Kết hợp rượu vang cùng những món tráng miệng- Sự kết hợp lý tưởng

Kết hợp rượu vang cùng những món tráng miệng- Sự kết hợp lý tưởng

Những món tráng miệng và rượu vang kết hợp này rất lý tưởng cho bất kỳ trải nghiệm ăn uống nào: cho dù đó là cho Lễ tình nhân, một ngày kỷ niệm hay một bữa ăn thưởng thức! Khi nói đến việc kết hợp đồ ăn và rượu, bí quyết là hãy coi rượu như một thành phần.Nó được dùng để bổ sung thêm vị giác,nâng cao vị giác, tạo ra một hương vị hoàn toàn mới.Các món tráng miệng không có gì khác biệt. Trên thực tế, làm món tráng miệng hoàn hảo và kết hợp rượu vang có thể là một cách tuyệt vời để kết thúc một buổi tối đáng nhớ.

 

Vì vậy, hãy xem 7 món tráng miệng và rượu kết hợp tuyệt vời này và sẵn sàng để bật mí sự lãng mạn!

 

Bánh Gato dâu

 

Kết hợp rượu vang cùng những món tráng miệng- Sự kết hợp lý tưởng

 

Vouvray Brut: Được làm bằng nho Chenin Blanc , Vouvray là một loại rượu vang trắng giòn, vừa miệng, có thêm hương táo xanh, lê và kim ngân.Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó quen thuộc nhưng cũng độc đáo, hãy tham khảo những sản phẩm lấp lánh từ Nam Phi , nơi Chenin Blanc là một loại nho siêu quan trọng!

Tại sao có sự kết hợp này? Vị chua cay đến từ một chiếc bánh Vouvray Brut cắt ngay qua chiếc bánh nướng nhỏ và kem đánh bông, trong khi các nốt hương của trái cây bổ sung một cách tuyệt vời cho hương vị dâu tươi.

Thêm vào đó, nhiều loại rượu vang Vouvray Brut được làm bằng Phương pháp Truyền thống , có thêm ghi chú bánh quy có hương vị tuyệt vời với các thành phần đã có kem của món ăn này.

 

Peach Cobbler

 

Kết hợp rượu vang cùng những món tráng miệng- Sự kết hợp lý tưởng

 

Riesling khô: Loại rượu được yêu thích của Đức, Riesling có thể chuyển các gam từ ngọt đến khô xương, và mang theo một số nốt hương tuyệt vời của cam quýt và táo xanh.Đặc biệt rõ ràng ở Riesling khô hơn là một cảm giác khoáng chất đá phiến, điều này chỉ làm tăng thêm sự phức tạp của nó.

Tại sao có sự kết hợp này? Với tính axit tươi sáng và hương vị trái cây, một ly Riesling khô cắt qua vị ngọt như xi-rô của quả đào trong khi chỉ tăng cường vị trái cây của món tráng miệng.

Các tông màu đất hơn có mặt ở German Riesling (giống như từ Thung lũng Mosel ) sẽ làm nổi bật lớp vỏ bong tróc của một chiếc cobbler, đồng thời tăng vị ngọt tinh tế hơn của nó.

 

Socola trắng-Cân bằng vị ngọt tinh tế với hương trái cây trầm lắng.

 

Kết hợp rượu vang cùng những món tráng miệng- Sự kết hợp lý tưởng

 

Sauvignon Blanc của New Zealand: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng New Zealand mang đến nhiều hương thơm của trái chanh dây truyền thống trong rượu vang hơn bất kỳ loại Sauvignon Blanc nào khác trên thế giới.Tiêu chuẩn Kiwi cho Sauvignon Blanc có nhiều trái hơn so với những người anh em họ hàng ở Thế giới cũ, xanh hơn và điều đó liên quan rất nhiều đến lý do tại sao nó rất phổ biến ngày nay.

Tại sao có sự kết hợp này? Tất cả những hương thơm trái cây phong phú đó lấy sự cân bằng tinh tế của sô cô la trắng và thêm một lớp trái cây mà không quá lấn át.

Nhấp một ngụm Sauvignon Blanc sau khi cắn một miếng sô cô la trắng. Đột nhiên bạn sẽ thề rằng mình đang thưởng thức một chiếc bánh mousse kem trái cây.

