GIỚI “SÀNH RƯỢU” KHÔNG THỂ BỎ QUA 5 VÙNG SẢN XUẤT RƯỢU VANG NỔI TIẾNG NÀY.

GIỚI “SÀNH RƯỢU” KHÔNG THỂ BỎ QUA 5 VÙNG SẢN XUẤT RƯỢU VANG NỔI TIẾNG NÀY.

 

Nhắc đến rượu vang là người ta nghĩ ngay đến những vườn nho bạt ngàn dưới vùng trời xanh mênh mông. Để có được một vùng trồng nho chất lượng, đủ tiêu chuẩn sản xuất ra một ly rượu vang, nơi đó phải cần hai yếu tố quan trọng là khí hậu và thổ nhưỡng. Bạn đã biết đến vùng sản xuất rượu vang nào rồi? Hãy để quatang24h.com.vn chia sẻ cho bạn thêm một vài nơi “bỏ túi” nổi tiếng sau đây nhé.

 

 

Vùng Bordeaux – Pháp: Vùng đất rượu vang lâu đời nhất thế giới

 

Nằm ở phía Tây Nam nước Pháp, Bordeaux được biết đến là vùng sản xuất rượu vang lâu đời và nổi tiếng nhất trên thế giới. Hiện nay, Bordeaux có khoảng 110.000 ha đất trồng nho, trong đó đa số là nho đỏ. Lợi thế nơi này nhờ có loại đất pha sét cộng với những song đất sỏi trải dài đã làm sản sinh ra những loại nho với hương vị hảo hạng nhất thế giới. Một số ngôi làng rượu vang nổi tiếng như Barsac, Pessac Leognan, Sauternes, … Đặc trưng rượu vang nơi này đó chính là hương vị  “chát mạnh” vì thường được ủ lâu hơn các loại vang sản xuất ở các vùng khác.

 

Bordeaux – Pháp rượu vang vườn nho quatang24h.com.vn

 

 

 

Vùng Tuscany – Ý: Sở hữu những thương hiệu vang hàng đầu thế giới

 

Tuscanr nằm ở miền Trung nước Ý với khí hậu ôn đới đặc trưng cộng với lượng nắng nhiều cùng nhiệt độ cao, đã giúp những trái nho ở vùng đất này luôn đạt được sự cân bằng về nồng độ axit, về hương thơm của nho và lượng đường. “Di sản” của Tuscany là giống nho “Sangiovese” bởi hấu hết rượu vang ở đây đều được ủ từ giống nho đỏ này. Đi đầu với nhiều thương hiệu vang nổi tiếng thế giới như Vino Nobile di Montepulciano, Chianti, Brunello di Montalcino,…

 

 

 

Vùng Rioja – Tây Ban Nha: Đặc sản hương thơm từ gỗ sồi và vani

 

Vùng đất này được dãy núi Cantabira làm lá chắn pử phía Tây Bắc – giúp ngăn những ảnh hưởng ẩm ướt của Đại Tây Dương khiến khí hậu Rioja khô và ấm hơn – rất thích hợp để trồng nho. Nhờ đó, Rioja là vùng đất rượu vang nổi tiếng bậc nhất Tây Ban Nha. Đây là nơi sản xuất ra những loại rượu vang đỏ thượng hạng từ những giống nho chất lượng như: Tempranillo, Garnacha, Mazuelo, Graciano,… Đặc trưng rượu vang Rioja chính là nhờ được ủ trong thùng gỗ sồi với hương dừa và vani đặc trưng.

 

 

Vùng Napa Valley – Mỹ: chiếm đến 90% cả nước Mỹ

 

Thung lũng Napa nằm ở phía Bắc bang Califonia, là vùng sản xuất rượu vang chiếm đến 90% tổng sản lượng tượu của cả nước Mỹ và đứng hang thứ 4 trên thế giới, chỉ sau Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Với khí hậu thuận lợi cho phép trồng nhiều giống nho khác nhau, khiến Napa sản sinh ra hiều thương hiệu vang nổi tiếng từ các giống nho như Merlot, Pinot Noir, Zinfandel, Chardonnay, Cabernet Sauvignon,… Hương vị rượu vang vùng Napa Valley được đánh giá là tương đương với rượu vang Pháp.

 

 

Napa Valley – Mỹ rượu vang vườn nho quatang24h.com.vn

 
 
Vùng Mendoza – Argentina: vườn nho cao bậc nhất thế giới
 

Mendoza có các vườn nho đều nằm ở độ cao 800-1200m so với mực nước biển nên khí hậu rất thuận lợi để cây nho phát triển tốt. Nhờ vậy, các vườn nho được hấp thụ một nguồn nhiệt lượng cao vào ban ngày cộng với những luồng gió mát mẻ từ dãy Andes vào ban đêm, khiến nho được kéo dài thời gian sinh trưởng, tạo nên giống nhốc chất lượng chống oxy hóa cao, có lợi cho sức khỏe người tiêu dung. Đây là vùng sản xuất rượu vang lớn nhất Argentina, chiếm đến 70% sản lượng rượu mỗi năm của đất nước Nam Mỹ này. Giống nho nổi tiếng nhất vùng Mendoza đó là Malbec.

 

argentina rượu vang vườn nho quatang24h.com.vn

 

                                                                           Nguồn ảnh: Internet

 

phone
chat zalo