Rượu vang đỏ và loại thức uống “thần dược cho sức khỏe” dễ làm

Rượu vang đỏ và loại thức uống “thần dược cho sức khỏe” dễ làm

 

Nhắc đến rượu vang đỏ, người ta nghĩ ngay đến các buổi tiệc với các món ăn hảo hạng được chế biến trực tiếp từ các đầu bếp chuyên nghiệp. Dưới ánh đèn, ẩm thực, con người,… tất cả hòa quyện lại tạo nên một ly rượu vang hảo hạng nhất. Tuy nhiên, rượu vang đỏ từ lâu đã được pha trộn để tạo ra một loại “thần dược”, rất tốt cho những ai mặc bệnh “tam cao”.

 

 

Rượu vang đỏ và hiệu nghiệm trong Trung y

 

Theo Trung y, “tam cao” là tổ hợp 3 loại bệnh là huyết áp cao, đường huyết cao và mỡ máu cao -  thường mắc phải ở những người bước vào độ tuổi trung niên. Hầu hết mọi người cho rằng những người mắc "“am cao"”chỉ có thể dùng thuốc đặc trị. Thậm chí nhiều biến chứng như tiểu đêm nhiều lần, hoa mắt, trướng bụng, táo bón, mất ngủ…có thể gặp phải trong quá trình trị liệu.

 

Nhưng hiện nay có rất nhiều bài thuốc đơn giản, dễ làm mà không gây ra tác dụng phụ để hỗ trợ người bệnh chữa lành. Một trong số đó là hành tây ngâm với rượu vang đỏ, rất hiệu nghiệm là đằng khác.

 

rượu vang đỏ, hành tây, thần dược trung y, quatang24h.com.vn

 

Vốn dĩ bài thuốc này được sử dụng rất rộng rãi ở Nhật Bản. Ở đây, người ta dùng rượu ngâm này để chữa bệnh cao huyết áp, giảm lượng đường trong máu, cải thiện tình trạng viễn thị ở người cao tuổi. Đồng thời còn giúp chữa khó ngủ, tiểu đêm, hoa mắt, chữa gây tuổi đục, trướng bụng. Và dần dần nó lan rộng sang các vùng lãnh thổ ở châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, Malaysia,…

Sau này, Trung Y tiếp tục áp dụng bài thuốc trên để hỗ trợ điều trị những bệnh nhân mắc chứng "tam cao"

 

 

Công thức đơn giản làm bài thuốc “hành tây ngâm rượu vang đỏ”

 

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- 500ml rượu vang đỏ

- 3 củ hành tây

 

Cách thực hiện:

- Bước 1: Hành tây bỏ vỏ, cắt hình bán nguyệt sao cho vừa miệng.

- Bước 2: Cho hành tây đã cắt và cả vỏ hành vào một chiếc bình, đổ ngập rượu, đậy kín nắp, để 1 tuần ở nơi mát mẻ. (Cho cả vỏ hành vào ngâm rượu sẽ làm tăng tác dụng giảm đau nhức và hạ huyết áp).

- Bước 3: Sau 1 tuần đậy kín, bạn dùng lưới lọc để chắt riêng phần nước và phần cái rồi bảo quản trong tủ lạnh.

 

Cách dùng:

Ngày uống 2 lần, mỗi lần khoảng 50ml rượu ngâm. Người lớn tuổi chỉ cần uống 20ml/lần. Để đạt được hiệu quả tối đa, người dùng nên ăn kèm hành tây ngâm cùng rượu.

 

Những người không uống được rượu có thể cho thêm vào một lượng nước tương đương, đun sôi trong 5 phút, sau đó để nguội và uống. Nếu bạn ưa ngọt có thể thêm mật ong vừa phải để phù hợp với khẩu vị.

 

rượu vang đỏ, hành tây, thần dược trung y, quatang24h.com.vn

 

 

Công dụng “thần thánh” của rượu vang đỏ và hành tây

 

Hành tây là một loại củ rất giàu selen và quercetin, có tác dụng chống ung thư vô cùng hiệu quả.

Selen là một chất chống oxy hóa, kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp ức chế quá trình phân chia và sinh trưởng của quá trình ung thư. Cùng với đó, quercetin lại làm ức chế hoạt động của các tế bào ung thư.

 

Thêm vào đó, hành tây còn là loại rau quả duy nhất chứa prostaglandin A, có tác dụng giãn mạch, giảm độ nhớt máu nên có tác dụng hạ huyết áp, tăng lưu lượng máu mạch vành và phòng ngừa sự hình thành huyết khối gây tắc nghẽn. Đối với rượu vang đỏ lại có tác dụng điều hòa huyết áp hiệu quả nếu được sử dụng đúng liều lượng.

 

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, nữ giới uống đều đặn 1 cốc rượu vang mỗi ngày sẽ giúp huyết áp giảm từ 2 - 4 mmHg; với phái mạnh nếu uống 2 cốc rượu vang đỏ không cồn mỗi ngày trong 1 tháng sẽ giúp giảm huyết áp đáng kể. Các chất phytochemical trong rượu vàng làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể, thêm vào đó, thành phần chất chống oxy hóa giúp bảo vệ niêm mạc của động mạch vành.

 

phone
chat zalo