng và thậm chí giúp gắn kết cuộc nói chuyện giữa mọi người. Tuy nhiên, nếu thể trạng không phù hợp với nồng độ cao nhưng bị “ép buộc” nạp vào cơ thể, có thể gây ra tình trạng say bí tỉ, dẫn đến ất tỉnh hay thậm chí tử vong.

 

Các loại rượu mạnh phổ biến hiện nay nhất trên thị trường

 

Cái tên đầu tiên không thể không kể đến khi nhắc tới trong danh sách rượu mạnh nhất đó là “whisky”. Tất cả các chia rượu whisky đều có đặc điểm chung đó là thành phần ngũ cốc có trong rượu đều được xay thành hạt nhỏ hơn, sau đó ủ với nước ấm và trữ trong thùng gỗ kín. Sau một khoảng thời gian, tinh bột sẽ hóa thành đường thành nước mạch nha.

 

Chai rượu sang trọng và bắt mắt: Whisky

 

Trong quá trình chưng cất, rượu sẽ bị bốc hơi ra khỏi thùng khoảng 2,5% trong các thùng gỗ đã được ủ kín.

Theo các giai thoại cho rằng, hiện tượng này là dành cho các thiên thần ở trên trời. Muốn chai rượu của bạn được các thiên thần “ban lành”, bạn phải cho họ thưởng thức chúng.

 

Đa số rượu whisky sẽ có màu nâu hổ phách lấp lánh, gây kích thích thị giác của người dùng. Vị rượu khiến nhiều thực khách mê mẩn bởi sự cay nồng và thơm mùi gỗ. Rất phù hợp để làm quà biếu, tặng trong các dịp quan trọng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã whisky sang trọng và bắt mắt.

 

rượu whisky có nồng độ cồn cao nhất

 

Vị chua cay xen lẫn cay cay: rượu Tequila

 

Với nồng độ cồn dao động trong khoảng 38 – 40%, rượu Tequila tạo ấn tượng bởi hương vị mê mẩn và đầy mãnh liệt cho người thưởng thức. Đặc biệt, vị rượu sẽ có chút chua xen lẫn cay cay.

 

Trên thị trường vẫn xuất hiện những chai Tequila có nồng độ cồn lên tới 43 – 46%. Với xuất phát điểm từ Mexico, Tequila không “thoát khỏi” danh sách những loại rượu có nồng độ cao nhất, với thành phần chính từ một loại thực vật bản địa ở Mexico mang tên Agave Tequilana.

 

Cánh đồng thảo dược độc đáo – rượu Gin

 

Với thành phần chính của Gin vẫn là lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen, nhưng điểm nổi bật khiến giới sành rượu nhắc đến hơn hết đó là sự kết hợp với nhiều loại thảo dược độc đáo như tinh chất cây thường xanh, hồi, quế, vỏ cam, quả bách xù,…

 

Đây là lý do khiến rượu Gin sở hữu hương vị mạnh mẽ và mạnh liệt, như sức mạnh của người đàn ông quyền lực.

 

Combo dưới tuyết trời mùa đông, bên cạnh các món nhắm đơn giản và một ly rượu Gin là sự kết hợp hoàn hảo nhất. Bởi Gin nguyên chất rất tuyệt vời nên được sử dụng nhiều trong pha trộn với các loại thức uống khác.

 

Ngoài ra, trên thị trường còn có sự góp mặt của Vodka, Rum trong danh sách những loại rượu có nồng độ cồn cao nhất thế giới.

 

Một số chai rượu mạnh nhất thế giới

 

-Vodka Diva Diamonds: khi tận mắt chứng kiến chai rượu này, bạn sẽ thực sự choáng ngợp độ “khủng” của nó bởi sự chạm khắc đá quý và kim cương bên ngoài vỏ chai. Thoạt nhìn, chai rượu trông giống như một chai nước hoa dành cho giới quý tộc với thiết kế bầu tròn cũng nhãn chai cổ kính.

 

rượu vodka Diva Diamonds đắt nhất thế giới

 

Đây còn là chai rượu vodka được lọt vào danh sách “đắt giá” nhất trên thế giới bởi vẻ ngoài lấp lánh đến từng chi tiết của nó.

 

Bruichladdich X4 (nống độ cồn 92%)

 

Bạn có từng nghĩ sẽ có ai sản xuất ra một chai rượu có nồng độ cồn lên đến 90% không? Nhưng không dừng lại ở đó. Con số thực sự mà một chai rượu sở hữu về nồng độ cồn đó chính là 92%, đến từ chai rượu Bruichladich.

 Đây có thể nói là chai rượu thuộc hàng hiếm hoi bởi mức cồn vượt quá 20% so với tưởng tượng của nhiều người. Bruichladich có hương vị tinh khiết và mạnh mẽ đễn xé họng nhờ quá trình chưng cất tỉ mỉ và kỹ lưỡng đến từng bước.

 

Everclear (95% độ cồn)

 

Là một chai rượu đến từ Mỹ và cũng đứng đầu trong bảng xếp hạng quốc gia, chai Everclear có nồng độ cồn ngất ngưỡng lên đến 95%. Thể hiện như đúng tên gọi của nó, rượu có hương vị cực kỳ tinh khiết, không màu, không mùi và không vị.

 

Tuy được đánh giá cao về hương vị bởi được sở hữu những nồng độ cồn chót vót, nhưng bạn cũng phải cẩn thận khi lựa chọn thưởng thức chúng, nếu không muốn tất cả giác quan trên cơ thể bạn bị báo động nghiêm trọng.

 

phone
chat zalo