Phân loại nước hoa căn bản dành cho cả nam giới và nữ giới

Phân loại nước hoa căn bản dành cho cả nam giới và nữ giới

Nước hoa là sự tinh tế và việc lựa chọn đúng mùi hương cũng đòi hỏi chúng ta phải cẩn thận. Vì có một sự thật là không chỉ chúng ta ngửi thấy mùi ấy mà còn có những người xung quanh. Vậy chúng ta có thể phân chia mùi hương thành các nhóm như thế nào cho phù hợp nhu cầu sử dụng.

 

Phân chia theo nhiệt độ


Đây là thứ căn bản nhất. Vì chúng ta bản thân cũng tự thấy rằng có một số mùi quá nồng hay một số mùi quá nhẹ nhàng. Lý do có sự khác biệt là vì mỗi thứ mùi hương sinh ra có mục đích riêng. Chúng ta nếu tinh ý thì có thể chia ra theo 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Còn không chúng ta có thể chia làm nhóm mùi cho trời nóng (xuân hè) và trời hơi mát đến lạnh (thu đông)

 

Nguồn: Internet


Nếu bạn dùng nước hoa mùa lạnh cho mùa nóng thì chuyện gì sẽ xảy ra ?


Hãy nhớ rằng nước hoa có cồn. Khi cồn bốc hơi nó sẽ đem theo các phân tử của mùi hương tỏa ra. Nếu trời quá nóng thì việc breakdown của các tầng hương sẽ diễn ra nhanh hơn. Điều này dẫn đến việc các note ở tầng hương cuối sẽ tỏa ra mạnh mẽ hơn. Nên nhớ thường những note nằm ở tầng cuối trong cấu trúc 3 tầng là những note nặng, nồng, chủ yếu để kéo dài khả năng bám của mùi hương.
Khi việc breakdown diễn ra quá nhanh, dưới cái nóng thì những gì chúng ta cảm nhận là những thứ mùi gắt. Mùi ngọt dễ chịu thì sẽ trở nên thảm họa, hay những note như trầm hương, gia vị cay nồng thì sẽ càng kinh khủng hơn.
Trong khi đó nếu bạn dùng mùi mùa hè cho mùa đông thì mùi hương sẽ bị ngợp. Ngợp vì những note mềm mại của ngày hè không đủ sức mạnh để xuyên phá cái nhiệt độ quá lạnh của ngày đông. Chưa kể những note mát dưới cái lạnh mùa đông sẽ thành những note lạc nhịp và gây khó chịu.

 

Phân chia theo môi trường


Chúng ta dùng mùi cho mục đích gì ? Nên nhớ mùi hương đem theo một thông điệp vô hình mà bản thân bạn muốn gửi đến những mùi xung quanh.


Bạn không thể dùng một mùi đĩ thỏa như Ultra Male của Jean Paul Gaultier để đi làm vì văn phòng là chốn nghiêm túc, vì vậy những mùi như Versace Pour Homme hay Prada L'homme sẽ trở thành lựa chọn phù hợp hơn. Vì bản thân các mùi này gợi nhớ đến những hình tượng thanh niên nghiêm túc với sơ mì và quần tây đừng đắn.
Nhưng bạn không thể dùng Versace Pour Homme để đi club hay đi chơi được. Vì mùi nó quá phổ thông, không đủ độ sexy và chất để người khác có thể chú ý đến bạn. Lúc này Ultra Male lại trở thành một lựa chọn đúng đắn để thể hiện cái tôi, sự phóng đãng và playboy.

 


Chúng ta còn có thể chia ra thành mùi hương dùng để hẹn hò. Chúng ta không cần những thứ mùi quá sexy, tỏa quá mạnh, nhưng đủ để lôi cuốn nửa kia của mình xích lại gần mình hơn. Mùi hẹn họ đương nhiên đòi hỏi sự tinh tế nhất định vì bạn phải hiểu nửa kia của mình thích gì.
Hay những buổi tiệc trang trọng khi bạn đóng suit thì bạn phải bận những mùi như Tom Ford Oud Wood, như Nasomatto Pardon, như Acqua di Gio Profumo, nhằm thể hiện sự nam tính và khả năng làm chủ cuộc chơi của mình.


Tùy từng loại môi trường mà chúng ta sử dụng những mùi phù hợp. Đó là cả một sự đầu tư và tinh tế, vì vậy đối với một người đủ tinh tế để nhận ra thì họ cần ít nhất là 3-4 đến mùi hương cho từng dịp khác nhau.
Thật ra việc dùng duy nhất 1 mùi quanh năm chả có gì sai cả, chỉ là nó hơi nhàm chán mà thôi. Vì tựu chung lại mùi hương vẫn là thứ mang hơi hướng cá nhân. Có người thay vì đầu tư mùi hương thì họ đầu tư vào outfit thì cũng không trách được.

 

phone
chat zalo