Tìm hiểu các hương hoa cúc có trong nước hoa

Tìm hiểu các hương hoa cúc có trong nước hoa

Thế giới của mùi hương nước hoa có vô vàn nguyên liệu và khiến chúng ta bối rối khi quyết định . Ngay cả khi tưởng chừng đơn giản như hoa cúc-Cahmonilla-cũng có thể gây ra nhiều sự nhầm lẫn. Để có được một tinh dầu hoa cúc thì phải có tổ hợp của nhiều loài hoa cúc khác nhau, mặc dù không có gì khác biệt, nhưng bên trong lại có những đặc tính riêng, ảnh hưởng đến nhưng mùi hương khác nhau.

 

Matricaria chamomilla (cúc dại)

 

Các loại cúc daijcos tên latinh là Matriaria recutita, đây còn được biết với cái tên là cúc Đức, cúc Hungary hoặc hoa cúc xanh. Đây là loài cây thuộc họ Asteraceae, đây là loại thực vật vô cùng đa dạng với 1911 chi và 32.913 loài. Loại cúc dại này được phân phối rộng rãnh trên toàn thế giới và là những cây thuốc khá phổ biến.

 

hoa cúc Matricaria quatang24h.com.vn

 

Tinh dầu này được sản xuất ở rất nhiều nơi, chủ yếu ở Đức, Hungary, Ai Cập, Anh, Bỉ…Có ít nhất hai loại cúc dại và chúng khác nhau ở cấu trúc hóa học, nguyên liệu của nhiều loại nước hoa và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.

 

Các tinh dầu hoa cúc có màu xanh đậm là nhờ vào hàm lượng chất thơm Chamazulene có trong hoa cúc. Đây là 1 đều khá thú vị, nhìn từ bên ngoài, những bông hoa cúc này không hề liên quan đến màu xanh. Chamazulene có được sau quá trình thủy phân sesquiterpene lactones thành matricin và matricarrin.

 

Giá của 1 chai tinh dầu còn phụ thuộc vào hàm lượng Chamazulene, nếu hàm lượng này ở mức 3 đến 5% thì giá 250USD, ở mức 35% là 2000USD hoặc hơn thế nữa. ngoài ra, loại chất này còn được sử dụng nhiều để chữa bệnh nhờ chức năn hữu ích của nó.

 

Hoa cúc dại chứa một lượng chamazulene khá lớn, đều đó dẫn đến hiệu ứng cho mùi hương. Tinh dầu hoa cúc Đức có mùi hương thơm ấm áp, hương thảo mộc, coumarin, hương trái cây, hương thuốc lá và các hương cuốn hút động vật. Tinh dầu hoa cúc Đức không phổ biến trong việc chế tạo nước hoa, nhưng lại được các chuyên gia ưa chuộng, làm tăng chất tạo hương cho rượu hoặc tăng tính đậm đà của nước trái cây.

 

Chamaemelum nobile ( cúc La Mã)

 

Tên latinh của loại cúc La Mã này là Chamaemelum Nobile hoặc cúc vườn, cúc Anh. Đây là một loại cây thuộc thân thảo. Trước đây loài này được xếp vào chi Anthemis. Cúc La Mã thường được xem là hoa cúc nguyên thủy, mặc dù nó không  chính xác giống hoa cúc. Cúc La Mã trông giống cúc dại. Tinh dầu hoa cúc La Mã có cấu trúc hoàn toàn khác với cúc Đức. Thành phần chính có đến 85% hàm lượng este angelic và axit tiglic. Các hợp chất này tạo nên hương thơm ấm áp, ngọt ngào và hương trái cây cho trà hoa cúc.

 

Hoa cúc LA MÃ quatang24h.com.vn

 

Hàm lượng Este cao khiến tinh dầu nước hoa cao cấp này có khả năng khuếch tán tốt nhưng không ổn định, chủ yếu được sản xuất tại Anh, Pháp, Bỉ, Hungary.

Tinh dầu hoa cúc La Mã do có hàm lượng Chamazulene và các azulen khác ít hơn, mặc dù vẫn tạo được màu xanh, và các nhà sản xuất nước hoa thường không thích các vật liệu có màu xanh, lâu ngày có thể bị mất màu sáng. Tinh dầu cúc La Mã thường không được sử dụng để làm hương liệu, ngoại trừ việc làm trà hoa cúc, nó có vị đắng. Tuy nhiên chúng được dùng để sản xuất các dòng nước hoa cổ điển.

 

Cúc Morocco

 

Có thêm một loại hoa cúc khác là cúc Morocco, tên la tinh Cladanthus mixtus., mọi người làm vườn còn hay gọi là hoa đỗ quyên. Hoa cúc Morocco có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, và phổ biến ở Bắc Phi và được tự nhiên hoa ở Bắc Mỹ.

Tinh dầu hoa cúc Morocco có chất lỏng màu vàng với hương thảo mộc tươi, hương balsamic ngọt ngào, cây hổ phách hoặc cây cotus, mùi hương cũng hấp dẫn động vật.

 

Chiết xuất hoa cúc trong nước hoa quatang24h.com.vn

 

Sự kết hợp của các tinh dầu hoa cúc

 

Về mặt thực vật học và các hóa học, hoa cúc Morocco có rất ít điểm chung với hoa cúc Đức và cúc La Mã. Rất khó để thay thế loại cúc này bằng loại cúc để chế tạo nước hoa. Hương hoa nhẹ nhàng để kết hợp tuyệt hảo và tôn lên hương trái cây của táo. Đó giải thích cho lý do tại sao hương táo luôn được kết hợp với các hương hoa cúc trong các chai nước hoa.

 

Trong nước hoa, hương hoa cúc thường được được kết hợp với nhiều thành phần, bao gồm các loại tinh dầu hoa cúc kể trên. Hương hoa cúc thường xuất hiện trong các chai CK Escape, Cerutti 1881, … Đặc biệt khi nói về tông hương cúc trong nước hoa, không thể không nhắc đến chai nước hoa đình đám nhất vào năm 2019, Gucci Memoire d’une Odeur

 

Gucci Memoire d’une Odeur quatang24h.com.vn

phone
chat zalo