Top 3 chai rượu vang đắt nhất thế giới

Top 3 chai rượu vang đắt nhất thế giới

 

Rượu vang có nguồn gốc từ rất xa xưa và thường xuyên được giới hoàng tộc sử dụng trong các bữa tiệc trọng đại, thậm chí là sau những thắng lợi của trận chiến oanh liệt nào đó. Giờ đây, mỗi lần thưởng thức rượu vang, người ta luôn có một cảm giác rất đỗi sang trọng, quý tộc. Có lẽ vì vậy mà không ít chai rượu vang có giá rất “chát”.

 

Top 3 chai rượu vang đắt nhất thế giới - quatang24h.com.vn

Nguồn: Internet

 

Săn đón những chai rượu vang đắt tiền “độc nhất vô nhị”

 

Không phải chai rượu vang nào càng để lâu thì sẽ càng ngon, bởi tùy thuộc vào nhà sản xuất, mà vang sẽ có một hạn mức nhất định. Tuy nhiên, việc thưởng thức rượu vang cũng như đánh giá giá tiền của một chai rượu vang còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như độ yêu thích, hương vị đặc trưng, nhận định của chuyên gia, thời điểm sản xuất...

 

Chính bởi những yếu tố này, mà rượu vang còn trở thành một món hàng thu hút nhiều nhà đầu tư, bởi “lãi to” mà nó mang lại. Theo nhiều chuyên gia, nếu bạn bỏ tiền mua chai rượu ngon đấu giá $100.000 thì sau 10 năm, giá trị của nó có thể tăng gấp hai đến ba lần.

 

Tuy nhiên, để sở hữu được chai rượu vang ngon, độc đáo có một không hai thì không phải là việc đơn giản. Bởi thông thường, mỗi chai vang như vậy đều được săn đón với giá cao ngất ngưỡng. Để mở mang thêm tầm mắt về rượu vang, hãy cùng Quatang24h.com.vn khám phá Top 3 chai rượu vang đắt nhất thế giới trong bài viết dưới đây.

 

Romanee Conti 1945 - Giá: 558.000 USD

 

Rượu vang Romanee Conti xuất xứ từ vùng làm vang nổi tiếng Burgundy thuộc nước Pháp. Điều đặc biệt của chai rượu vang này là nó được sản xuất vào năm 1945 – mùa nho cuối cùng trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Giữa thế chiến khắc nghiệt cùng việc bị sâu bọ hoành hành phá hoại, nên chỉ có 600 chai rượu Romanee Conti 1945 được ra đời. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng chai rượu vang này còn lại khá ít.

 

Chai rượu vang đắt nhất thế giới - quatang24h.com.vn

Nguồn: Internet

 

Tại cuộc đấu giá năm 2011 tại Geneva của Thụy Sĩ, Romanee Conti 1945 được bán đấu giá với trị giá 123.900 đô la. Và mức giá đó vẫn chưa hề dừng lại khi năm 2018, tại nhà đấu giá Sotheby’s ở New York, một chai Romanee Conti 1945 khác được bán đấu giá với mức giá kỷ lục là 558.000 USD.

 

Sự kiện này là dấu mốc quan trọng đưa chai rượu vang Romanee Conti 1945 đến từ vùng đất Burgundy kiêu hãnh lên đầu bảng xếp hạng những chai rượu vang đắt tiền nhất thế giới.

 

Vang Mỹ Screaming Eagle Cabernet Sauvignon niên vụ 1992 - Giá: 500.000 USD

 

Rượu vang có nguồn gốc từ Châu ÂU, nhắc đến rượu vang, người ta dễ dàng liên tưởng đến hai đất nước lẫy lừng trong ngành sản xuất rượu vang là nước Pháp và nước Ý. Nhưng, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên chai rượu đắt thứ hai thế giới Vang Mỹ Screaming Eagle Cabernet Sauvignon niên vụ 1992 là có xuất xứ từ Oakville, California, Mỹ. Chai vang này được bán đấu giá tại thung lũng Napa, California năm 2000 với giá 500.000 USD – vốn từng chễm chệ giành lấy ngôi vị chai rượu vang cao cấp đắt nhất thế giới, nhưng không lâu sau nó đã bị soán ngôi bởi chai vang Pháp Romanee Conti 1945 có giá trị đỉnh cao 558.000 USD.

 

Top những chai rượu vang đắt nhất thế giới - Quatang24h.com.vn

 

Dù bản chất Screaming Eagle Cabernet Sauvignon cũng chỉ được làm từ giống nho phổ biến Cabernet Sauvignon năm 1992, nhưng nó lại được coi là một “siêu phẩm” trong làng rượu vang cao cấp. Hương vị hòa quyện bởi mùi hương nồng nàn và phong phú giữa hương của các loại quả mọng, một chút vị ngọt ngào của vani, thêm vào đó, vị bùng nổ của quả lý chua đen càng hớp hồn người thưởng thức rượu ngay từ lần đầu nhấp môi. Đâu đấy vẫn có vị chua chát cân bằng, nhưng dường như cái hương vị ấy đã được giấu kín sau dư vị kéo dài mạnh mẽ. Tất cả đã tạo nên sự “balance” hoàn hảo chưa từng thấy.

 

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ so với những chai rượu vang đắt nhất thế giới khác. Nhưng hơn cả hương vị ấn tượng, chai vang này được bán để gây quỹ từ thiện với giá 500.000 USD vào năm 2000 tại thung lũng Napa, California.

 

Jeroboam of Chateau Mouton-Rothschild niên vụ 1945 - Giá: 310.700 USD

 

Là chai rượu vang đắt thứu 3 trên thế giới, Jeroboam of Chateau Mouton-Rothschild 1945 có trị giá 310.700 USD. Năm 1997, chai vang này được bán đấu giá tại nhà đấu giá Christie’s, London với trị giá kể trên.

 

Top những chai rượu vang đắt nhất trên thế giới - Quatang24h.com.vn

Nguồn: Internet

 

Không có gì là quá ngạc nhiên với giá thành “trên trời” của chai rượu này, bởi nó chẳng khác gì một đứa “con cưng” vốn thuộc sở hữu bởi gia đình giàu nhất thế giới vào thời kì đó.

 

Dù không được sản xuất vào mùa vụ tốt, nhưng với bàn tay khéo léo của những nhà làm vang đại tài, Jeroboam of Chateau Mouton-Rothschild niên vụ 1945 vẫn trở thành chai vang “ngon không tưởng”. Theo một nhà bình luận rượu đã về hưu kiêm cựu giám đốc rượu tại nhà đấu giá Christie’s thì Mouton - ông Michael Broadbent cho biết chai rượu Rothschild 1945 là một loại rượu vang Pháp ngon “không lẫn vào đâu được.”

 

Đó là còn chưa kể đến, chai rượu này còn có thêm một điểm đặc biệt ở chỗ, trên nhãn chai được in chữ V (Victory) năm 1945 biểu trưng cho chiến thắng của lực lượng Đồng Minh trong cuộc chiến tranh Thế Giới thứ 2.

 

 

 

phone
chat zalo