Rượu vang và 3 hiểu lầm thường gặp

Rượu vang và 3 hiểu lầm thường gặp

 

Hầu hết mọi người đều cho rằng “Ăn thịt đỏ uống rượu vang đỏ, ăn hải sản uống rượu vang trắng”, tuy nhiên đây cũng là một trong những sai lầm thường gặp nhất nếu áp dụng một cách cứng nhắc và thiếu sự hiểu biết. Dưới đây Quatang24h sẽ làm rõ về những hiểu lầm phổ biến đó

 

1.Rượu vang càng nhiều tuổi càng ngon

 

 

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng vang càng để lâu càng ngon. Tuy nhiên, trên thực tế 90% lượng vang được sản xuất trên thế giới phục vụ mục đích thưởng thức trong vòng 1-2 năm sau khi sản xuất. Điều đó đồng nghĩ với việc càng để lâu chất lượng vang sẽ càng giảm sút.

Một số loại rượu vang đặc thù có thể có tuổi thọ lâu hơn và sẽ ngon hơn khi đủ tuổi, nhưng những loại này thường sẽ có sự khuyến cáo từ nhà sản xuất, còn nếu không, bạn nên thưởng thức khi vang còn mới.

 

2.Rượu vang càng đắt càng ngon

 

 

Trên một số thử nghiệm thực tế khi phân biệt những chai rượu vang đắt tiền và rẻ tiền, kết quả nhận được đa phần mọi người đều đưa ra phán đoán sai. Điều đó cho thấy giá thành của một chai vang đôi khi không phản ánh chất lượng của nó mà còn bị ảnh hưởng bởi những yếu tố sản xuất và thị trường. Ví dụ, cùng sản xuất một chai vang giống nhau thì giá nhân công và chi phí khác ở Chile sẽ rẻ hơn so với ở Pháp. Vậy nên, hãy tin vào cảm nhận của chính bạn khi thưởng thức

 

3.Rượu vang đỏ với thịt đỏ, rượu vang trắng với hải sản

 

 

Một ly vang đỏ uống kèm một miếng steak sẽ là bộ đôi hoàn hảo. Tuy nhiên, đó không phải là cách ghép cặp đồ ăn và rượu vang duy nhất. Sở dĩ vang đỏ là sự lựa chọn tuyệt vời uống kèm steak vì tannin trong vang đỏ để lại vị chát và khô kết hợp với vị ngậy từ thịt bò sẽ tạo cảm giác tuyệt vời cho người thưởng thức. Tuy vậy, một ly Champagne cũng có thể tạo ra sự kết hợp tuyệt vời với steak. Và ngay cả khi ăn hải sản, những món có độ ngậy cao như cá hồi, cá ngừ cũng sẽ kết hợp tốt hơn với một ly vang đỏ có độ đậm vừa thay vì vang trắng.

 

 

 

 

 

 

 

phone
chat zalo