Sicily – Thiên đường rượu vang Ý lớn nhất Địa Trung Hải

Sicily – Thiên đường rượu vang Ý lớn nhất Địa Trung Hải

 

Nhắc đến rượu vang miền Nam châu Âu, ta không thể nào không nhắc đến Sicily. Mảnh đất quy tụ hàng ngàn cây cam tươi tốt, những vườn ô liu bạt ngàn và đặc biệt là số lượng vườn nho “khủng” hơn chữ “khủng”.

 

quatang24h.com.vn - Hòn đảo sản xuất rượu vang Ý nổi tiếng Sicily

Nguồn: Internet

 

Hòn đảo lớn nhất Địa Trung Hải với tiềm năng phát triển nho tuyệt vời

 

Nếu không phải là fan của rượu vang Ý, chắc bạn vẫn nghĩ Sicily là một địa danh nhỏ bé nào đó giữa trời Âu bởi cái tên không mấy quen thuộc. Nhưng thực tế, Sicily là hòn đảo lớn nhất Địa Trung Hải, và cũng là vùng đất với nhiều điều kiện thuận lợi cho việc trồng nho làm rượu vang.

 

Với hơn 3.000 năm sản xuất rượu vang, Sicily trở thành một trong những dòng rượu vang lâu đời trên toàn thế giới. Theo Wines of Sicily, La Mã và Phoenicia đã bắt đầu kinh doanh dòng rượu có hương vị đặc trưng này từ rất sớm. Ngày nay, những hương vị thơm ngon có một không hai của rượu vang Sicily cũng dần được khám phá, góp phần vào sự phát triển của các loại vang khác trên hòn đảo.

 

Với một hòn đảo rộng lớn là thế thì không thể nào chỉ sản xuất một loại rượu vang duy nhất. Bất kể là bạn muốn tìm một chai vang đỏ có nồng độ cao hay thấp, các dòng vang rosé nổi bật, vang tráng miệng hay những dòng vang trắng ngọt thanh tinh tế, tất cả đều có thể tìm thấy ở hòn đảo nên thơ này.

 

quatang24h.com.vn - những chai rượu vang thơm ngon của vùng Sicily nước Ý

Nguồn: Internet

 

Các giống nho nổi tiếng của vùng đất vàng Sicily

 

Có lẽ dòng rượu vang đỏ Sicily đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng rượu vang Ý. Bởi Sicily có một mùa hè khô nóng, là điều kiện khắc nghiệt nhưng vô tình lại trở nên hoàn hảo để sản xuất giống nho Nero d'Avola. Đây được coi là giống nho hàng đầu của khu vực, bởi hương vị trái cây đen chín mọng và vị tiêu đặc trưng. Ngay cả chai vang Cerasuolo di Vittoria thuộc loại DOCG duy nhất của hòn đảo cũng cần đến 50 – 70% thành phần nho Nero d'Alova.

 

Di chuyển thêm một chút đến cuối phía Đông của hòn đảo, bạn sẽ bắt gặp bạt ngàn những cánh đồng nho đỏ Nerello Mascalese và Nerello Cappuccio thuộc vùng Etna. Đây là hai loại nho tạo nên các loại vang nổi tiếng của Etna Rosso – dòng rượu vang khiến nhiều giới mộ điệu phải đặt lên bàn cân để so sánh với Pinot Noir Tân thế giới.

 

Để nói về sự đặc biệt của các loại nho này, nhất định phải kể đến địa hình đặc biệt với thành phần đất phèn là chủ yếu, giàu chất dinh dưỡng chiếm ưu thế lớn, cùng với đó là địa hình đặc biệt với dung nham và tro tạo ra từ ngọn núi lửa lớn thứ 2 thế giới thuộc vùng này. Đối với những người yêu thích dòng rượu vang uống lạnh nhẹ nhàng sẽ không thể bỏ qua chai rượu vang Sicilian Frappato vùng Etna này được.

 

quatang24h.com.vn - rượu vang Sicily nước Ý

Nguồn: Internet

 

Sicily là một hòn đảo có nhiệt độ cao, nhưng không vì thế mà nó không thể tạo ra những chai vang trắng sắc nét. Ngược lại, nhờ độ cao của hòn đảo cùng việc đón được những cơn gió biển mát lạnh, những trái nho trắng vùng Etna Bianco thuộc Sicily còn duy trì được lượng axit đảm bảo hơn bất cứ giống nho trắng nào trên thế giới.

 

60% các giống nho được trồng ở vùng Etna Bianco là giống Carricante và Catarratto. 40% còn lại chủ yếu trồng 2 giống nho Grillo và Inzolia. Đây là hai loại được sử dụng để sản xuất các loại vang trắng đậm hương trái cây nhiệt đới và thường được pha trộn với các giống rượu vang Chardonnay để cân bằng lại hương vị.

 

Như vậy thì bạn có thể thấy, dù là vang đỏ, vang trắng, vang ngọt, vang chát… hãy tìm đến các dòng vang Ý “số dách” của hòn đảo lớn nhất Địa Trung Hải này nhé. Nhấp trên môi từng ngụm rượu, bạn có thể tưởng tượng ra từng ngọn núi lửa phun trào, từng cơn sóng biển xô vào bờ… như thể bạn đang đặt chân đến vùng đất này vậy.

 

phone
chat zalo