Hàn Quốc và mùa cây bạch quả

Hàn Quốc và mùa cây bạch quả

 

Cứ độ vào cuối thu, người dân Hàn Quốc lại được ngắm nhìn những cây bạch quả phủ lá vàng khắp mọi nơi. Bạch quả là một trong những loài cây cổ nhất tại Hàn QUốc, hay còn được gọi là cây rẻ quạt vì lá của chúng có hình giống như chiếc quạt.

 

 

Những hàng cây bạch quả góp phần làm giảm ô nhiễm, khói bụi trong thành phố và tỏa bóng mát trong những ngày hè nóng nực. Chúng được người dân Hàn Quốc ưa thích trong phần lớn thời gian trong năm, nhưng lại trở thành nỗi đau đầu mỗi khi vào mùa

 

 

Nhiều truyền thuyết và câu chuyện khác nhau đã được kể trong làng về cây này. Theo đó, một người đàn ông từ tộc Seongju Lee đã trồng cây bạch quả này và chăm sóc nó rất lâu trước khi rời làng.

Trong một câu chuyện khác, một nhà sư ghé qua ngôi làng khi đang trên đường đến một vùng khác và ông đã để lại cây gậy khi rời làng. Cây gậy đã trở thành cây bạch quả ngày nay. Ngoài ra, vì tin rằng cây là nơi sinh sống của một con rắn trắng, dân làng coi cây là linh thiêng, không nên đụng đến và cho rằng mùa màng sẽ bội thu nếu lá cây chuyển màu vàng đồng loạt vào mùa thu.

 

Được biết chiết xuất bạch quả là thành phần chính trong thuốc Giloba. Đây là thuốc vừa có tác dụng hướng thần vừa có tác dụng bổ thần kinh. Thuốc cũng nằm trong phác đồ điều trị cho nhiều bệnh lý thoái hóa thần kinh và tuần hoàn não.

 

 

 

Cây bạch quả đẹp mắt này nằm cách Seoul 130 km về phía đông và là điểm đến yêu thích của du khách vào thời điểm từ tháng 10 tới tháng 11 khi mà toàn bộ lá cây đổi màu vàng rực và trải tấm thảm vàng trên nền đất. Do cây đã lâu đời, một số nhánh cây được hỗ trợ bởi các thanh chống vì chúng đã yếu và có thể dễ dàng bị gãy.

 

 

 

 

Chính quyền tại Hàn Quốc khá đau đầu vì quả của chúng khi rơi xuống đất thường bị dẫm nát, làm các con phố trở nên trơn trượt và bốc lên mùi khó chịu.

 

 

 

Seoul không phải là thành phố duy nhất phải giải quyết mùi của trái bạch quả. Nhiều thành phố ở Nhật Bản cũng hứng chịu tình trạng tương tự. Giới chức Nhật Bản thừa nhận mùi hôi của trái bạch quả là cái giá mà các thành phố phải chấp nhận để có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc lãng mạn vào mùa thu.

 

phone
chat zalo