Tìm hiểu loại rượu vang có một không hai trên thế giới

Tìm hiểu loại rượu vang có một không hai trên thế giới

AurumRed không chỉ là một loại rượu ngon, mà còn sở hữu đặc điểm độc đáo với 2 hương vị riêng biệt nhờ được ủ từ những trái nho to mọng, giàu oxy. Mùi vị của rượu thay đổi hoàn toàn tùy theo việc bạn lắc ly theo chiều kim đồng hồ hay ngược lại. Trên toàn thế giới chỉ duy nhất Hilario García - nhà sản xuất rượu vang Tây Ban Nha có thể tạo ra loại rượu lạ lùng này.

 

Quatang24h.com.vn - Nhà sản xuất rượu vang

 

Đưa ozone vào quá trình canh tác

 

Ngoài tác dụng hỗ trợ tự chữa lành ở người, liệu pháp ozone còn thích hợp cho động-thực vật. Viêc tăng cường ozone cũng là cung cấp thêm oxy cho sinh vật sống.

 

Hiểu được điều đó, García đã thử ứng dụng vào quy trình trồng hành tây. Ông phát hiện sau một thời gian được tưới ozone, hành trở nên tươi tốt và khoẻ mạnh hơn. García có một vườn nho cổ được trồng từ thời ông cố. Sau khi thành công trong việc trồng hành tây, ông liền xem xét dùng phương pháp này để khôi phục vườn nho gia truyền của mình.

 

Tồn tại sau hơn một thế kỉ, các gốc nho đều đã già cỗi, mục rữa và yếu ớt. Để ứng dụng ozone một cách hiệu quả nhất cho vườn nho, cần thiết phải có giải pháp đặc biệt. Qua tìm tòi và học hỏi, García đã sáng chế ra một cỗ máy hòa tan ozone vào nước.

 

Không nằm ngoài mong đợi của García, nhờ được tưới nước ozone mà vườn nho già nhanh chóng xanh lá, kết quả chi chít với dáng vẻ tươi ngon, mọng nước.

 

Quatang24h.com.vn - Nho ủ rượu

 

Rượu ozone mở nắp để lâu không bị hư mà càng ngon hơn

 

Vào năm 2009, García cho ra đời mẻ rượu nho ozone đầu tiên. Ông tự đóng chai, đặt tên rượu là AurumRed Gold.

 

Rượu nho ozone của García được lên men mang hương vị hảo hạng, và sẽ không bị bay mùi hay mất vị sau khi mở nắp. Trái lại, càng để lâu ngoài không khí, rượu càng thơm ngon hơn, ít nhất rượu vang sẽ vẫn giữ được chất lượng sau 4 năm.

 

Năm 2012, ông giới thiệu AurumRed Gold ra thị trường với mức giá 4.000 euro/chai (khoảng 104 triệu VNĐ). Có điều người mua lại sang tay cho khách hàng Trung Quốc với giá cao gấp 4 lần.

 

Sau thời gian kinh doanh khấm khá và được ưa chuộng hương vị độc lạ, giá thành rượu cũng dần leo thang theo giá cả thị trường, hiện nay một chai rượu Aurumred Gold sẽ có mức giá 25.000 euro/chai (khoảng 654 triệu VNĐ). Định mức hơn nửa tỉ đồng cho một chai rượu là điều không phải thương hiệu nào cũng làm được.

 

García tự nhận đơn đặt hàng, đóng gói và gửi tới người nhận mà không thông qua bất kì trung gian nào. Tùy vào địa chỉ giao hàng mà mức thanh toán sẽ có nhiều sự chênh lệch.

 

Hương vị rượu vang thay đổi như có phép thuật

 

AurumRed Gold gây ấn tưởng bởi mang 2 hương vị đối lập. Khi rót rượu vào ly và lắc nhẹ theo chiều kim đồng hồ, rượu sẽ có vị của nho, thơm ngọt ngào. Còn nếu lắc theo hướng ngược lại, mùi cồn nồng đậm liền nổi lên chiếm hữu vị giác.

 

Quatang24h.com.vn - rượu vang đổi vị

 

Mỗi năm, García chỉ ủ đúng 300 chai AurumRed Gold, bán một nửa và giữ lại một nửa. Ông cũng có trồng thêm giống nho mới, dùng để sản xuất thương hiệu rượu ozone thứ 2 mang tên AurumRed Silver.

 

AurumRed Silver rẻ hơn AurumRed Gold rất nhiều, chỉ 1250 euro/chai (khoảng 32,6 triệu VNĐ). García cũng ủ đến 6000 chai/năm, nhưng lại bán mỗi 3000 chai.

 

Rượu vang độc quyền sản xuất

 

Nhà văn Masaru Emoto (Nhật Bản) từng nói: "Ngay cả hơi người cũng ảnh hưởng đến phân tử nước". Có lẽ García hoàn toàn tin điều ấy, vì thế ông không cho phép bất cứ ai cùng tham gia vào quy trình làm rượu của mình.

 

Từ khâu chăm sóc vườn nho cho đến thu hoạch, chọn thùng, lên men… García đều tự tay làm. Ông tự chế ra hàng trăm nguyên tắc, phương pháp, tự thử nghiệm rồi đúc rút ra kinh nghiệm cho riêng mình.

 

García kiên định với mong muốn dành những giá trị tốt đẹp nhất gửi gắm trong rượu vang. Bất chấp nhiều lời đồn đoán không hay về việc chỉ làm việc một mình, ông vẫn nỗ lực hết mình, nghiêm túc tuân thủ mọi nguyên tắc tự đặt ra để đảm bảo sản xuất được một chai vang chất lượng nhất.

 

Quatang24h.com.vn - Rượu vang Aurumred Gold

 

Mãi đến gần đây, García mới chịu hợp tác với người khác. Nhưng cũng chỉ là các nghệ sĩ nổi tiếng đương thời, nhằm quảng bá thương hiệu rượu cá nhân rộng rãi hơn.

phone
chat zalo