Nhà sưu tầm rượu gốc Việt và bộ sưu tập Whisky kỷ lục

Nhà sưu tầm rượu gốc Việt và bộ sưu tập Whisky kỷ lục

Bắt đầu việc sưu tầm rượu Whisky từ 20 năm trước, doanh nhân gốc Việt ông Việt Nguyên Dinah Tuấn chưa bao giờ nghĩ rằng ông sẽ sở hữu một bộ sưu tập Whisky đạt kỷ luc Guinness.

 

Sở hữu những chai rượu Whisky đắt giá

 

sở hữu bst Whisky đắt nhất thế giới Quatang24h.com.vn

Chủ nhân bộ sưu tập ông Việt Nguyên Dinah Tuấn

 

Người đàn ông quê gốc tại Tp.HCM đã được công bố là người lập kỷ lục Guinness cho bộ sưu tập Whisky có giá trị nhất toàn cầu. Ông sở hữu 535 chai rượu Whisky, trong đó có những chai được xếp thành hàng hiếm và đắt đỏ nhất thế giới.

 

Bộ sưu tập của ông được định giá khoảng 10.770.635 bảng Anh (tương đương 13,9 triệu USD). Tuy nhiên, đó là giá chưa cộng thêm phí bảo hiểm người mua (21%), hoặc bán thông qua một nhà đấu giá uy tính là Sotheby’s. Nếu cộng thêm khoản phí này thì giá trị có thể tăng lên hơn 13 triệu bảng Anh (16,75 triệu USD). Đó cũng là lý do tại sao ông lại lập kỷ lục Guinness này.

 

Những chai Whisky của ông bao gồm những chai trong bộ sưu tập Macallan Fire & Race, tuyệt tác 1926 vô cùng quý giá. Macallan 1926 gần như phá vỡ về kỷ lục chai Whisky đắt giá nhất thế giới từng được bán, với mức giá 1,9 triệu USD. Và đặc biệt là ông Việt sở hữu 3 chai như vậy.. Những báu vật trong bộ sưu tập phải nói đến 12 chai Whisky Bowmore lâu đời nhất từng được phát hành ( chai này giữ kỷ lục về loại mạch nha Islay đắt nhất thế giới), ông còn có cả 1 trong 24 chai Springbank 1919 ( 1 chai trong thời gian gần đây được bán với giá 220.000 bảng Anh).

 

“Tôi thật sự bất ngờ với việc đó, nhưng cũng không che dấu nổi sự hạnh phúc khi lập được kỷ lục Guinness với tư cách là chủ nhân của bộ Whisky. Đó là sự vinh hạnh cho những nổ lực và cống hiến của tôi trong suốt thời gian qua”: Ông Việt chia sẻ.

 

bộ sưu tập Whisky nổi tiếng Quatang24h.com.vn

 

Những chai Whisky có một không hai

 

Việc định giá cho những chai rượu được thực hiện bởi các nhà phân tích rượu Whisky Rare Whiskey 101. Giá trị của mỗi chai sẽ được kiểm chứng, ước tính để gởi đến Guinness. Ông Andy Simpson người đồng sáng lập ra Rare Whisky 101 tự nhận rằng không có bộ sưu tập nào giá trị hơn.

 

Có nhiêu bộ sưu tập trên thế giới sở hữu số lượng nhiều hơn  của ông Việt, nhưng giá trị lại không bằng. Ông Việt có thể là một trong 3 người sở hữu chai rượu Macallan 1926 huyền thoại (Fine & Rare, Peter Blake và Valerio Adami), nhưng khi được tung ra bộ sưu tập, ông Việt là người sở hữu cả 3 chai.

 

Khi tin tức về bộ sưu tập xuất hiện, sau nhiều kỷ lục về rượu Whisky bị phá vỡ. Có một bộ sưu tập được bán ở cuộc đấu giá Sotheby’s bởi 1 người bí ẩn The Ultimate Whisky Collector . Chai Macallan 1926 của ông đã phá vỡ lỷ lục về chai Whisky đắt nhất thế giới.

 

bộ sưu tập Whisky nổi tiếng Quatang24h.com.vn

Một phần bộ sưu tập Whisky của ông Việt

 

Tuy nhiên, ông Việt không định từ bỏ bất cứ chai Whisky nào trong bộ sưu tập của mình như người đàn ông kia. Ông tiếp tục săn lùng những chai rượu hiếm và cũ hơn để làm phong phú hơn cho bộ sưu tập của mình.

 

phone
chat zalo