NƯỚC HOA CHÍNH HÃNG CÓ HẠN SỬ DỤNG KHÔNG?

NƯỚC HOA CHÍNH HÃNG CÓ HẠN SỬ DỤNG KHÔNG?

 

Nếu những sản phẩm làm đẹp như cushion, kem nền, phấn mắt... đều có thời hạn sử dụng khoảng 1 năm đổ lại thì nước hoa lại là một trong những sản phẩm có tuổi thọ cao. Dù vậy, không có nghĩa là thứ trang sức vô hình này không bao giờ bị hỏng.

 

nuoc hoa cao cap chinh hang - quatang24h.com.vn

Nguồn: Internet

 

Nước hoa có hạn sử dụng tương đối dài

 

Tùy vào cách bảo quản và hương liệu bào chế mà mỗi dòng nước hoa có một hạn sử dụng nhất định, nhưng thông thường, nước hoa tốt nhất sẽ có thời quan sử dụng trung bình từ 3-5 năm, đây là giới hạn cho những dòng nước hoa phổ thông có hương liệu tự nhiên. Đối với những dòng nước hoa cao cấp, nguyên liệu bào chế được chọn lọc rất kỹ càng, vô cùng chất lượng nên khi được bảo quản đúng cách, nước hoa có thể kéo dài thời hạn sử dụng đến tận 10 năm.

 

Làm thế nào để nhận biết nước hoa hết hạn sử dụng?

 

Thông thường nước hoa hết hạn sử dụng sẽ xuất hiện 1 trong 2 hiện tượng sau: Nước hoa bị biến đổi màu sắc và nước hoa bị biến đổi mùi hương.

 

quatang24h.com.vn - Nước hoa cao cấp chính hãng dành cho nữ

Nguồn: Internet

 

Nước hoa bị biến đổi màu sắc: Những chai nước hoa để lâu năm, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy màu sắc chai nước hoa dần trở nên tối màu hơn. Ví dụ: Nếu ban đầu, chai nước hoa của bạn có màu vàng rất nhẹ nhàng, tinh khiết tựa sâm panh, thì khi hết hạn, những hạt hương sẽ dần chuyển sang màu vàng đậm giống bia hơn một chút. Một mẹo nhỏ cho bạn, là hãy quan sát màu nước hoa qua ánh sáng mặt trời để dễ dàng nhận biết và phân biệt  nhé. 

 

Nước hoa bị biến đổi mùi hương: Hầu như tất cả những chai nước hoa hết hạn sử dụng sẽ có mùi hương nhạt hơn, hương thơm nhanh bay hết, thậm chí hương thơm vốn dĩ sẽ bị thay thế hoàn toàn bởi một mùi hơi chua hơi ẩm mốc, một mùi hương hoàn toàn khác biệt với hương thơm ban đầu.

 

Như vậy, nước hoa khi sử dụng trong thời gian dài bảo quản không đúng cách sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị chuyển màu và biến đổi mùi. Đừng lãng phí những giọt nước "đắt giá" ấy nhé!!

 

phone
chat zalo