SỬNG SỐT 5 LOÀI HOA ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI

SỬNG SỐT 5 LOÀI HOA ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI

 

Nhắc đến hoa, ai cũng nghĩ ngay đến cái đẹp, là đại diện cho muôn sắc từ mọi vật. Nhưng hơn hết, có những loài hoa vừa được biết đến với vẻ đẹp làm say đắm lòng người vừa là những loài hoa phải khiến bạn "sửng sốt" bởi giá trị thật sự của nó. Hãy cũng Quatang24h.com.vn điểm qua một số nhân tố "bí ẩn" này nhé.

 

 

Hoa Kadapul - nữ hoàng "bóng tối"

 

Mang một vẻ đẹp làm say đắm bất cứ ai lần đầu nhìn thấy, Kadapul là "đại diện" cho sự mong manh, quyến rũ của những cánh hoa tinh khôi cùng mùi hương tinh tế, thanh thoát. Hoa này chỉ nở vào ban đêm và cụp lại vĩnh viễn khi đến sáng. Chính điều này khiến rất ít người gặp được hoa khi nở. Hoa Kadapul càng trở nên vô giá bởi chẳng ai mua bán hay trồng được nó. Tất cả tạo nên sự hiếm hoi cho loài hoa xinh đẹp này khiến nó trở nên vô giá.

 

 

 

Hoa hồng Juliet - hạt giống đắt đỏ nhất

 

Hồng Juliet là giống hoa đắt tiền với chi phí tạo ra lên tới 3 triệu bảng Anh (khoảng 84,9 tỉ đồng) với hơn 15 năm.  Đây thực chất là giống hồng cổ điển của nước Anh, vơi chiều cao khoảng 30-60cm, đường kính 10-12cm và có khoảng 90 cánh hoa xếp thành từng lớp vô cùng tinh tế. Hương thơm nồng nàn, quyến rũ chính là giá trị của loài hoa này. Trước đây, những bó hoa hồng Juliet được bán với giá hơn 15 triệu USD (khoảng 330 tỉ đồng). Hiện nay, giá dao động trong khoảng 50-150 USD (khoảng 1-3 triệu đồng).

 

 

 

Hoa phong lan Nongke Thâm Quyến - loại lan đắt nhất thế giới

 

Với giá trị lên đến 200.000 USD/cây (khoảng 4,5 tỉ đồng), Lan Nongke được mệnh danh là loại lan đắt nhất thế giới hiện nay. Giá trị của loài hoa quý hiếm này còn được biết đến còn do quá trình nuôi dưỡng nó. Loài hoa này không có sẵn trong tự nhiên. Quá trình quan sát, nuôi dưỡng và thậm chí "đợi hoa nở" phải khiến các nhà khoa học đợi đến 12-13 năm.

 

 

 

Hoa tulip thế kỷ 17 - giá trị thời gian

 

Tulip hiện nay là một loài hoa rất phổ biến, có thể bắt gặp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng để có một bông hoa với nguồn gốc từ thế kỉ 17 thì rất hiếm hoi. Giá trị của hoa chính là ở thời gian, và cả vẻ đẹp lạ lẫm của nó. Mỗi bó hoa tulip thế kỉ 17 có giá bán lên đến 5.700 USD (125,4 triệu đồng). Trong những thập kỷ 15, loài hoa này đã đạt tới giá trị "đỉnh điểm" với chi phí bằng cả một ngôi nhà.

 

 

 

Hoa nghệ tây - giá trị cao trong ẩm thực
 

Loại hoa này được trồng đầu tiên ở Hy Lạp, thuộc họ Diên Vĩ với giá trị lên đến 1500 USD (khoảng 34,2 triệu đồng). Không những những đẹp mà trong ẩm thực, nghệ tây có giá trị rất lớn. Nhụy hoa được dùng để tạo ra một loại gia vị saffron nằm trong nhóm gia vị đắt nhất thế giới. Nhụy hoa này thuộc loại 1 (chưa phải hàng thượng hạng) có giá tới 80 triệu đồng/kg, loại thường đã có giá 40 triệu đồng/kg.

 

 

 

phone
chat zalo