Phối hợp rượu vang với xì gà sẽ như thế nào?

Phối hợp rượu vang với xì gà sẽ như thế nào?

Không có gì bàn cãi khi nói rằng rượu Vang là phối hợp ngẫu hứng với xì gà. Sự kết hợp này sẽ mang lại khá nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người thưởng thức. Nhiều người tin rằng rượu mạnh mới chính là chân á để phối với xì gà, những rượu vang cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Rượu vang và Xì Gà có thể tạo nên một câu chuyện tình yêu về hương vị nếu biết cách kết hợp. Tuy nhiên cũng khá phức tạp vì đồi hỏi sự kết hợp tinh tế giữa hương vị, cơ thể và sự phức tạp giữa rượu và xì gà, nếu không sẽ làm hỏng chuỗi hương vị của rượu vang.

 

Rượu vang cùng xì gà Quatang24h.com.vn

 

Kết hợp giữa các loại Rượu vang cùng với xì gà

 

Rượu vang đỏ là một trong những loại rượu phổ biến nhất hiện nay và chúng thì hoàn toàn phù hợp với những người đam mê xì gà, điểm chung của chúng là có nhiều chuỗi hương phong phú, việc kết hợp chúng sẽ mang đến những trãi nghiệm mới lạ và thú vị. Các chuyên gia khuyên rằng Rượu vang đỏ được phục vụ tốt nhất khi ở nhiệt độ phòng. Đây là loại rượu vang rất giàu hương thảo mộc, vì vậy lựa chọn tốt nhất là xì gà trung bình như Vegas Robaina Ubicos. Những điếu xì gà này sẽ bổ sung cho vị đắng của rượu vang đỏ trở nên tuyệt vời. Chianti có thể là lựa chọn ưu tiên đối với những người đam mê xì gà, vfa loại rượu này phù hợp với mọi loại xì gà của bạn. Ngoài ra, nếu ghép đôi Banfi 2010 Brunello di Montalcino với Gray Meritage cũng là trãi nghiệm sang trọng. Nhưng hãy lưu ý rằng rượu vang đỏ sẽ có thể khiến bạn cảm thấy hơi khô khi uống ở nhiệt độ phòng, vì thế hãy chuẩn bị thêm 1 lý nước trước khi làm 1 đếu xì gà.

 

Rượu vang trắng là loại tốt nhất và tinh tế, mặc dù không phối hợp thường xuyên với xì gà, nhưng chúng luôn tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo. Nếu muốn vừa uống rượu vang trắng cùng xì gà, bạn nên chọn loại xì gà nhẹ hoặc trung bình để giúp cân bằng chuỗi hương vị.  Sự kết hợp này làm hương vị của xì gà không bị trùng lập và có thể thưởng thức trọng vẹn giữa 2 hương vị. Xì gà nhẹ thường có vị kem, chút café và vị quế, kết hợp với hương vị của nho Chardonnays .

 

Rượu vang hồng mang tất cả đặc điểm của rượu vang đỏ và vang trắng, có hương thơm độc đáo. Rượu vang hồng có chuỗi hương thơm của bưởi, dây tây hay quả mâm xôi, kết thúc trong vòm miệng là hương vị của trái cây cân bằng với độ chua. Loại rượu này có thể kết hợp với tất cả loại xì gà, tuy nhiên nên chọn những loại xì gà trung bình như Cohiba Coronas Especiales. Xì gà làm dịu đi độ chua và tăng hương vị kem mềm thơm trong rượu

 

Khi rượu ngọt phối hợp cùng với xì gà

 

Rượu vang cùng xì gà Quatang24h.com.vn

 

Rượu vang ngọt là một sự lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp cùng với thức và và xì gà. Sở hữu tầng hương vị ngọt ngào và tinh tế, loại rượu này được kết hợp tốt nhất với xì gà nhẹ đến trung bình. Rượu vang Moscato d’Asti sẽ là lựa chọn thay thế tôt nhất cho rượu vang trắng, và trở thành loại rượu phổ biến khi kết hợp với xì gà. Nó có vị gas rất nhẹ và vị ngọt dịu, thậm chí những loại vang ngọt ngào như rượu Sauternes của Pháp.

Rượu vang khô cũng rất ngon và có mùi thơm rất hấp dẫn. Đặc điểm chính của loại rượu này là khi khô sẽ động lại trong vòm miệng của bạn. Rượu khô là đối tác phối hợp rất tốt với xì gà, nhất là xì gà độ trung bình. Cabernet Sauvignon sẽ là rượu vang đỏ khô tuyệt nhất đối với xì gà, loại rượu này đa dạng về chuỗi hương vị và cá tính.

 

Rượu vang trưởng thành có đậm hương vị và đầy cá tính, những loại rượu được ủ lâu năm sẽ rất lộng lẫy và những hương hoa phức tạp và đáng kinh ngạc với điểm nhấn mùi lá, tuyết tùng, những gia vị khô…Những hương vị này nếu được kết hợp với xì gà lâu năm thì khá là hoàn hảo.

Đối với rượu vang trẻ được đóng chai sớm, những mùi hương trái cây rất dễ nhận biết như táo, quýt, anh đào… những mùi hương này nhẹ nhàng và tinh tế.

phone
chat zalo