Lưu ý 4 mẹo sau để nước hoa luôn giữ được mùi hương ban đầu

Lưu ý 4 mẹo sau để nước hoa luôn giữ được mùi hương ban đầu

Nước hoa là một loại mỹ phẩm tinh tế, thu hút và được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp vô hình đầy sức lan toả của nó. Nhưng đây cũng là một cô nàng khó chiều, khi chỉ cần vài sai sót nhỏ trong bảo quản thì toàn bộ lọ nước hoa sẽ không giữ được hương thơm như ban đầu. Cùng Quatang24h.com.vn điểm qua 4 cách giúp kéo dài tuổi thọ của lọ nước hoa bạn yêu thích.

 

Nước hoa cũng biết sợ nắng đấy nhé

 

Với những cô nàng sống ảo, khoảnh khắc chai nước hoa đặt bên cửa sổ, hay những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào ắt hẳn là hình ảnh lung linh luôn được đăng tải trên các mạng xã hội. Nhưng thật ra đây lại là nơi tệ nhất để trưng bày nước hoa.

 

Quatang24h.com.vn - Không nên đặt nước hoa nơi có ánh sáng mặt trời

 

Ánh sáng mặt trời có thể ảnh hưởng tới nước hoa, làm cho tốc độ biến chất của nước hoa trở nên nhanh chóng và khiến chúng không giữ được mùi nguyên bản. Theo nghiên cứu, ánh sáng sẽ phá vỡ các phân tử tồn tại trong nước hoa làm cho thành phần trở nên không ổn định và dễ bị oxy hóa. Nước hoa bền mùi nhất khi bạn bảo quản ở nơi khô ráo, mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

 

Nơi có nhiệt độ thấp sẽ là chỗ trú ẩn lí tưởng cho nước hoa

 

Nhiệt độ quá cao sẽ phá vỡ các phân tử hương thơm và thay đổi trạng thái hóa học của nó. Nhiệt độ càng thấp sẽ càng tốt cho lọ nước hoa của bạn. Nước hoa là dung dịch dạng lỏng, rất dễ bay hơi nên các nàng hãy nhớ luôn giữ những lọ nước hoa tránh xa các nguồn nhiệt nóng. Tốt nhất nước hoa nên được đặt trong những khu vực tối, ít ánh sáng và nhiệt độ mát mẻ. Các chuyên gia đề nghị bạn nên giữ nước hoa ở khoảng 15°C.

 

Quatang24h.com.vn - Bảo quản nước hoa nơi thoáng mát

 

Bảo quản nước hoa trong tủ lạnh

 

Để giữ hương thơm nước hoa ở nhiệt độ lý tưởng theo khuyến nghị thì tủ lạnh hẳn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Môi trường nhiệt độ thấp sẽ kéo dài tuổi thọ của hương nước hoa khá tốt. Tuy nhiên, có một cảnh báo khi bảo quản nước hoa trong tủ lạnh. Nếu đặt nước hoa trong tủ lạnh, bạn cần đảm bảo có ngăn riêng hoặc bọc nước hoa trong giấy nhôm, để tránh nước hoa và thực phẩm sẽ ám mùi nhau, gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe.

 

Quatang24h.com.vn - Bảo quản nước hoa trong tủ lạnh

Hoặc để nước hoa ẩn mình trong tủ kín

 

Nhiều người có thói quen đặt nước hoa trong phòng tắm để dễ dàng sử dụng trong quá trình chuẩn bị trước khi ra ngoài. Nhưng điều này hoàn toàn không nên. Trong môi trường nhà tắm, thành phần nước hoa sẽ bị biến đổi bởi độ ẩm quá cao và sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

 

Quatang24h.com.vn - Không nên đặt nước hoa trong nhà tắm

 

Thay vào đó, hãy bảo quản chúng trong tủ kín, tránh ánh nắng mặt trời hoặc giữ nguyên trong hộp của sản phẩm sau mỗi lần sử dụng. Những chiếc hộp này đều được sản xuất để bảo quản nước hoa trước các tác động bên ngoài làm biến đổi mùi hương. Đặc biệt mỗi dòng nước hoa đều có thiết kế hộp đựng riêng nên bạn sẽ không lo nhầm lẫn giữa các lọ nước hoa nhé. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đặt lẫn lộn các chai nước hoa. Điều này sẽ làm các mùi hương xáo trộn với nhau, ảnh hưởng đến chất lượng nước hoa và khiến chúng bị mất mùi khi bạn sử dụng.

 

Quatang24h.com.vn - Bảo quản nước hoa trong tủ kín

 

Nước hoa luôn là thứ trang sức độc đáo và mang đậm dấu ấn riêng của mỗi người. Ngoài việc lựa chọn cho mình dòng nước hoa phù hợp với phong cách thì bảo quản và lưu trữ để hương nước hoa luôn mang mùi thơm nguyên bản của nó cũng là điều cần lưu ý. Trên đây là vài mẹo nhỏ cho quá trình “chăm sóc” các em nước hoa của bạn trở nên dễ dàng hơn.

 

 

 

phone
chat zalo