Rượu vang và hải sản – Kết hợp hoàn hảo cho bữa ăn

Rượu vang và hải sản – Kết hợp hoàn hảo cho bữa ăn

Việc kết hợp sử dụng rượu vang với hải sản luôn là điều khiến nhiều người suy nghĩ và đắn đo. Nhất là trong dịp mùa hè sắp tới – mùa của những lễ hội ven biển thì những món ăn hải sản càng được ưa chuộng hơn hẳn.

 

Sự hết hợp hoàn hảo giữa rượu vang và hải sản

 

Theo quan niệm của nhiều người, họ đều công nhận rằng rượu vang trắng nên uống khi ăn cá, hải sản và rượu vang đỏ uống chung với thịt. Và tất nhiên điều đó là một cách thức lựa chọn chung để bạn có thể lựa chọn đúng dòng rượu vang phù hợp nhất cho bữa ăn.

Có thể nói, việc lựa chọn chai rượu vang phù hợp với món ăn hải sản đôi khi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: sự tư vấn của nhân viên nhà hàng, người bán rượu hay mức độ yêu thích của bạn về nhãn chai rượu… tuy nhiên, có những hướng dẫn rõ ràng từ những chuyên gia hàng đầu sẽ đem đến cho bạn những cái nhìn khách quan nhất và để trải nghiệm ẩm thực rượu vang của bạn thực sự hoàn hảo.

 

Rượu vang sủi tăm Riesling Kabinett Kessler-Zink

 

 

Những chai rượu vang sủi này, cho dù là đến từ California, Pháp, Tây Ban Nha hay Ý cũng luôn là sự kết hợp hoàn hảo với thực phẩm chiên giòn. Trong khi những dòng bia nhẹ (có nồng độ cồn thấp) thường kết hợp tốt với hải sản chiên thì hầu hết các loại rượu vang sẽ bị mất đi một chút hương vị khi bạn kết hợp chúng với những món ngập trong dầu ăn (như món Tempura tại Nhật Bản).

Dòng rượu vang sủi sẽ khắc phục được phần nào nhược điểm đấy. Những gợn bong bóng sẽ giúp giảm bớt vị ngấy của hải sản chiên và bạn có thể thưởng thức bữa ăn trọn vẹn nhất. Những loại rượu này cũng có thể kết hợp với món trứng cá muối.

Link sản phẩm: Rượu Vang Đức Riesling Kabinett Kessler-Zink

 

Rượu vang Chile Palena Grand Reserva

 

 

Có thể nói rằng, chai rượu vang này được sinh ra để kết hợp với những món cá thịt trắng. Dòng rượu vang này kết hợp rất tốt với thịt nạc, cá trắng. Cá ngừ, cá bơn, cá hồng, nghêu hay hàu đều kết hợp tốt với loại rượu này. Ngoài ra bạn có thể sử dụng dòng vang này để làm giảm bớt vị béo ngậy tự nhiên trong một số món hải sản như cá vược vằn, cá da trơn, tôm hùm hay trai.

Link sản phẩm: Rượu vang Chile Palena Grand Reserva

 

Rượu vang Mỹ - Beringer Founders Estate Cabernet Sauvignon

 

 

Về cơ bản, đây là loại rượu vang đỏ và thông thường kết hợp rất tuyệt đối với các món thịt đỏ. Tuy nhiên dòng rượu vang đỏ này cũng có thể kết hợp khá độc đáo với món cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá kiếm hoặc là những loại cá giàu đạm, dày thịt và đậm vị. Tại vùng rượu vang Chianti, nơi hầu hết là rượu vang Beringer thường được kết hợp với sốt Spaghetti cho món bạch tuộc hầm sốt cà chua. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý tránh kết hợp rượu vang đỏ này với những món hải sản nhiều gia vị bởi có thể bạn sẽ cảm nhận một hương vị kim loại khó chịu.
Link sản phẩm: Rượu vang Mỹ - Beringer Founders Estate Cabernet Sauvignon

 

Rượu vang Pháp - Chateau D'Issan Grand Cru Classé

 

 

Những loại rượu vang hồng của Pháp – Paris rất tuyệt vời khi kết hợp với những món ăn chính đậm vị hơn. Đây là dòng vang mang một chút những đặc điểm của rượu vang đỏ nhưng không hoàn toàn là rượu vang đỏ. Về hương vị có thể coi là một dòng rượu vang trắng đậm đà như Beringer. Bạn hãy kết hợp dòng rượu vang hồng này với món bít tết cá kiếm hoặc cá ngừ. Hay cũng có thể là với món súp cà chua hải sản như là món súp hải sản kiểu Pháp.

Link sản phẩm: Rượu vang Pháp - Chateau D'Issan Grand Cru Classé

Tuy nhiên, mục đích cuối cùng khi kết hợp rượu vang với hải sản cũng là để tạo cho bạn thêm những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời hơn nữa. Bạn cũng không cần thiết phải sử dụng chính xác dòng vang được gợi ý khi kết hợp thưởng thức với hải sản và hãy tự lựa chọn dòng vang độc đáo cho riêng mình để cảm nhận sự hấp dẫn bất ngờ từ những món ăn của “biển cả”

 

phone
chat zalo