Những sai lầm bạn cần phải tránh khi thưởng thức rượu vang

Những sai lầm bạn cần phải tránh khi thưởng thức rượu vang

Khi sử dụng rượu vang, đối với những người đam mê và yêu thích rượu vang, người ta thường đi sâu từ “thưởng thức” chứ không đơn thuần là “uống” một cách bình thường. Rượu vang là một thức uống có chiều sâu, là loại rượu dùng để nhâm nhi, tận hưởng từng chút một những tinh hoa của hương vị hòa trộn bên trong chai rượu vang. Do đó, việc uống rượu vang cũng đòi hỏi ở người thưởng thức sự tinh tế, những kỹ thuật nhất định và tuyệt đối không mắc những sai lầm khi uống rượu vang.

 

Rót rượu đầy ly

 

Rượu vang không như những thức uống giải khát mà bạn có thể rót thật đầy rồi uống một hơi. Khi uống rượu vang, việc này đòi hỏi những kỹ thuật nhất định chăm chút tỉ mỉ từ khâu rót rượu cho đến cách cầm ly phải thật chuẩn xác.

 

 

Khi rót rượu vang ra ly, cần rót từng chút để hương thơm của rượu lan tỏa, vận dụng những giác quan của bạn để quan sát màu sắc của rượu, liệu nó là màu đỏ thẫm của ruby hay sắc đỏ ánh chút cam, ngoài ra hãy ngửi cả hương vị phảng phất trên miệng và cuối cùng là nhấp môi nhâm nhi để thưởng thức hương vị chát nhưng say đắm này.

 

Uống rượu vang quá nhanh

 

Đây cũng là mộ trong những điều dễ mắc phải khi thưởng thức rượu vang khiến bạn không thể cảm nhận hết được hương vị của rượu.

 

 

Như quatang24h.com.vn đã đề cập phía trên, rượu vang là để “thưởng thức” để “cảm nhận” chứ không phải để “uống”. Vì vậy, khi thưởng thức thứ hương vị tuyệt hảo này, hãy nhấp môi từ từ và từng chút một cho đến giọt rượu cuối cùng trong ly, để vị rượu từ từ lan tỏa trong khoang miệng bạn, cảm nhận từ từ vị chát mang theo chút dư vị ngọt từ những quả nho căng mong ủ men trong thùng gỗ sồi. Không chỉ vậy, việc để rượu vang tiếp xúc với oxy khi nhâm nhi từ từ sẽ giúp rượu trở nên ngon hơn và giúp người uống cảm nhận được rõ ràng vị rượu cụ thể hơn.

 

Rót rượu cho bản thân trước thay vì người khác

 

Đây là một sai lầm khá nhức nhói và dễ gây nên ấn tượng xấu đối với người xung quanh nhất. Đặc biệt, đối với những người làm ăn kinh doanh, hay các chủ công ty và đối tác, việc rót rượu vào ly của mình đầu tiên rất dễ đánh mất thiện cảm của khách hàng hay đối tác bởi hành động đó được xem là không tôn trọng người hợp tác với mình.

 

 

Khi bạn đang trong một buổi tiệc hoặc một buổi nói chuyện cùng khách hàng hoặc đối tác kinh doanh của mình, hãy quan sát và chú ý đến hoàn cảnh cũng như mọi người xung quanh và chủ động rót rượu cho họ trước tiên. Đây được xem là phép lịch sự cần phải có trong văn hóa rượu vang và cũng là một cách để xây dựng ấn tượng tốt hoặc tạo thiện cảm cho người đối diện bạn. Hoặc nếu với đối tác của mình, đây sẽ là một điểm cộng lớn bởi sự lịch thiệp và tôn trọng khách hàng bạn dành cho họ.

 

Quatang24h.com.vn đã đưa ra những điều cần tránh khi thưởng thức rượu vang để có thể trở thành người sành rượu và sành cả cách uống rượu trong thế giới rượu vang. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè để có thể cùng nhau xây dựng một nét văn hóa rượu vang đặc trưng cho cộng đồng nhé!

phone
chat zalo