Grasse - Vùng đất ngàn hoa của Chanel

Grasse - Vùng đất ngàn hoa mang dấu ấn của linh hồn Chanel

Với một người có niềm yêu thích mùi hương, bạn chắc chắn không phải xa lạ khi nghe đến vùng đất ngàn hoa Grasse độc nhất, tại một thị trấn nhỏ vùng Riviera ở miền Nam nước Pháp lãng mạn. Không phải tự nhiên vùng đất này lại được nhận rất nhiều lời ngợi ca. Chính nhờ sự ưu ái của Mẹ thiên nhiên cùng những điều kiện thời tiết thuận lợi, nơi đây tạo nên một môi trường cực lý tởng cho sự phát triển cũng nhiều giống loại hoa quý. Tuy rằng diện tích trồng hoa tại Grasse đã bị thu hẹp so với trước đây, truyền thống trồng hoa lâu đời vẫn được những dân cư tại thị trấn ngàn hoa này kế thừa.

 

Nơi Chanel viết nên lịch sử nước hoa

 

Trong xuyên suốt gần một thế kỷ qua, những vườn hoa ở thị trấn Grasse chính là nơi khơi nguồn sáng tạo cũng như cung cấp nguyên liệu cho nhiều dòng nước hoa nổi tiếng của Chanel. Từ năm 1987, nhãn hàng đã có những hành động thiết thực trong việc đóng góp và cải thiện quy trình trồng hoa nhài, hoa hồng theo phương pháp mới bền vững. Dựa trên sáng kiến của chuyên gia nước hoa người Pháp - Jacques Polge, người đứng đầu nổi tiếng của nhóm nước hoa tại Les Parfums Chanel từ năm 1978 đến 2015. Nhà mốt Pháp này cũng đã ký kết với nhà sản xuất hoa lớn nhất khu vực này, gia dình Mul và có trụ sở tại Pesgomas. Từ đó, câu chuyện “kết giao” giữa những người yêu say đắm hoa và mùi hương đã mở ra một trang mới.

 

Năm 1988, để có thể lưu giữ và chưng cất những bông hoa tươi mới vừa thu hoạch, một nhà máy đã được xây dựng ngay giữa cánh đồng để lưu trữ. Cùng sự đảm bảo nguồn nguyên liệu dồi dào, tinh khiết và được chăm sóc kỹ càng đến từ vườn hoa của nhà Mul, các nhà sáng tạo mùi hương của Chanel phải cam kết phát triển bền vững, không ngừng nghiên cứu các phương pháp bảo vệ và nuôi dưỡng những di sản quý giá của vùng đất ngàn hoa.  

 

Được “tắm” trong làn gió mát và ánh nắng mặt trời ấm áp của vùng Địa Trung Hải, Grasse chính là nơi ươm mầm nhiều loại hoa, là cái nôi ra đời của những lọ nước hoa Pháp nổi tiếng đến tận ngày nay. (Nguồn: Internet)

 

Quê hương của những loài hoa lừng lẫy nhà Chanel

 

Từ hai loại hoa nguyên sơ là hoa hồng tháng 5 và hoa nhài rồi đến hoa huệ tây, cuối cùng là lá phong lữ cùng rễ cây diên vĩ. Tất cả đều là nguồn nguyên liệu đặc trưng của các dòng nước hoa Chanel nói riêng. Mỗi loài hoa đều nở rực rỡ và phát triển vào một mùa nhất định trong năm, vì thế, quy trình nuôi dưỡng, thu hoạch và chưng cất từng loại đều được tiến hành bằng những phương pháp trồng riêng biệt.

 

Sự ngọt ngào và thuần khiết từ hoa hồng tháng năm

 

Mở đầu bằng vườn hồng tháng 5. Một chuyên gia sáng tạo của Chanel cho hay: Hoa hồng tháng Năm thường nở vào buổi tối và tỏa ra một mùi hương ngọt ngào có chút cay nồng”. Do đó, việc thu hoạch loài hoa này cần nhanh và người thua hoạch phải chạy đua với thời gian nhưng vẫn nâng niu những bông hoa này thật nhẹ nhàng để giữ trọn vẹn hương thơm của những đóa hồng chớm nở.

 

Sau khi đưa vào nhà máy gần đó, những bông hoa này sẽ được tắm liên tục ba lần trong dung môi và được nấu ở nhiệt độ cao sau đó để tạo thành sáp thơm và rồi sáp thơm được chuyển thành dạng lỏng theo một phương thức riêng biệt cùng nước hoa hồng nguyên chất rất thích hợp để tạo nên một hương nước hoa nữ ngọt ngào như những cánh hồng tháng 5.

 

 

 

Dịu dàng và the mát như lá phong lữ

 

Khi đến với Grasse, cánh đồng phong lữ bạt ngàn xanh mướt trải dài đến chân trời là một nơi không thể bỏ qua. Với hương thơm dịu mát giữ sự hòa quyện của hoa hồng và bạc hà, mang đến cảm giác tích cực vô cùng dễ chịu, thư thả.

Để giữ được màu xanh tươi mơn mởn khi cây vừa trưởng thành, thân và lá cây phong lữu được thu hoạch bằng một lưỡi cắt đặc biệt. Lá cây thường được thu hoạch trước khi cơn mưa mùa thu tháng 9 kéo đến. Sau đó được đưa về nhà máy và tiến hành chưng cất ra một chất lỏng xanh dần chuyển màu sang hổ phách và từ từ tách dầu ra khỏi nước để có được tinh dầu nguyên chất.

 

Hoa nhài – Biểu tượng của sự tinh tế và gợi cảm

 

Là biểu tượng của Grasse, những bông hoa nhài mang trên mình sự gợi cảm thấm đẫm mùi hương nhẹ nhàng và tinh tế. Đối với loài hoa này, sự nhanh nhẹn và tính cẩn thận là điều không thể thiếu bởi sự mỏng manh của cánh hoa nhài và hoa cũng cần được đưa vào nhà máy gần để tiến hành chưng cất trong vòng 3 tiếng kể từ khi hái về.

 

Sau khi được ngâm trong dung môi ở nhiệt độ cao và bay hơi thành dạng sáp khô, hương hoa sẽ được lưu giữ trọn vẹn. Sau đó, áp dụng theo công thức chuyên dụng của Chanel và thu về tinh chất nước hoa thuần túy. 

 

 

phone
chat zalo