Ra đời chai nước hoa mang mùi hương của không gian vũ trụ

Ra đời chai nước hoa mang mùi hương của không gian vũ trụ

Sự kết hợp độc lạ chưa từng thấy giữa nhà khoa học tại Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA và các chuyên gia trong ngành nước hoa đã cho ra mắt một sản phẩm nước hoa "vô tiền khoáng hậu" có mùi hương của không gian vũ trụ.

 

Cảm nhận mùi hương của không gian vũ trụ

 

Vũ trụ vẫn luôn là một bí ẩn lớn chờ đợi con người đến khám phá. Đồng thời nó cũng là thách thức cực đại dành cho ngành khoa học nhân loại nếu muốn đi sâu vào tìm hiểu, nắm rõ mọi ngóc ngách ngoài không gian bao la ấy.

 

Tuy nhiên, dù khao khát và hoài bão của con người lớn tới đâu cũng không thể địch lại với sự bao la vô tận của vũ trụ. Với khả năng hữu hạn và nhiều hạn chế về mặt khoa học công nghệ hiện nay, đa số người dân trên Trái Đất không có cơ hội được trực tiếp đặt chân lên không gian vũ trụ để trải nghiệm bầu không khí nơi đây.

 

Công ty Omega Ingredients đã triển khai 1 chiến dịch gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter dành cho sản phẩm cực kì độc đáo của mình: lọ nước hoa có hương vũ trụ, với tên gọi là Eau de Space.

 

Quatang24h.com.vn - Nước hoa eau de space

 

Đây được xem là phương pháp giúp họ mang mùi hương của không gian rộng lớn bên ngoài Trái Đất vào thẳng khứu giác của khách hàng mà không cần tốn tiền cho những chuyến đi vũ trụ đắt đỏ.

 

Dòng nước hoa độc lạ lấy cảm hứng từ mùi không gian

 

Đây là một sản phẩm nước hoa có một không hai thuộc dự án Kickstarter với sự đồng hành của nhà hoá học Steve Pearce, dược sĩ kiêm nhà sáng lập Omega Ingredients, từng làm việc tại cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA. 

 

Ban đầu, ông Pearce được NASA ký hợp đồng để tái tạo lại mùi của không gian từ năm 2008 trong một hoạt động nhằm giảm bớt những tác nhân có thể gây sốc với các phi hành gia khi tiến ra ngoài không gian. Nhà hóa học tài năng này đã mất tới 4 năm để đưa ra công thức nước hoa hoàn hảo, mô phỏng lại mùi hương của không gian vũ trụ, dựa trên những lời mô tả của các phi hành gia đã thám hiểm không gian.

 

Quatang24h.com.vn - mùi không gian vũ trụ

 

Theo ghi chú từ các phi hành gia đã có mặt trong không gian, ozone có mùi đắng, khói và thậm chí giống như bít tết chiên, rượu rum và quả mâm xôi. Các phi hành gia đã báo cáo trải qua mùi không gian đặc biệt khi họ gỡ bỏ mũ bảo hiểm. Một số người cho rằng không gian có mùi kim loại. Phi hành gia của NASA Tony Antonelli cho rằng không gian có mùi vô cùng đặc biệt và độc đáo, không giống với bất cứ thứ gì ông từng ngửi trên trái đất.

 

Các chuyên gia cho rằng không gian có mùi tương tự hợp chất ethyl formate, từng phát hiện trong một đám mây bụi rộng lớn ở trung tâm thiên hà của chúng ta. Đó là cùng một hóa chất chịu trách nhiệm cho hương vị của quả mâm xôi và có mùi hơi giống rượu rum.

 

Mục đích của dòng nước hoa độc đáo

 

Sau khi chế tạo thành công, loại nước hoa đặc biệt này đã được NASA sử dụng trong đào tạo thực địa và bảo mật trong nhiều năm. Hiện một đội ngũ phát triển nước hoa Eau de Space đang tìm cách vận động sự ủng hộ của công chúng qua trang gây quỹ Kickstarter để có thể đưa mùi hương của không gian này tới đông đảo người dân.

 

Quatang24h.com.vn - nước hoa eau de space

 

Mục tiêu gọi vốn ban đầu của Steve chỉ là gần 2000 USD, nhưng hiện tại ông đã nhận được số tiền quyên góp lên đến hơn 38.000 USD đến từ hơn 1000 khách hàng khác nhau. Con số này chắc chắn sẽ còn tăng cao hơn nữa khi dự án gọi vốn cho Eau de Space vẫn còn kéo dài trong 48 ngày tới. Rõ ràng là đề tài về vũ trụ vẫn luôn có một sức hút khó cưỡng đối với con người, và chẳng mấy khi họ lại có cơ hội trải nghiệm không gian ngoài Trái Đất một cách chân thực và “hạt dẻ” như vậy.

 

Bên cạnh đó, Steve cũng hy vọng Eau de Space sẽ phần nào khơi gợi cảm hứng về ngành khoa học vũ trụ cho các học sinh, sinh viên, thông qua hình thức “giáo dục thực tiễn”. Chính sản phẩm mùi hương độc đáo này sẽ giúp các em có hứng thú hơn với môn học, tạo tiền đề để giảng viên, các nhà khoa học hay thậm chí là các bậc phụ huynh có thể truyền tải kiến thức về vũ trụ một cách sinh động và dễ hiểu hơn.

 

Quatang24h.com.vn - nước hoa eau de space

 

Ngoài ra, tùy theo mức độ thành công của Eau de Space, Organic Ingredients sẽ tung ra thêm mẫu sản phẩm tương tự, nhưng với mùi hương của Mặt trăng. Hiện tại, mức giá dự kiến cho Eau de Space là 49 USD/chai (hơn 1,1 triệu đồng). Đây hẳn sẽ là mức giá phải chăng mà bất kì tín đồ nào cũng có thể sở hữu riêng cho mình một mùi hương được mô phỏng từ không gian vũ trụ.

 

 

 

 

 

phone
chat zalo