Những điều bạn phải biết khi dùng bình Decanter rượu vang

Những điều bạn phải biết khi dùng bình Decanter rượu vang

Nếu bản thân là một người yêu thích rượu vang, có bao giờ bạn thắc tại sao các chuyên gia lại thích sử dụng bình Decanter khi thưởng thức rượu vang, đặc biệt là vang đỏ. Đó là sự cố tình tạo ra vẻ cầu kỳ hay chiếc bình Decanter thật sự mang lại những ích lợi nào đó? Hãy cũng quatang24h.com.vn tìm hiểu nhé!

 

Bình Decanter giúp cho rượu vang thơm ngon hơn

 

Với những người chưa biết, Decanter rượu vang hay còn có một cái tên khác là “cho rượu vang thở” là thuật ngữ dùng riêng để nói về kỹ thuật cho rượu vào bình Decanter nhằm để rượu vang tương tác với không khí trong một khoảng thời gian nhất định, tùy vào từng loại rượu mà khoảng thời gian này sẽ khác nhau.

 

Rượu vang sẽ trở nên thơm ngon hơn và những mùi vị khó chịu như vị chát đắng gây mùi sốc sẽ giảm đi đáng kể và chỉ để lại những mùi vị tinh túy khi rượu vang được đưa vào Decanter đầy đủ và đúng cách. Thêm vào đó, màu sắc của rượu cũng sẽ có phần thay đổi đậm màu và đẹp mắt hơn.

 

Dùng bình Decanter để lọc đi cặn rượu

 

Đối với những chai rượu vang có tuổi đời lâu năm khoảng từ 10 đến 15 năm, thậm chí là lâu hơn. Việc xuất hiện cặn dưới đáy chai là không thể tránh khỏi do kết tủa từ vỏ nho hòa tan trong rượu hình thành.

 

 

Để loại bỏ đi cặn rượu, bạn có thể làm như sau: Hãy chuẩn bị một bình Decanter, 1 cây nến hoặc đèn pin làm nguồn sáng. Bắt đầu cho rượu từ từ từ chai sang bình Decanter, trong quá trình rót, hãy đặt nguồn sáng phía dưới dòng rượu để quan sát. Khi phát hiện dòng rượu vang bắt đầu có hiện tượng đục và có cặn, hãy dừng việc rót lại vì đó là phần cặn trong đáy chai.

 

Nâng tầm thưởng thức rượu vang lên tầm cao mới

 

Việc phục vụ rượu vang trong một chiếc bình Decanter thủy tinh lung linh tinh xảo trong một buổi tiệc gia đình hay đón tiếp thân hữu khách quý sẽ tạo cho gia chủ một hình anh chuyên nghiệp và sành điệu hơn hẳn, vừa thể hiện sự chu đáo vừa biểu thị sự trịnh trọng dành cho những vị khách của gia chủ.

 

Dùng bình Decanter dễ dàng rót rượu hơn từ chai

 

Với thiết kế kín và vỏ chai màu tối nhằm giúp việc bảo quản và vận chuyển rượu tốt nhất cũng như hạn chế để rượu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời làm giảm chất lượng rượu thì đây cũng là những cản trở với thực khách khi thưởng thức rượu. Rất khó để người thưởng thức có thể nhìn thấy màu sắc của rượu vang thông qua vỏ chai màu sẫm và điều đó phần nào làm mất đi sự hấp dẫn từ màu sắc của rượu vang.

 

 

Bình Decanter được thiết kế với mục đích sử dụng cho việc phục vụ rượu vang giúp cho thao tác rót rượu nhanh và lịch sự nhất. Thêm vào đó, với thiết kế trong suốt càng tăng thêm tính thẫm mỹ và giúp người dùng thưởng thức được màu sắc của rượu một cách chân thật nhất, trọn vẹn nhất.

 

Là một vật trang trí độc đáo  

 

Ngoài là một vật dụng hỗ trợ cho việc thưởng thức rượu vang trở nên tao nhã hơn, bình Decanter với những thiết kế lạ mắt độc đáo nhưng không kém phần lung linh cùng chất liệu thủy tinh trong suốt sẽ là một vật trang khí khá độc lạ trong không gian nội thất nhà bạn. Đây cũng là vật không thể thiếu trong các bộ sưu tập phụ kiện đi cùng với rượu vang đối với các tín đồ yêu rượu lâu năm.

 

Với những lợi ích kể trên, ngại gì mà không sở hữu ngay cho mình một chiếc bình Decanter để việc thưởng thức rượu vang càng thêm trọn vẹn và cùng những trải nghiệm mới.  

phone
chat zalo