Điểm mặt 3 mùi hương làm nên lịch sử thế giới nước hoa

Điểm mặt 3 mùi hương làm nên lịch sử thế giới nước hoa

Người xưa vẫn thường nói tuyệt tác được sinh ra giữa những đảo điên biến chuyển của vòng xoay lịch sử. Qua hàng triệu năm văn minh nhân loại, bao tuyệt tác lần lượt ra đời và để lại dấu ấn cho muôn đời sau. Và nước hoa cũng là một trong số đó.

 

Đứng đầu trong danh sách là cái tên đến từ nhà mốt Chanel

 

Đối với bất kì ai say mê nước hoa nữ đều không còn xa lạ với cái tên Chanel No.5, bởi đây không chỉ đơn giản là mùi hương đình đám trên thị trường thương mại mà còn là hình ảnh huyền thoại trong làng nước hoa thế giới. No.5 là sự phá cách mang tính cách mạng từ chính thành phần nguyên liệu của nó.

 

Quatang24h.com.vn - Chanel No.5 là cái tên huyền thoại trong làng nước hoa thế giới

 

Một trong yếu tố điều làm nên sự đặc biệt của Chanel No. 5 là aldehyde. Mùi hương của No.5 hình thành qua những nghiên cứu bước ra từ phòng thí nghiệm, phá bỏ lối mòn của lịch sử nước hoa chỉ sử dụng các mùi hương chiết xuất từ thiên nhiên. Chanel muốn tạo ra làn hương gợi nên từ chính cơ thể người phụ nữ - bông hoa vô giá của nhân loại, chứ không phải mùi hương của bất kì loài hoa nào.

 

Kể từ khi trình làng năm 1921, dù vướng phải nhiều tranh luận về mức độ hấp dẫn nhưng gần 100 năm qua Chanel No.5 vẫn luôn là một tượng đài nước hoa luôn nằm trong danh sách những mẫu nước hoa bán chạy nhất. Trong mỗi chiến dịch quảng bá, hình ảnh nước hoa luôn được đại diện bởi những tường thành nhan sắc đình đám của thời đại. Tất cả như muốn khẳng định sự trường tồn của thứ tinh chất màu nâu vàng đầy mê hoặc ấy.

 

Quatang24h.com.vn - Hình ảnh nước hoa luôn được đại diện bởi những tường thành nhan sắc đình đám của thời đại

 

Một trong những nữ diễn viên quyến rũ bậc nhất xứ cờ hoa - Marilyn Monroe từng nổi tiếng với câu trả lời Georges Belmont: “Tôi mặc gì khi đi ngủ ư? Tôi không mặc gì ngoại trừ Chanel No.5”. Chính câu nói này của nàng đã đưa cái tên Chanel No.5 bước lên đỉnh cao mới trên đại lộ danh tiếng.

 

Quatang24h.com.vn - Hình ảnh nàng Marilyn Monroe gợi cảm với chai nước hoa Chanel No. 5 trở thành biểu tượng về đẳng cấp và sự quyến rũ một thời

 

Không thể thiếu sự góp mặt của nước hoa Shalimar đến từ Guerlain

 

Câu chuyện về Shalimar cũng thần thoại như chính cái tên của nó. Trước khi lên ngôi, hoàng tử Khurram đã vô tình gặp một thiếu nữ tại khu chợ nơi gia đình nàng buôn bán. Xiêu lòng trước vẻ đẹp kiều diễm của nàng, chàng đã đặt tên cho nàng là Mumtaz Mahal, với ý nghĩa “viên ngọc của cung đình”. Mumtaz hạ sinh cho hoàng đế 13 người con và qua đời khi hạ sinh người con cuối cùng ở tuổi 39. Cái chết của nàng khiến Shahjahan đau xót khôn nguôi, ông đã cho xây một khu vườn tuyệt đẹp mang tên Shalimar và dựng nên “kỳ quan thế giới” Taj Mahal để tưởng nhớ nàng.

 

Quatang24h.com.vn - “Kỳ quan thế giới” Taj Mahal được dựng lên để tưởng nhớ hoàng hậu.

 

Thừa hưởng cảm hứng này, Jaques Guerlain đã cho ra đời thứ nước hoa mang tên khu vườn ái tình này năm 1925 - chai nước hoa dòng oriental đầu tiên của nhân loại. Shalimar là nước hoa đi đầu trong dòng nước hoa đa hương và sử dụng hương liệu nhân tạo tổng hợp. Trong tiếng Phạn, Shalimar có nghĩa là "nơi trú ngụ của ái tình". Mùi hương ấy gắn liền với lịch sử và trở thành biểu tưởng cho tình yêu và sự giải thoát nhiệm màu. Chắc có lẽ bởi cảm hứng sáng tạo ra nó mà sức hút của hương nước hoa gợi cảm này luôn bền vững với thời gian.

 

Quatang24h.com.vn - Shalimar là hương nước hoa gợi cảm mà bất kì người phụ nữ nào đều muốn sở hữu

 

Cuối cùng chính là phiên bản cũ dòng Femme Rochas

 

Suốt lịch sử thế giới nước hoa, có những mùi hương trở thành biểu tượng bởi những câu chuyện gợi cảm hứng, cũng có những mùi hương trở nên nổi tiếng bởi chiến dịch quảng bá thông minh. Tuy nhiên, cũng có những mùi hương tồn tại vĩnh cửu bởi chính mùi hương hoàn hảo của nó. Femme Rochas phiên bản cũ là một trong số ít những dòng nước hoa làm được điều đó.

 

Quatang24h.com.vn - Femme Rochas phiên bản cũ

 

Edmond Roudnitska sản xuất Femme Rochas tại Paris vào năm 1943, trong những ngày Thế chiến thứ II diễn ra căng thẳng nhất. Thứ tình đau đớn trong chiến tranh kia, trở thành nguồn cảm hứng thơ mộng cho dòng nước hoa này. Femme Rochas gợi nên mùi hương như đúng tên gọi của nó – mùi cơ thể phụ nữ kết hợp với những quả mận sấy khô ngọt ngào. Đó là sự kết hợp hài hoà giữa những chất hoá học và hương liệu thiên nhiên của trái cây, gỗ và xạ hương.

 

Tất cả hoà quyện tạo ra một mùi hương “nổi loạn”, quyến rũ mãnh liệt và đầy mạnh mẽ. Dòng nước hoa này chỉ thích hợp với những người đàn bà hiểu rõ bản chất quyền lực của mình nằm ở nét thiên tính nữ mê hoặc. Hương nước hoa không hề dễ dùng và càng không dành cho những người chỉ sử dụng nước hoa như một thứ trang sức phù du. Có lẽ bởi vậy mà phiên bản mới của Femme Roches được điều tiết lại, trở nên mềm mại, nhẹ nhàng và dễ dùng hơn.

 

Quatang24h.com.vn - Phiên bản mới của Femme Roches được điều tiết lại, trở nên mềm mại, nhẹ nhàng và dễ dùng hơn

 

Để trở thành phụ nữ quả không dễ dàng gì nhưng thật sự chỉ cần bốn điều để hoá thân là một người phụ nữ đáng ngưỡng mộ ở bất cứ độ tuổi nào, cho dù bạn 20 hoặc 44 hay 90, luôn tuyệt vời để thanh lịch, luôn thời trang để duyên dáng, luôn quyến rũ để phong nhã và luôn quan trọng để sở hữu một loại nước hoa hấp dẫn. Dùng nước hoa ấn tượng là món trang sức đẹp đẽ nhất đối với mọi lứa tuổi.

 

 

phone
chat zalo