Những loài hoa phổ biến được chiết xuất thành nước hoa

Những loài hoa phổ biến được chiết xuất thành nước hoa

Hoa không chỉ được yêu thích bởi những vẻ đẹp bên ngoài mà còn được yêu thích bởi những mùi hương đặc trưng. Từ cổ xưa thì con người đã biết tìm đến những hương thơm độc đáo để chiết xuất làm nên tinh dầu cho cơ thể. Ngày nay thì công nghệ sản xuất nước hoa đã phát triển vượt bậc hơn vào những cách làm truyền thống.

 

  1. Lavender- Hoa oải hương

 

Những loài hoa phổ biến được chiết xuất thành nước hoa

 

Lavender được bắt nguồn từ tiếng Latin là Lavere có ý nghĩa là rửa sạch. Việc sử dụng hoa oải hương được cho là từ thời Ai Cập cổ đại. Người ta dùng để khử mùi và tạo nên hương thơm nhẹ trong quá trình dùng ướp xác. Hoa oải hương từ đó cũng được dùng để tắm rửa tại Ba Tư, Hy Lạp và La Mã. Người ta tin rằng mùi hương của hoa oải hương sẽ giúp cho thanh lọc cơ thể và khiến cho tâm trí được thư giãn.

Ngày nay thì hoa oải hương là nguồn nguyên liệu hàng đầu để chiết xuất thành nước hoa và mỹ phẩm dành cho phụ nữ. Hầu hết mọi người đều yêu thích mùi hương này bởi chúng khá dịu nhẹ và khoan khoái, sang trọng nhưng cũng không kém sự quyến rũ.

 

  1. Hoa Hồng

 

Những loài hoa phổ biến được chiết xuất thành nước hoa

 

Từ những bộ phim cổ trang của Trung Quốc hay dùng các cánh hoa hồng được ngâm trong bồn nước nóng để các nữ chính được tắm hương thơm này. Có thể thấy từ xưa thì mùi hương của hoa hồng đã được ưa chuộng rất nhiều. Mùi hương của hoa hồng được đánh giá rất nồng nàn và quyến rũ. Mùi hương quá mạnh mẽ đó cũng là điểm yếu của loài hoa này, chúng khiến cho người này say đắm cũng khiến người kia ghét bỏ. Mỗi loại hoa hồng khác nhau sẽ cho ra những mùi hương khác nhau, tùy vào mức độ thơm vào các thời điểm trong những ngày khác nhau. Ngày nay thì các loại hoa hồng như Hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ, hoa hồng Damask và Rosa Centifolia được sử dụng phổ biến bên trong nước hoa, và có khoảng 70% hoa hồng trên thế giới đến từ Bulgaria và trung bình 170 bông sẽ cho ra một giọt tinh chất.

 

  1. Húng tây

 

Những loài hoa phổ biến được chiết xuất thành nước hoa

 

Húng tây được sử dụng làm phụ gia cho các món ăn và đặc biệt cũng có thể sử dụng để chiết xuất là nước hoa, mùi hương của chiết xuất húng tây khá ngọt và nữ tính, với hương thơm để lại ấn tượng cho những người xung quanh. Tinh dầu của húng ây được sản xuất rất giới hạn và hàng năm chỉ có sản lượng khoảng 1 tấn. Chúng được xếp vào một trong những loại tinh dầu đắt nhất thế giới. Để tạo ra mùi hương đặc biệt hơn nên các hãng nước hoa thường kết hợp với các nguyên liệu khác như tinh chất cam Bergamot, hoa hồng hay gỗ Balsamic.

 

  1. Hoa kim ngân

 

Những loài hoa phổ biến được chiết xuất thành nước hoa

 

Khác với những loài hoa trên, hoa kim ngân chỉ vừa mới được nghiên cứu để làm nước hoa gần đây và hầu như khá hiếm có nước hoa nào sử dụng 100% tinh chất từ dầu hoa kim ngân, mà thường sẽ kết hợp từ các tinh dầu khác như hoa nhài, hoa linh lan, hoa hồng,… Hương thơm của hoa kim ngân mang lại cảm giác khá dịu dàng và tươi mát, đây cũng chính là đặc trưng cho dòng nước hoa và mùi hương này sẽ thích hợp cho những ai có tính bình dị

 

  1. Hoa nhài

 

Những loài hoa phổ biến được chiết xuất thành nước hoa

 

Hoa nhài bản thân đã có mùi hương ngọt ngào và quyến rũ khiến ai cũng muốn thưởn thức. Mùi hương này được đánh giá là khá dễ chịu và giúp giảm bớt căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái. Hương thơm của hoa nhài khiến cho người khác liên tưởng đến người phụ nữ thanh lịch và khôn khéo

phone
chat zalo