Khám phá ra cách thưởng thức Chivas ngon không tưởng!

Khám phá ra cách thưởng thức Chivas ngon không tưởng!

Tiếp tục nhắc đến Scotland, chúng ta phải nhắc đến cái tên Chivas , đây hẳn là cái tên mà những kẻ sành rượu nhớ đến đầu tiên. Người ta nói Rượu Whisky là thứ rượu mà người uống phải cảm nhận từng giọt rượu, đúng điệu, đúng cách thì mới thưởng thức hết được cái ngon mà nó đem lại.

 

Khui Chivas đúng cách!

 

Một khi thưởng thức một dòng Whisky thượng hạng, nhất là Chivas, không chỉ quan trâm đến cách uống, mà chúng ta cần phải chú ý đên cách mở nút sao cho đúng chuẩn.

Thiết kế tinh vi, cầu kì là một trong những lý do nhà sản xuất muốn phân biệt hàng thật và hàng giả. Vì thế nếu bạn không biết một vài mẹo nhỏ bỏ túi, bạn sẽ khá chật vật để mở được nút của chai Chivas đấy.

Nếu bạn để ý kỹ, mỗi chai Whisky khi sản xuất đều được đóng nắp rất kỹ bằng khớp nhựa, dọc quanh nút chai có những khe rãnh rất nhỏ, điều đó giúp đảm bảo rượu không bị rỉ ra khi vận chuyển. Bạn cần giữ chặt tay vào nắp, sau đó vặn ngược chiều kim đồng hồ, thì nút sẽ được mở rất dễ dàng. Tuy nhiên, cũng có 1 số loại Chivas có khớp nhựa khá chặt, bạn không thể dùng tay dễ dàng kéo khớp nhựa ra, lúc đó bạn cần lấy một vật nhọn nào đó để xé khớp ra.

Sau khi mở được nút chai xong, chúng ta cần chú ý chọn ly uống Chivas để đúng phong cách chuẩn nhé!

Rượu nhập khẩu Chivas Quatang24h.com.vn

Loại ly nào đúng chuẩn Chivas?

 

Mỗi một dòng rượu có mỗi 1 loại cốc thưởng thức riêng. Đặc biệt nhắc tới Chivas thì không thể quên nhũng loại ly được dùng riêng cho dòng rượu này. Rượu Chivas vốn có màu vàng khá đậm và sẵm nên dùng 1 ly thủy tinh sẽ rất thích hợp để thấy sự sang trọng  và bắt mắt.

Khi sử dụng ly thủy tinh hay pha lê, người ta thường chú ý đến những kiểu dáng đơn giản, ít họa tiết để không bị ảnh hưởng đến màu sắc của rượu. Những loại ly này thường có chân thấp hoặc không có chân, thành ly khá dày để giữ được hương vị của rượu lâu hơn.

 

Rượu Chivas độc lạ hấp dẫn với những cách pha chế

 

Có rất nhiều cách để thưởng thức dòng rượu whisky thượng hạng này, với mỗi cách uống khác nhau, bạn sẽ khám phá ra rất nhiều hương vị của dòng Chivas này.

 

1.Tận hưởng theo cách truyền thống

 

Whisky Chivas được pha chế theo cách truyền thống không hề tẻ nhạt mà còn giúp bạn cảm nhận được hương vị trọn vẹn của rượu nguyên chất nhất. Nếu bạn là một người không thích sự cầu kì, bạn có thể thưởng thức Chivas theo phong cách này.

 

Rượu nhập khẩu Chivas Quatang24h.com.vn

2.Thưởng thức với một viên đá lớn

 

Cách này là cách mà thường xuyên người thích uống Chivas thường xuyên áp dụng. Với 1 viên đá lớn, hơi lạnh sẽ nhanh chóng lan tỏa khiến rượu được rót vào nhanh giảm nhiệt. Và 1 viên đá lớn lâu khiến Chivas lâu loãng hơn là những viên đá nhỏ.

 

3.Pha thêm 1 chút nước

 

Với những bạn có tửu lượng không tốt, nhưng vẫn muốn thưởng thức Chivas, bạn có thể pha thêm ít nước vào rượu. Khi đó, vị của rượu sẽ loãng nhưng vẫn giữ được sự thanh khiết, giúp những bạn tửu lượng thấp dễ dàng trãi nghiệm Chivas hơn.

 

4.Ướp lạnh chai Chivas

 

Nếu bạn nghĩ riềng việc bỏ đá vào làm mất hương vị của Chivas thuần thúy, thì bạn có thể ướp lạnh chúng trước khi uống. Vào mùa hè nóng bức này, nhâm nhi chai Chivas ướp lạnh thì còn gì tuyêt vời bằng đúng không?

 

5.Thử dùng chung với Soda và chanh

 

Chivas thì nồng gắt, còn soda dịu ngọt và vị chanh chua nhẹ. Đó là 1 cách mới lạ và độc đáo mà bạn nên thử. 3 vị hòa quyện vào nhau là sự bổ trợ hoàn hảo cho các tầng hương vị, tạo nên sự hấp dẫn hơn cho dòng Chivas nổi tiếng này

Với những chia sẻ về Chivas, các bạn đã chọn được cách thưởng thức nào phù hợp với phong cách của mình chưa?

phone
chat zalo