 

Bars chanh và Phù hợp với vị ngọt ngào và bánh tart

 

Kết hợp rượu vang cùng những món tráng miệng- Sự kết hợp lý tưởng

 

Oaked Chardonnay: Sự bổ sung kem của gỗ sồi vào hương vị của táo, lê và vỏ chanh khá phân cực đối với nhiều người uống hiện đại, những người có thể đã có quá nhiều bơ để đánh giá cao phong cách này.Tuy nhiên, sự thật là có rất nhiều loại Chardonnays nướng tuyệt vời tồn tại trên thế giới, và tính linh hoạt của chúng là một trong những điểm mạnh nhất của chúng.

Tại sao có sự kết hợp này? Kết hợp vỏ bánh mì ngắn và hỗn hợp thanh chanh với Chardonnay nướng là một sự song song thực sự bổ sung.

Trái cây và cam quýt của rượu mang lại nhiều hương vị hơn từ hương chanh của món tráng miệng, trong khi gỗ sồi bơ là bạn đồng hành tự nhiên với lớp vỏ phong phú, bong tróc bên dưới.

 

Bánh cà rốt (vị ngọt kết hợp với nhau, với một chút vị bùi bùi)

 

Kết hợp rượu vang cùng những món tráng miệng- Sự kết hợp lý tưởng

 

Fino Sherry: Loại Sherries khô nhất , Fino Sherry thiếu vị ngọt nặng mà nhiều người anh em họ sẫm màu của nó được biết đến, mang hương vị nhẹ hơn, tinh tế hơn của hạnh nhân, độ mặn và một chút cam quýt.

Trong khi những chiếc Oloroso Sherries nặng hơn thường tự phục vụ như món tráng miệng, thì hương vị tinh tế của Fino có thể kết hợp với thức ăn dễ dàng hơn rất nhiều.

Tại sao có sự kết hợp này? Bánh cà rốt có độ cay kết hợp tuyệt vời với vị béo ngậy của rượu Sherry, và Fino đủ khô để nó không có vị ngọt ngào trên lớp phủ kem vani dày một inch đó.

Ngoài ra, nhiều Fino Sherries có hương vị Mít thơm tương phản tuyệt vời với hương vị đặc trưng của bánh cà rốt.

 

Bánh mousse sô cô la

 

Kết hợp rượu vang cùng những món tráng miệng- Sự kết hợp lý tưởng

 

Brachetto dAcqui: Với thân nhẹ hơn và hương quả mọng đỏ, màu đỏ Ý bán lấp lánh này mang đến một chút ngọt ngào mà không quá mạnh. Thành thật mà nói, nếu bạn không có món tráng miệng sẵn sàng, một chai Brachetto có thể hoàn hảo cho riêng mình!

Tại sao có sự kết hợp này? Những bong bóng nhỏ ngọt ngào đó sẽ cắt thẳng qua độ kem nặng của bánh mousse sô cô la, đồng thời thêm kết cấu sắc nét và các nốt hương của trái cây kẹo và hoa đỏ. Nó giống như ăn một quả dâu tây phủ sô-cô-la, nhưng lấp lánh hơn: sô-cô-la và những chùm hoa quả nhẹ.

 

Bánh táo

 

Kết hợp rượu vang cùng những món tráng miệng- Sự kết hợp lý tưởng

 

Gewürztraminer: Hương thơm mạnh mẽ, Gewürztraminer được biết đến với nước hoa của vải thiều, hoa hồng, cam quýt và gia vị.

Mặc dù nó thường được thừa nhận là ngọt, nhưng có thể tìm thấy các loại khô hơn và thường có mùi thơm như nhau.

Tại sao có sự kết hợp này? Gewürztraminer kết hợp trái cây và gia vị theo cách giống như một chiếc bánh táo ấm áp, khiến nó trở thành một trong những món tráng miệng và rượu kết hợp rõ ràng nhất trong danh sách này!

Táo và cam quýt, quế và gừng, vỏ và vải: tất cả đều kết hợp một cách ngon lành mà không gây bùng nổ quá mạnh.

 

Nguồn: WineFolly

 

phone
chat zalo