Kho tàng rượu vang Đức và các giai thoại đang dần bị lãng quên

Kho tàng rượu vang Đức và các giai thoại đang dần bị lãng quên

 

Không chỉ nổi tiếng với bia đen, Đức còn là quốc gia lâu đời bởi sản xuất rượu vang. Mặc dù là người hàng xóm láng giềng với Pháp, nhưng rượu vang Đức lại bị lu mờ hơn hẳn. Đâu ra những lý do khiến rượu vang Đức được ít người biết như vậy? Hãy cùng theo chân Quatang24h.com.vn “quay ngược thời gian” để tìm hiểu lịch sử của rượu vang Đức nhé.

 

Lịch sử hình thành rượu vang Đức

 

Vào khoảng 100 trước Công Nguyên, rượu vang Đức đã được ghi nhận tại thời điểm này. Lúc bấy giờ, vùng đất này (Đức ngày nay) đã bị chinh phục bởi những người La Mã cổ đại. Họ đã bắt đầu canh tác tại đây bằng việc trồng nho và tạo nên những cánh đồng nho bạt ngàn. Bên cạnh đó, họ còn sử dụng những chiếc máy ép nho  - được phát hiện ở vùng Piesprort đến tận ngày nay – được các nhà nghiên cứu đánh giá là chiếc máy ép nho La Mã cổ đại lớn nhất có niên đại từu năm 400 sau Công Nguyên.

 

Đã từ rất lâu, Đức đã mệnh danh là quốc gia sản xuất rượu vang ngon và lâu đời nhất. Đa phần lúc bấy giờ, những người có cơ hội sở hữu và sưu tập những chai vang Đức hảo hạng chỉ có thể những nhà quý tộc Đức. Nhưng đến những năm 1960, danh tiếng của rượu vang Đức dần bị lu mờ. Và đây cũng là thời gian ra đời đỉnh cao cũng như sản xuất nhiều nhất của rượu ngọt Đức với đa phần là cho xuất khẩu.

 

rượu vanng ngọt đức ice wine

 

Vang Ice Wine chính là cái tên giúp tên tuổi rượu vang Đức vươn xa ra thị trường quốc tế khi được xuất khẩu trong giai đoạn rượu vang ngon chất lượng lại thường được tiêu thụ trong nước nhiều hơn là xuất khẩu.

 

Giống nho làm nên tên tuổi vang Đức – Riesling

 

Có nguồn gốc bắt nguồn từ dòng sông Rhine, Đức, những trái nho Riesling được trồng đa số ở các khu vực xung quanh các nhánh sông chảy từ Đức qua biên giới nước người anh em “Pháp”. Không phải dễ gì trong hàng ngàn loại nho mà Riesling được bình chọn là giống nho của vang Đức. Loại nho này sở hữu những đặc tính đặc biệt từ bên trong khiến nhiều nhà làm vang luôn muốn có được nó. Đây chũng chính là “cô nàng bé bỏng” đã tạo nên các loại vang sủi tăm Đức ngon nhất mà mọi thực khách đều muốn thưởng thức.

 

giống nho đức nối tiểng riesling

 

Nhưng để có được một chai rượu vang Đức Riesling trứ danh không chỉ nhờ vào những trái nho tươi ngon, căng mọng mà còn phải vận dụng được phương pháp làm vang phù hợp.

 

Vang Riesling có một hương thơm rất nổi bật từ chanh và táo xanh. Rượu có vị nhẹ tựa lông hồng hòa quyện với vị chua của đào và mơ; sau đó nhanh chóng tan dần xuống vòm họng. Không một ai có thể quên được khi đã thưởng thức 1 ly vang Riesling.

 

Đất nước tiêu thụ rượu vang sủi tăm nhiếu nhất thế giới

 

Nếu như người anh em Pháp được ví von là đế chế sản xuất vang hùng mạnh thì Đức lại được xem như là một vương quốc cổ kiêu hùng nhưng đang dần bị rơi vào lãng quên. Nhưng một khi bạn đã nếm thử những giọt rượu từ một chai rượu vang Đức thượng hạng thì bạn đã nắm trong tay chiếc chìa khóa để mở cánh cổng kho tàng rượu vang Đức đã “cất giữ” từ lâu.

 

Hiện nay, vang Đức có rất nhiều loại và được xuất khẩu khắp thế giới nhưng chủ yếu họ vẫn tập trung sản xuất những chai vang Sekt (vang sủi tăm) hảo hạng. Bởi một trong những lý do là Đức thuộc top những quốc gia có dân số tiêu thụ rượu vang sủi tăm nhiều nhất thế giới. Vang Henkell Trocken Dry-Sec là một trong những chai vang sủi tăm “khét tiếng” của Đức mà bạn không nên bỏ qua.

 

rượu đức sparkling

 

Henkell Trocken Dry-Sec là chai vang nổi bật nhờ mùi trái cây tươi mới kết hợp với vị chua của táo xanh. Khi thưởng thức, các bọt khí sủi tăm tan mịn ngay đầu lưỡi kích thích thực khách uống rồi lại muốn uống nữa. Vang sủi tăm này thường được dùng trong các nhày lễ ăn mừng chiến thắng tại các thế vận hội thể thao ở Đức.

 

Địa chỉ mua rượu vang Đức nhập khẩu uy tín?

 

Tại thị trường Việt Nam, rượu vang nhập khẩu đang rất được ưa chuộng. Do đó, để thảo mãn nhu cầu khách hàng, hiện nay có rất nhiều đơn vị phân phối với nhiều loại đa dạng khác nhau đến từ các quốc giá như Ý, Chile, Đức, Pháp, …

 

Tùy từng loại, mà giá cả cũng như chất lượng sẽ khác nhau. Theo đó, người tiêu dùng cũng khá hoang mang bởi sự tồn tại một số nhỏ rượu bị làm giả trên thị trường. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu rõ thông tin địa chỉ bán rượu ngoại uy tín cũng như thông tin sản phẩm muốn mua để có thể lựa chọn được một chai rượu hoàn hảo nhất cho gia đình, bạn bè và người thân vào những dịp quan trọng.

 

địa chỉ bán rượu vang nhập khẩu uy tín quatang24h.com.vn

 

Tại Quatang24h.com.vn, bạn có thể mua được những chai rượu vang sủi tăm Đức nhập khẩu giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Thêm vào đó, bạn có thể mua kèm socola nhân rượu ngay tại cửa hàng của chúng tôi để tạo nên một bộ đôi hoàn hảo nhất làm quà biếu tặng.

 

phone
chat zalo