Làng hoa Sa Đéc và mục tiêu xây dựng làng văn hóa du lịch

Làng hoa Sa Đéc và mục tiêu xây dựng làng văn hóa du lịch

 

Được mệnh danh là một trong những thủ phủ hoa miền Tây, làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp được bao phủ bởi những sắc hoa tuyệt đẹp, nhất là những dịp cận Tết. Cùng với đó là định hướng xây dựng Làng văn hóa du lịch Sa Đéc của UBND TP. Sa Đéc với mục tiêu xây dựng dấu ấn riêng đặc trưng của địa phương trên mảnh đất khoảng 510 ha này.

 

Làng hoa Sa Đéc

 

 

Bất ngờ trước vẻ đẹp rực rỡ của làng hoa Sa Đéc

 

Nếu như bạn có dẹp ghé thâm miền Nam thì đừng bỏ qua làng hoa Sa Đéc. Đây sẽ là địa điểm check-in lý tưởng mọi ngày trong năm, đặc biệt là những ngày giáp Tết, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Làng hoa Sa Đéc nằm tại huyện Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, hiện đang là địa điểm thu hút rất nhiều du khách, chủ yếu là các bạn trẻ tìm tới. Với diện tích trồng lên tới 100ha, Làng hoa Sa Đéc chỉ mất tầm 3 tiếng đồng đò để di chuyển tới nếu bạn đi từ Sài Gòn, với đường đi khoảng 150km về hướng Tây Nam là bạn có thể tới ngay địa điểm hấp dẫn này.

 

Khi bắt đầu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, các bạn đi dọc theo đường Phan Văn Hớn đến Xa lộ Đại Hàn/ QL 1A tại Tân Thới Nhất. Sau đó đi tiếp Xa lộ Đại Hàn/ QL 1A đến chợ Đệm – Tân Tạo/ đường dẫn vào cao tốc Trung Lương/ đường Võ Trần Chí tại Tân Tạo.

 

Bản đồ di chuyển đến Làng hoa Sa Đéc

 

Bản đồ di chuyển đến Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp từ Thành phố Hồ Chí Minh

 

 

Tiếp tục đi vào Tân Tạo – Chợ Đệm/Đường Dẫn Vào Cao Tốc Trung Lương/Đường Võ Trần Chí. Đi tiếp ĐCT Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương/ĐCT01. Đi theo QL1A đến Nguyễn Sinh Sắc/QL80A tại Phường 2, Thành phố Sa Đéc.

 

Thời điểm lý tưởng để tham quan Làng hoa Sa Đéc?

 

Không chỉ có trong những ngày cận Tết mà bất cứ thời điểm nào Làng hoa Sa Đéc cũng rực rỡ sắc hoa tươi mở cổng chào đón khách tham quan, đến chụp hình tại đây. Với chiều dài hơn 2km, đường hoa Sa Nhiên – Cai Dao là trục đường chính của làng với đủ các loài hoa đang đua nhau nở. Không chỉ vậy, những quán cà phê được trang hoàng không gian siêu bắt mắt khiến du khách không khỏi bị mê hoặc.

 

Làng hoa Sa Đéc

 

Làng hoa Sa Đéc

 

 

Với hơn 2.000 hộ dân làm nghề trồng hoa, du khách khi đến đây sẽ được hòa mình vào những cánh đồng hoa xanh, hoa đỏ, vang… tha hồ check-in, chụp ảnh kỉ niệm. Đặc biệt nhất chính là mọi hoạt động tham quan, chụp ảnh đều được miễn phí tại đây.

 

Người dân nơi đất còn thiết kế riêng rất nhiều khung cảnh đẹp mắt với vườn hoa của mình để thu hút khách tham quan như nhà Hoa Ếch, Homestay, Phong La Vent,… Theo những người trồng hoa tại đây cho biết, hoa nở đẹp nhất vào những ngày từ 15 – 20 tháng Chạp, tức cận Tết. Bạn sẽ có được một bộ ảnh thật sự lung linh với nền hoa khoe sắc nở rộ nhất nếu lựa chọn được đúng thời điểm này.

 

Làng hoa Sa Đéc

 

 

Định hướng xây dựng làng văn hóa du lịch Sa Đéc

 

UBND TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã có buổi làm việc với Trung tâm Phát triển nông thôn – Saemaul Undong, Đại học KHXH-NV TP. Hồ Chí Minh để thông qua đề án Làng Văn hóa du lịch Sa Đéc.

 

Theo đó, sự kết hợp giữa nhà nước, nhân dân, các chủ đầu tư và các nhà khoa học sẽ là bốn thành tố cốt lõi để xây dựng làng văn hóa du lịch Sa Đéc. Các khu vực đặc trưng sẽ được quy hoạch riêng ngay trong làng văn hóa du lịch như: khu trưng bày sản phẩm OCOP; khu nhà trồng hoa thủy canh; khu spa dịch vụ chăm sóc sắc đẹp từ chiếc xuất hoa; khu nhà điều hành làng văn hóa; khu trải nghiệm ẩm thực; khu nhà tiêu bản các giống hoa; khu bungalow nghỉ dưỡng; khu tổ chức lễ hội truyền thống…

 

Bên cạnh đó, vườn hồng Tư tôn sẽ được phục chế, xây dựng khu trung tâm thương mại hoa kiểng Đồng Tháp; thiết kế mỗi cây cầu mang tên riêng của từng doanh nhân, nhân vật nổi tiếng gắn liền với vùng đất Sa Đéc…

 

Làng hoa Sa Đéc

 

Đơn vị tư vấn trình bày đề án với các ngành và lãnh đạo thành phố Sa Đéc

 

 

Về cơ cấu tổ chức, các ban quản lý sẽ được phân chia giám sát từng khu vực riêng trong làng du lịch bao gồm: ban quản lý, ban giám sát, ban vận hành, ban thư ký, ban tài chính và ban kinh doanh tiếp thị. Ngoài ra, một bộ quy tắc ứng xử sẽ được xây dựng cho riêng làng văn hóa.

 

Tạo điểm nhấn và quảng bá các giá trị truyền thống của địa phương và làng nghề chính là mục đích chính của đè án này. Đồng thời tạo liên kết tour kích cầu du lịch Đồng Tháp thêm phát triển. Từ đó, nâng cao thu nhập và mức sống cho người dân, phát triển văn hóa và tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp từ du lịch. Dự kiến gần 600 tỷ đồng sẽ là con số cho tổng kinh phí thực hiện đề án này.

 

phone
chat zalo