Những điều thú vị về vùng Puglia – Cái nôi của rượu vang nước Ý

Những điều thú vị về vùng Puglia – Cái nôi của rượu vang nước Ý

Nếu như người ta nhớ đến nước Ý với hình ảnh chiếc ủng xinh đẹp thì Puglia chính là “gót giày” của chiếc ủng đó. Bên cạnh sự nổi tiếng về du lịch như “thành phố kênh đào” Venice cổ kính hay giai thoại về Romeo và Juliet đầy bi thương…, nước Ý còn là nơi sản xuất rượu vang lâu đời và được xếp vào danh sách “Old world wine” ít ỏi của thế giới. Puglia là nơi mang lại sản lượng rượu vang đứng thứ 1 nước Ý.

 

Đặc điểm rượu vang vùng Puglia

 

Puglia được bao phủ bởi ba mặt giáp biển: phía đông giáp với biển Adriatic, phía đông nam giáp với biển Ionia, phía nam giáp với eo biển Otranto và vịnh Taranto.

Trong đó, bán đảo Salento chính là vùng tập trung sản lượng rượu vang đứng đầu tại Puglia.

Ngoài ra, còn có thể tìm thấy khá nhiều gốc nho già (gốc nho trên 100 năm) tại các vườn nho tại Puglia.

Nhắc đến Puglia, nổi bật nhất chính là giống nho Primitivo (hay còn có tên khác là Zinfandel ở Mỹ). Giống nho này có đặc điểm là chín không đều, nên các chùm nho khi được thu hoạch sẽ bao gồm cả nho chín và nho xanh. Hương vị của Primitivo đậm mùi trái cây chín mọng và đặc sắc, đem lại những dòng rượu vang tròn đầy và dậy hương việt quốc mâm xôi nướng.

 

rượu vang vùng Puglia

 

Giống nho cần phải đề cập tiếp theo là Negroamaro. Cũng có hương thơm việt quất và mâm xôi nướng như Primitivo, nhưng Neogroamaro lại mang ít tannin hơn và tính axit cũng nhẹ hơn. Do đó, bạn sẽ dễ dàng khi kết hợp ruọu vang làm từ giống nho Negroamaro với các món như pizza, thịt viên,…

Ngoài hai giống nho chính ở trên, Puglia còn có rất nhiều giống nho khác được trồng rải rác khắp khu vực. Bombino Nero là một trong những giống nho bản địa được tròng nhiều nhất tại Puglia. Giống nho này làm ra loại vang hồng và vang đỏ ngập hương trái cây tươi rất sống động. Đây được xem như điểm nổi bật trong cạnh tranh cho các chai vang làm từ giống nho Bombino Nero.

 

Những chai rượu vang nổi tiếng đáng thử nhất của vùng Puglia

 

     Vang Cantine San Marzano F Negroamaro

 

Được làm từ 100% giống nho Negroammaro nên chi vang Cantine San Marzano F Negroamaro có hương vị trái cây đặc trưng cùng với những nốt hương thoảng mùi mận chín rõ nét. Nhờ thổ nhưỡng chứa hàm lượng oxit sắt khá cao, trái nho sẽ trổ ra được mùi khoáng đặc trưng đặc biệt của mình.

Link sản phẩm: rượu vang Cantine San Marzano F Negroamaro

 

     Vang Cantine San Marzano M Merlot Salento

 

Một chai vang đến từ vùng Salento trọng điểm của Puglia, chất lượng của chai vang này rất đáng để chờ đợi. Giống nho Merlot có đặc điểm là hương vị biến đổi tuỳ theo nơi trồng. Ở đây, merlot mang hương vị chủ đạo mà mâm xôi đen, mận đen hoà với chút vị chocolate nồng nàn làm say lòng biết bao người uống.

Link sản phẩm: rượu Vang Cantine San Marzano M Merlot Salento

 

     Vang Feudi Salentini P Primitivo del Salento

 

Với phương pháp làm vang cảu riêng mình, nhà Feudi Salentini đã giữ lại những hương vị đặc trưng nhất của giống nho Primitivo, khiến cho Feudi Salentini P Primitivo del Salento trở thành chai vang nổi tiếng của vùng Salento. Chai vang đỏ này vẫn nổi bật với mùi hương mâm xôi nướng cùng với mùi quả anh đào và mận đen chín. Cảm giác tròn đầy nơi khoang miệng sẽ khiến bạn khó mà quên được.

Link sản phẩm: rượu Vang Feudi Salentini P Primitivo del Salento

 

     Vang Duca Levante Primitivo Salento

 

Chai vang đỏ làm từ giống nho Primitivo đến từ vùng Salento của Puglia đán để bạn trải nghiệm. Vang Duca Levante Primitivo Salento vẫn mang đậm hương vị đặc trưng của giống nho Primitivo với hương trái cây chín mọng và cảm giác tròn đầy trong khoang miệng khi thưởng thức.

Link sản phẩm: rượu Vang Duca Levante Primitivo Salento

 

phone
chat zalo