Tham quan những vườn nho sản xuất nho tốt nhất của Chile

Tham quan những vườn nho sản xuất nho tốt nhất của Chile

Chile đã bắt đầu làm rượu vang từ khi người Tây Ban Nha lần đầu tiên trở lại nước này vào thế kỷ thứ 16. Nền sản xuất rượu vang Chile đã chứng kiến sự tiến bộ nhanh trong vài thập kỷ khi nền kinh tế bùng nổ, xuất khẩu mạnh mẽ và kỹ thuật hiện đại hóa. Và dưới đây là những vùng trồng nho chính của Chile mà bạn nên ghé thăm

 

Tham quan những vườn nho sản xuất nho tốt nhất của Chile Quatang24h.com.vn

 

Thung lũng Colchagua

 

Đây là vùng trồng nho khổng lồ cách thành phố Santiago 160km về phía nam, với hơn 1.700 vườn nho. Thung Lũng Colchagua là một nơi ấm áp và mát mẻ, khô, chính điều đó là lý tưởng để phát triển ngành rượu vang. Giống như những vườn nho ở vùng khí hậu tương tự như thung lũng Napa tại California, nổi bật là các loại nho Carmenere, Cabernet Sauvignon, Syrah

 

Thung lũng Colchagua Quatang24h.com.vn

 

Nơi đây được mệnh danh là “vùng rượu vang tốt nhất Thế giới” vào năm 2005 bởi tạp chí Wine Enthusiast Magazine. Hầu hết các vườn nho quan trọng của Colchagua đều nằm ở dãy núi ven biển, cũng như các tiểu vùng Apalta, Peralillo và Lolol.

 

Giống nho Chardonnay được trồng ở khu vực phía đông vì có khí hậu ấm hơn, nho Sauvignon Blanc được trồng ở phía tây vì chịu lạnh tốt hơn. Khu vực này được đặc trưng bởi các sườn dốc của đất đá granit thoát nước tốt, được tưới bằng dòng sông Tinguiririca chảy qua thung lũng

 

Thung lũng Cachapoal

 

Di chuyển 1 đoạn ngắn từ Colchagua đến thung lũng Cachapoal. Tương tự như khí hậu, ở đây tập trung chủ yếu là nho đỏ, chiếm hơn 90% nho của khu vực. Do gần dãy núi Andes hơn nên khí hậu tốt hơn nên nho được trồng nơi đây cao cấp hơn những nơi khác, đặc biệt là nho Cabernet Sauvignon và Merlot.

Cachapoal Valley được che chắn kĩ khỏi những tác động tiêu cực của biển Thái Bình Dương và mang khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa. Hầu hết các nhà máy rượu vang và vựa nho nổi tiếng của nơi này đều nằm ở phía đông khu vực, nơi các sườn núi của Andes bắt đầu nâng cao khỏi mặt thung lũng. Tại đây các vườn nho Cabernet Sauvignon được tận hưởng ánh nắng dồi dào, trong khi đó những cơn gió mát thổi tới từ bờ biển lại tạo điều kiện thuận lợi cho những trái nho Carmenere ngon nhất.

 

Thung lũng Cachapoal Quatang24h.com.vn

 

Hầu hết mưa tại vùng rượu vang Cachapoal đều diễn ra vào mùa đông. Mùa hè khô ấm giúp các vựa nho ở đây có mùa sinh trưởng dài và yên ả. Điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra những trái nho chất lượng cao với độ chín lý tưởng nhưng không làm mất đi lượng axit tự nhiên.

 

Thung lũng Maipo

 

Thung lũng Maipo Quatang24h.com.vn

 

Thung lũng Maipo là vùng trồng nho nổi tiếng và quan trọng của ngành rượu vang Chile, tại đây đã cho ra đời những chai rượu vang đặc biệt-nổi bật là Cabernet Sauvignon.

Nằm ở phía Nam của thủ đô Santiago thuộc vùng sản xuất rượu vang quan trọng của Chile. Nơi đây là một trong những nơi đầu tiên của Nam Mỹ trồng nho và sản xuất rượu vang. Lúc đầu nho được trồng lẻ tẻ và rời rạc quanh thủ đô Santiago và đến những năm đầu của thế kỷ 19 thì mới thật sự phát triển và nở rộ. Các vườn nho nổi tiếng và lâu đời tại thung lũng này đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp rượu vang Chile như Coisino Macul, Concha Y Toro và Santa Rita

 

Thung lũng Casablanca

 

Casablanca Valley là vùng rượu vang nằm cách thủ đô Santiago của Chile 100km về phía Tây bắc. Nơi đây nổi tiếng nhất là loại rượu vang trắng thanh nhẹ, chủ yếu là từ nho Sauvignon blanc và Chardonnay. Nơi đây được đánh giá là một trong những vùng rượu vang chất lượng nhất của Chile. Chỉ cách Thái Bình Dương tối đa 30km nên vùng rượu vang chịu tác động của dòng hải lưu Humboldt vốn chảy về biển phía tây của chile từ Nam Cực.

 

Thung lũng Casablanca Quatang24h.com.vn

 

Tuy nhiên các vựa nho ở đây vẫn có nguy cơ phải đối mặt với nguy cơ bị phá hủy bởi sương giá khắc nghiệt vào mùa xuân. Do Casablanca có khí hậu khác biệt với các vùng khác thuộc phía nam Chile nên hãng rượu vang cao cấp Casa lapostolle đã chọn nơi này làm nguồn cung cấp nho duy nhất cho dòng rượu vang Cuvéve Alexandre Chardonnay của mình.

phone
chat zalo