Rượu vang Châu Á có thật sự được ưa chuộng?

Rượu vang Châu Á có thật sự được ưa chuộng?

Nhiều loại rượu nho từ Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn có thể là xu hướng đồ uống trong năm 2021. Sula Wines của Maharashatra từng được bán trên thị trường trên 1 triệu thùng trong 1 năm. Vậy người phương Tây có thật sự xem trọng rượu vang đến từ Châu Á?

 

Nhiều loại rượu độc đáo trên thế giới đều xuất phát từ Châu Âu, Châu Mỹ

 

Một chai rượu vang của Moet Hennessy của Ao Yun có giá 300$. Nhà máy rượu Mariko của Cheatau Merican ở Nagano Nhật Bản được bình chọn là một trong những điểm du lịch rượu vang tốt nhất Thế giới. Rượu vang phổ biến trên toàn cầu, ở nhiều nơi còn là biểu tượng của cuộc sống và dễ dàng tiếp cận. Mặc dù là công nghệ và suy nghĩ của người tiêu dùng đã phát triển để rượu vang Châu Á dễ tiếp cận đến người hâm mộ rượu vang hơn

 

Rượu vang Châu Á có thật sự được ưa chuộng? Quatang24h.com.vn

 

Công việc trồng nho theo phương Tây có từ khoảng 6000 năm trước công nguyên ở vùng đất Georgia ở biên giới giữa Châu Âu và Châu Á, sau đó là ở Iran rồi đến Sicily, Trung Quốc tuyên bố là quê hương của những thức uống lên men

 Rượu vang đã vượt qua nhiều đợt dịch bệnh như Phylloxera (ở Pháp những năm 1850), biến động chính trị (những vườn nho của Argentina bị ảnh hưởng bởi Dirty War vào những năm 1970-1980), hiện nay có cả biến đổi khí  hậu (chỉ ở Ontario có thể đảm bảo cho nho được đông lạnh tự nhiên)

Sức hấp dẫn của rượu vang ngày càng gia tăng, những nhà sản xuất rượu lâu đời ở Châu Âu vẫn đang chiếm được ưu thế, những tên tuổi mới nổi của Châu Á đang dành sự chú ý mặc dù có nhiều ý kiến trái chiểu.

 

Maxence Dulou, Giám đốc BĐS tại Ao Yun thuộc sở hữu của Moet Hennessy nói rằng “Phần lớn mọi người thích sự an toàn của một thương hiệu Rượu chính hãng 200 năm tuổi như Ao Yun. Theo thời gian nhiều người tiêu dùng trẻ hơn, có ý thức cao hơn chính là đối tượng khách hàng tiềm năng.

 

Rượu vang Châu Á đang dần có được sức hút

 

Phebe Wong, giám đốc tiếp thị ủa hãng bán lẻ Berry Bros. & Rudd tại Hồng Kong cho biết: “Chúng tôi đã thấy rõ khách hàng của mình để thể hiện sự quan tâm và chấp nhận nhiều hơn so với những năm trước. Đây sẽ là một quá trình chậm nhưng sau 1 thời gian dài thì rượu vang Châu Á sẽ dần được chấp nhận, thông tin trên thị trường mà khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận được. Khách hàng sẽ đánh giá cao và hiểu về giá trị của những loại rượu vang này

 

Rượu vang Châu Á có thật sự được ưa chuộng? Quatang24h.com.vn

 

Châu Á tất cả mọi thứ đều được sản xuất được, từ rượu vang cho người nhập môn đến rược vang mang phong cách hảo hạng với mức giá cao.  Hàn Quốc đã sản xuất một lượng rượu khiêm tốn kể từ giữa những năm 70, chủ yếu do công ty Majuang, thuộc sở hữu của Lotte, với điều kiện khí hậu gần như lý tưởng

 

Ở một quốc gia Đông Nam Á, vùng đất đa dạng của Thái Lan ở vùng Khao Yai, hầu hết những vườn nho tốt nhất của đất nước là ở đây, nổi bật là Chenin Blanc và Syrah. Thái Lan là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với môi trường thân thiện với khách du lịch và cũng giống như những vườn nho ở California, Ý, New Zealand…

 

Nhật Bản đã tập trung vườn nho ở Yamanashi và Katsunuma- bất chấp những mối đe dọa từ dịch bệnh. Từ khoảng năm 1970 đã tập trung vào nho Cabernet Sauvignon, Chardonnay và Koshu ở địa phương. Năm 2020 William Reed Business Media ( Công ty điều hành Cuộc thi Rượu Vang Quốc Tế 37 năm tuổi) bình chọn nhà máy rượu Mariko của Cheateau Mercian ở Nagato là một trong những địa điểm du lịch rượu vang tốt nhất thế giới. Một chai rượu nổi tiếng ở Nhật Bản có giá 260$ Hồng Kong (34$ Mỹ) nếu bạn có thể tìm được

 

Rượu vang Châu Á có thật sự được ưa chuộng? Quatang24h.com.vn

Nhà máy rượu Mariko ở tỉnh Nagano

 

Hầu hết những nhà bán kẻ lớn đều không có công ty con ở Châu Á, khiến người tiêu dùng khó tiếp cận đượ nguồn hàng. Người tiêu dùng khá ngạc nhiên khi phát hiện ra rất nhiều rượu vang được sản xuất tại Texas nhưng ở Nhật Bản thì lại rất ít.

 

Dân số ở Ấn Độ khiến cho các thị trường tiềm năng lớn thứ 2 của thế giới mặc dù Rượu Vang đã được sản xuất ở đó từ thế kỷ thứ 4 trước Công Nguyên, chỉ từ những năm 1980, 10% sản lượng nho của họ được dùng để làm rượu vang. Tiêu thụ của Ấn Độ là một trong những mức tăng nhanh nhất ở bất cứ đâu. Sula nổi tiếng với những loại Rượu vang trắng

 

Rượu vang châu Á không quá rẻ. Tương tự, loại rượu Château Mercian giá phải chăng của Nhật Bản có thể lên tới 1.080 đô la Hồng Kông (140 đô la Mỹ) tùy thuộc vào loại rượu vang cổ điển và rượu vang Ao Yun có giá lên đến 2.000 đô la Hồng Kông (260 đô la Mỹ): Ao Yun năm 2014 lên tới 2.480 đô la Hồng Kông (320 đô la Mỹ) tại BB&R và 2016 Yunnan bán lẻ với giá 2,590 đô la Hồng Kông (334 đô la Mỹ) tại Watsons Wine. Hu Yue 2018 mới của Domaine Long Dai – thuộc dòng cổ điển được bán lẻ tại Valley Qiu Shan với giá 1.100 đô la Hồng Kông (142 đô la Mỹ).

phone
chat zalo