Nghệ thuật chọn rượu vang cho đêm hò hẹn lãng mạn cùng nàng

Nghệ thuật chọn rượu vang cho đêm hò hẹn lãng mạn cùng nàng

Để đêm hẹn hò thêm phần lãng mạn và ấm cúng hơn, đồng thời chinh phục được trái tim cô nang khó tính bằng nghê thuật chọn rượu và là một điều cực kỳ điêu luyện và tinh tế. Bên cạnh bạn cùng những câu chuyện thú vị đằng sau một chai rượu vang nóng bỏng, chắn chắn không cô nàng nào có thể cưỡng lại sức hút từ bạn.

Thú hơi rượu vang đã không còn là một điều xa lạ với phái mạnh nói chung, hay với những người dành cho rượu vang một tình yêu nồng nàn, việc chọn ra một chai rượu hoàn hảo cho từng hoàn cảnh hay các dịp đặc biệt chẳng phải là điều gì quá khó khăn. Dựa vào hiểu biết về thành phần, hương vị và tính chất của từng loại vang, cánh mày râu có thể dễ dàng chính phục “đối phương” bởi nghệ thuật chọn rượu vang đầy sự tinh tế. Hãy cùng quatang24h.com điểm qua các yếu tố cần có để lựa chọn một chai vang hoàn hảo cho buổi hẹn hò lãng mạn cùng nàng.

 

Chọn rượu vang phù hợp với hoàn cảnh và dịp

 

Chúng ta có hàng tá lý do hay các dịp mừng để khui một chai rượu và nâng ly cạn chén, tuy nhiên việc lựa chọn chai rượu nào nên được mở lại là một câu chuyện khác. Chẳng hạn như, một chai champagne có lẽ không phải là một ý kiến hay khi bạn đang an ủi người bạn vừa mới bị người yêu cho “bay màu”.

Đặc biệt, trong một bữa tối đầy lãng mạn cùng với nàng, chắc rằng các chàng trai luôn muốn khiến các nàng ấn tượng về mình. Một sự lựa chọn rượu vang thông minh cùng một câu chuyện tinh tế ẩn sau ly rượu là một công cụ đầy khéo léo, nhẹ nhàng hấp dẫn sự chú ý từ cô nàng. Trong hoàn cảnh như thế, một chai rượu vang Pháp Chardonnay from Burgundy hay Australian Pinot Noir là một lựa chọn khá chuẩn.

 

Một chai vang hoàn hảo không chỉ dành cho những bữa ăn lãng mạn, nó còn có thể giúp bữa trưa của phái mạnh cùng đối tác diễn ra suôn sẻ hơn. Lựa chọn một cái tên không phô trương những vẫn mạnh mẽ và thể hiện được tầm nhìn cùng độ hiểu biết, độ đáng tin cậy của bạn. Và ở đây, một chai Loire Sauvignon Blanc hay Bordeaux blend chính là chìa khóa cho sự thành công.

 

Sự kết giữa rượu vang và món ăn

 

Sự lựa chọn rượu vang cho buổi hẹn có thể được thu hẹp lại nhờ những món ăn mà bạn đã lựa chọn cho buổi hẹn đó tùy theo độ linh động khác nhau. Để cho an toàn, hãy lựa chọn món ăn cùng rượu vang đến từ cùng một nền văn hóa ẩm thực. Ví dụ như, rượu vang đỏ vùng Piedmont kết hợp cùng những ăn chế biến từ thịt đỏ như beefsteak thì vừa chuẩn độ hoàn mỹ.

 

 

Về cơ bản, các món ăn giàu protein như thịt đỏ và phô mai thường đi cùng rượu vang đỏ đậm để gia tang thêm hương vị làm ngon miệng. Hoặc với tính chất nhẹ nhàng và chua, rượu vang trắng là sự lựa chọn hoàn toàn lý tưởng khi kết hợp cùng các món dầu mỡ đem lai sự cân bằng mỹ vị cho món ăn, Đó là lí do vì sao bộ đôi rượu vang trắng cùng cá hồi là một món cực kỳ cổ điển tại các nhà hàng.

 

 Câu chuyện đằng sau từng chai rượu

 

Bên cạnh hương vị đỉnh cao đi sâu vào lòng người, lịch sử đằng sau từng chai vang là một kiệt tác phong phú, tinh tế đến từ thành phần, quá trình , từng chi tiết nhỏ nhặt hiện lên những đặc tính riêng và văn hóa bản sắc của từng vùng đất.

 

Những câu chuyện xoay quanh từng chai rượu vang là vô tận bơi mỗi loại rượu đều ẩn chưa mỗi một truyền thống, loại nho và cả những kỹ thuật ấp ủ rất riêng để tạo nên hương vị cùng thành phẩm tuyệt mỹ. Chịu khó tìm hiểu thêm một chút về quá trình làm rượu cũng sẽ giúp bạn có những sự lựu chon rượu vang đúng đắn hơn, đồng thời hiểu rõ hơn về giá trị đằng sau thú chơi sành điệu này.

phone
chat zalo