Malvasia Nera – Giống nho làm nên những chai vang Ý huyền thoại

Malvasia Nera – Giống nho làm nên những chai vang Ý huyền thoại

 

Dân sành rượu nào cũng yêu rượu vang Ý, mà đã yêu vang Ý thì không thể nào bỏ qua giống nho tuyệt vời Malvasia Nera – một trong những giống nho lâu đời, có hương vị độc đáo. Và cũng là giống nho làm nên không ít chai rượu vang cao cấp từ xưa đến nay.

 

Giống nho làm rượu vang huyền thoại Malvasia Nera - quatang24h.com.vn

Giống nho làm rượu vang huyền thoại Malvasia Nera. Nguồn: Internet

 

Tìm hiểu về giống nho Malvasia Nera

 

Dù là kết tinh của những chai vang Ý hảo hạng nhưng thực tế, Malvasia lại có xuất thân từ xứ sở Hy Lạp từ rất lâu về trước – khoảng 2000 năm. Đến nay, dù được nhân rộng trên khắp thế giới, nhưng Malvasia vẫn phổ biến nhất ở các nước vùng ven bờ biển Địa Trung Hải.

 

Tên gọi của giống nho huyền thoại này được bắt nguồn từ tên của một thị trấn nhỏ của đất nước Hy Lạp – Monemvasia. Dù nói vậy, đây vẫn là nơi được xem như trung tâm kinh tế chiến lược của quốc gia trong suốt thời kỳ đế quốc.

 

Nếu bạn có nghe ai đó gọi tên giống nho Malvasia NeraBlack Malvasia thì đừng vội “chỉnh” cô bạn, anh bạn ấy nhé. Bởi đại gia đình nhà nho Malvasia rất lớn, bao gồm nhiều loại, một trong số đó là loại nho sẫm màu, hơi thiên về hồng đậm. Chính màu sắc cùng lớp vỏ mỏng, Black Malvasia có thể biến chuyển linh hoạt màu sắc của rượu vang từ màu đỏ nhạt sang màu đỏ ruby đậm với hương vị đặc trưng hơn cả. Chính vì thế mà Malvasia là đại diện cho những giống nho ưu tú để sản xuất các loại rượu vang độc đáo như vang khô, vang ngọt, một số dòng vang Rose và thậm chí là những chai vang mang phong cách Passito đặc biệt.

 

Dù đã xuất hiện rất lâu, nhưng vị trí cũng như vai trò của giống nho Malvasia Nera vẫn chưa một lần thay đổi. Chúng vẫn luôn là nguyên liệu chính làm nên các dòng rượu vang ý cao cấp, nổi tiếng trên thế giới, một trong số đó là chai rượu vang M Malvasia. Ngoài Black Malvasia, đại gia đình nho Malvasia còn có một thành viên cũng hot không kém là Malvasia Bianca – giống nho chuyên được dùng để sản xuất các dòng vang trắng cao cấp.

 

quatang24h.com.vn - nho làm rượu vang Malvasia Nera trồng nhiều ở Địa Trung Hải

Nho Malvasia Nera được trồng nhiều ở Địa Trung Hải. Nguồn: Internet

 

Đặc điểm sinh trưởng của nho Malvasia Nera

 

Như đã nói, Malvasia Nera được trồng phổ biến tại các quốc gia thuộc khu vực Địa Trung Hải. Bởi giống nho này ưa thích sinh trưởng tại các vùng có khí hậu nắng nóng, khô thoáng và thích hợp với những nơi có chiền dốc với các hệ thống vôi, đá ngầm đặc trưng, dễ thoát nước – đặc điểm địa lý tự nhiên của vùng đất Địa Trung Hải đầy nắng và gió. Không chỉ ở Địa Trung Hải, giống nho Malvasia cò được trồng rất nhiều ở vùng Sicily nước Ý, Friuli – Venezia, SardiniaGiulia – những nơi có khí hậu tương tự với Địa Trung Hải.

 

Ban có biết Malvasia Nera có mùi vị như thế nào?

 

Ở tuổi trưởng thành, giống nho Malvasia Nera có màu sắc khá đẹp, những quả nho căng mọng mướt mắt ánh lên sắc hồng đậm cùng lớp vỏ mỏng, chiếc cùi dày kiên cố khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng muốn “động lòng”. Mùi vị của nho rất thơm, có đặc tính rất riêng, mang dấu ấn hương vị của các loại trái cây nhiệt đới chín mọng như quả cherry, quả mận đỏ cùng đôi chút vị socola đắng nhẹ, tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị ấn tượng không ngờ.

 

Nếu bạn thấy một chai vang có màu đỏ rực rỡ như ruby thì bạn đã có đến 70% tin rằng thành phần chính của giống nho này là Malvasia Nera. Ngoài ra, khi thưởng thức loại rượu làm từ giống nho này, bạn sẽ phát hiện rượu có nồng độ được điều chỉnh từ trung bình cho đến đậm đà để thỏa mãn khẩu vị của nhiều đối tượng khách hàng – điều mà không phải giống nho làm vang nào cũng làm được.

 

Rượu vang Malvasia Nera có màu đỏ ruby đặc trưng đẹp mắt - quatang24h.com.vn

Rượu vang Malvasia Nera có màu đỏ ruby đặc trưng đẹp mắt. Nguồn: Internet

 

Với màu sắc tinh tế, hương vị thơm ngon khó cưỡng, Malvasia Nera đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà sản xuất, tạo nên không ít chai rượu vang có giá trị đẳng cấp nhất.

 

Uống rượu Malvasia Nera thì ăn gì cho ngon?

 

Rượu vang Malvasia Nera ngon nhưng không hề kén chọn, bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng với những món ăn theo nguyên tắc uống rượu vang truyền thống từ trước đến nay. Chẳng hạn, rượu đỏ thì uống kèm với các loại thịt, rượu trắng thì đi cùng trái cây hoặc đồ tráng miệng...

 

Tuy nhiên, rượu vang Malvasia Nera sẽ bộc lộ hương vị thơm ngon nhất khi dùng chung với các món dưới đây nè:

  • Pasta Gnocchi với mận và phô mai Parmesan.
  • Thịt Kangaroo với lê, hạt mắc-ca và mạn việt quất.
  • Bánh Polenta cùng ngỗng nướng.

 

Tại Quatang24h.com.vn – nơi cung cấp và phân phối các dòng rượu vang Malvasia Nera nhập khẩu chính hãng. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm đấy nhé. Gọi đến Hotline: 0903 109 193 hoặc phản hồi với Fanpage: Quatang24h.com.vn để nhận được tư vấn và tậu cho mình những chai vang đẳng cấp nhất nhé.

 

 

phone
chat zalo