Sauvignon Blanc – Giống nho làm nên những chai rượu vang nổi tiếng

Sauvignon Blanc – Giống nho làm nên những chai rượu vang nổi tiếng

 

Là giống nho màu xanh lá cây được trồng từ vùng Bordeaux của Pháp dùng để sản xuất các loại rượu vang trắng. Tên của giống nho được đặt từ tiếng Pháp: Sauvage (“hoang dã”) và blanc (“trắng”).

 

rượu vang trắng cao cấp từ giống nho Sauvignon Blanc - quatang24h.com.vn

Nguồn: Internet

 

Nhắc đến những chai rượu vang trắng cao cấp không thể không nhắc đến giống nho Sauvignon Blanc. Không chỉ bởi tính phổ thông của giống nho này mà nó còn là giống nho làm nên những chai rượu vang trắng nổi tiếng khắp thế giới.

 

Nguồn gốc và lịch sử của giống nho Sauvignon Blanc

 

Sauvignon Blanc là giống nho bản địa có guồn gốc ở vùng Loire Valley của Pháp và được trồng ở vùng Bordeaux nơi trồng các giống nho trắng chính của khu vực.  Sau này giống nho Sauvignon Blanc được đem sang trồng ở các nước láng giềng Châu Âu rồi lân lan sang đến các nước Châu Mỹ, New Zealand và Australia.

 

Vào cuối thể kỷ 20 vùng trồng nho Marlborough ở mũi phía Bắc của Đảo Nam New Zealand đã gây dựng nên danh tiếng của giống nho này. Sự phát triển nhanh chóng của Sauvignon Blanc tại Marlborough là một sự kiến ấn tượng trong thế giới rượu vang.

 

Giống nho trắng Sauvignon Blanc làm rượu vang ngon - quatang24h.com.vn

Nguồn: Internet

 

Đi tìm hương vị đặc biệt của giống nho phổ thông này

 

Cũng giống như những giống nho Shiraz và Chardonnay. Hương vị rượu vang làm từ giống nho Sauvignon Blanc chịu sự ảnh hưởng của khí hậu. Trong điều kiện khí hậu mát mẻ nho có xu hướng tạo ra những chai rượu vang với độ axit đáng chú ý và “hương vị xanh” của cỏ, ớt chuông xanh và lê cùng một số loại trái cây nhiệt đới và hoa. Và ngược lại trong điều kiện khí hậu ấm hơn nó có thể phát triển nhiều trái cây nhiệt đới nhưng có nguy cơ mất đi rất nhiều chất thơm từ quá chín, chỉ để lại một ít bưởi và trái cây (chẳng hạn như đào).

 

Để có được hương vị rượu đậm đà và nhiều vị chua nho Sauvignon Blanc thường được trồng ở những nơi có khí hậu ôn hòa, không nóng quá và cũng không lạnh quá. Các hương vị trái cây chính của Sauvignon Blanc là hương ổi, bưởi, dưa, hương cam quýt; sau đó là thêm một số gợi ý về cỏ hoặc thảo mộc.

 

Nho Sauvignon Blanc - giống nho phổ thông tạo nên nhiều chai rượu vang thượng hạng

Nguồn: Internet

 

Các món ăn thích hợp cùng rượu vang Sauvignon Blanc:

  • Đậu tằm và salad phô mai dê (cừu)
  • Măng tây nướng với xốt hollandaise
  • Hàu với dưa leo và dấm chanh

Ngoài ra Sauvignon Blanc còn kết hợp rất tốt với các loại thảo mộc bởi  Sauvignon Blanc cũng có hương thảo mộc. Một số ví dụ cụ thể như là rau mùi, húng quế hoặc bạc hà…

 

Tại Renty.com.vn có những chai rượu vang trắng hảo hạng làm từ giống nho Cabernet Sauvignon. Qúy khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ tới Hotline: 0903 10 91 93 hoặc truy cập website: Quatang24h.com.vn của chúng tôi để được tư vẫn miễn phí và nhiệt tình nhất.

 

phone
chat zalo